Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2025

Dịch vụ làm giấy phép VSATTP trọn gói, nhanh chóng, uy tín

 Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là một trong những giấy tờ bắt buộc đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam. Đây không chỉ là cơ sở để đảm bảo chất lượng sản phẩm, mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin với khách hàng và cơ quan chức năng. Đăng ký để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được thực hiện đối với từng cơ sở sản xuất, kinh doanh; từng nhà máy sản xuất độc lập tại một địa điểm. Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói

lam-giay-phep-ve-sinh-attp-gia-tot-thu-tuc-don-gian-hoan-thanh-nhanh

Vihabrand là dịch vụ làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói tại TPHCM. Nếu bạn đang cảm thấy phiền hà vì thủ tục cấp giấy chứng nhận quá rối rắm thì hãy liên hệ với Đại diện sở hữu trí tuệ Vihabrand để được tư vấn và hỗ trợ từ A-Z nhé! Chỉ cần một cú điện thoại tới hotline của Vihabrand thì mọi thủ tục giấy tờ cấp phép sẽ được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi giúp bạn giải quyết nhanh chóng.

Vì sao cần làm giấy phép VSATTP?

- Đáp ứng yêu cầu pháp luật: Theo quy định của nhà nước, các cơ sở kinh doanh thực phẩm bắt buộc phải có giấy phép VSATTP.

- Tăng uy tín thương hiệu: Giấy phép này là minh chứng cho cam kết về chất lượng và an toàn thực phẩm.

- Tránh rủi ro pháp lý: Không có giấy phép, doanh nghiệp có thể bị phạt hành chính, thậm chí bị đình chỉ hoạt động.

Dịch vụ làm giấy phép VSATTP giá tốt

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi

   - Chi phí hợp lý: Cam kết mang đến giá dịch vụ tốt nhất trên thị trường.

   - Thủ tục đơn giản: Chúng tôi hỗ trợ bạn từ A-Z, không cần phải lo lắng về các thủ tục phức tạp.

   - Hoàn thành nhanh chóng: Thời gian xử lý hồ sơ được tối ưu, giúp bạn nhanh chóng có giấy phép.

   - Đội ngũ chuyên nghiệp: Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi hiểu rõ quy trình và các yêu cầu từ cơ quan nhà nước.

Quy trình làm giấy phép VSATTP

   - Tư vấn miễn phí: Đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn các bước cần thiết phù hợp với ngành nghề của bạn.

   - Chuẩn bị hồ sơ: Bao gồm các giấy tờ như đăng ký kinh doanh, thông tin cơ sở, quy trình sản xuất,...

   - Nộp hồ sơ và xử lý: Chúng tôi thay bạn làm việc với cơ quan chức năng, đảm bảo hồ sơ được duyệt nhanh chóng.

   - Nhận giấy phép: Bàn giao giấy phép tận tay khách hàng, đảm bảo chính xác và đầy đủ.

Cam kết chất lượng

- Hỗ trợ trọn đời: Cập nhật thông tin và hỗ trợ khi cần gia hạn giấy phép.

- Hoàn tiền nếu thất bại: Đảm bảo uy tín, nếu không làm được giấy phép, chúng tôi hoàn tiền 100%.

Liên hệ ngay để được hỗ trợ

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ làm giấy phép VSATTP giá tốt, thủ tục đơn giản và hoàn thành nhanh, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

ĐƠN VỊ DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

Bạn đang có vấn đề về pháp lý mà không biết cách giải quyết ? Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi

theo số điện thoại : 0933 50 22 55 chúng tôi sẽ tư vẫn và hỗ trợ bạn tốt nhất !

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Người đại diện: (Ông) NGUYỄN VIỆT HÀ                  Chức vụ: Giám đốc

Địa chỉ trụ sở: Tầng 5A, Tòa nhà Văn phòng Thủy Lợi 4; 286-288, Nguyễn Xí , Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mã số thuế: 0313625602

Điện thoại: (028) 62758 518 - 0934186339                        Email: cskh.vihabrand@gmail.com

Website.https://dangkythuonghieu.org

Hotline: 0933 502 255 – 0934 186 339

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất. 

 Hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

 Xin chân thành cảm ơn quý khách ghé thăm!


Việc cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ ĐKATTP cho cơ sở SX được áp dụng

 Điều kiện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm thông thường? Kinh doanh sản xuất thực phẩm nói chung và sản xuất thực phẩm thuộc quản lý Bộ Công thương nói riêng là ngành nghề kinh doanh phải đáp ứng điều kiện an toàn thực phẩm. Căn cứ theo khoản 1 Điều 34 Luật An toàn thực phẩm 2010 quy định về đối tượng, điều kiện cấp, thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau:

viec-cap-gcn-co-so-du-dkattp-cho-co-so-sx-duoc-ap-dung

1. Cơ sở được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi có đủ các điều kiện sau đây:

a. Có đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp với từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định tại Chương IV của Luật này;

b. Có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.Trên đây là những điều kiện chung để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, đối với cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe thì còn cần phải đáp ứng những điều kiện riêng đặc biệt mới có thể được cấp giấy chứng nhận này. Vậy những điều kiện mà cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần phải đáp ứng để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là gì? Mời bạn cũng theo dõi tiếp nội dung dưới đây để cùng trả lời cho câu hỏi trên.

2. Cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần phải đáp ứng những điều kiện chung nào về đảm bảo an toàn thực phẩm?

Theo khoản 1 Điều 28 Nghị định 15/2018/NĐ-CP và khoản 1 Điều 19, khoản 1 Điều 20, khoản 1 Điều 21 Luật An toàn thực phẩm 2010 thì cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần phải đảm bảo các điều kiện chung về an toàn thực phẩm sau đây:

Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

- Có địa điểm, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác;

- Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

- Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau; có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng, nước sát trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại;

- Có hệ thống xử lý chất thải và được vận hành thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường;

- Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và lưu giữ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm và các tài liệu khác về toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

- Tuân thủ quy định về sức khoẻ, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong bảo quản thực phẩm

- Nơi bảo quản và phương tiện bảo quản phải có diện tích đủ rộng để bảo quản từng loại thực phẩm riêng biệt, có thể thực hiện kỹ thuật xếp dỡ an toàn và chính xác, bảo đảm vệ sinh trong quá trình bảo quản;

- Ngăn ngừa được ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm, côn trùng, động vật, bụi bẩn, mùi lạ và các tác động xấu của môi trường; bảo đảm đủ ánh sáng; có thiết bị chuyên dụng điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và các điều kiện khí hậu khác, thiết bị thông gió và các điều kiện bảo quản đặc biệt khác theo yêu cầu của từng loại thực phẩm;

- Tuân thủ các quy định về bảo quản của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong vận chuyển thực phẩm

- Phương tiện vận chuyển thực phẩm được chế tạo bằng vật liệu không làm ô nhiễm thực phẩm hoặc bao gói thực phẩm, dễ làm sạch;

- Bảo đảm điều kiện bảo quản thực phẩm trong suốt quá trình vận chuyển theo hướng dẫn của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh;

- Không vận chuyển thực phẩm cùng hàng hoá độc hại hoặc có thể gây nhiễm chéo ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

3. Điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 11 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định về việc cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau:

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 34 Luật an toàn thực phẩm. Riêng đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, phải tuân thủ các yêu cầu quy định tại Điều 28 Nghị định này.

Dẫn chiếu đến Điều 28 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, theo đó ngoài việc đảm bảo những điều kiện chung về an toàn thực phẩm, cơ sở sản xuất thực phẩm bảo về sức khỏe còn phải đáp ứng những điều kiện sau đây:

- Phải thiết lập và duy trì hệ thống quản lý chất lượng để kiểm soát quá trình sản xuất và lưu thông phân phối nhằm bảo đảm mọi sản phẩm do cơ sở sản xuất đạt chất lượng theo tiêu chuẩn đã công bố và an toàn đối với người sử dụng cho đến hết hạn sử dụng;

- Đủ nhân viên có trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí công việc được giao và được huấn luyện đào tạo kiến thức cơ bản về GMP, về an toàn thực phẩm và kiến thức chuyên môn liên quan. Trưởng bộ phận sản xuất và trưởng bộ phận kiểm soát chất lượng phải là nhân sự chính thức, làm việc toàn thời gian cho cơ sở và độc lập với nhau. Người phụ trách chuyên môn của cơ sở phải có trình độ từ đại học trở lên thuộc một trong các chuyên ngành Y, Dược, Dinh dưỡng, An toàn thực phẩm, Công nghệ thực phẩm và phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại lĩnh vực chuyên ngành có liên quan;

- Hệ thống nhà xưởng, thiết bị và tiện ích phụ trợ được thiết kế, xây dựng, lắp đặt phù hợp với mục đích sử dụng, theo nguyên tắc một chiều, dễ làm vệ sinh, ngăn ngừa, giảm thiểu nguy cơ nhầm lẫn, tránh tích tụ bụi bẩn, ô nhiễm và các yếu tố ảnh hưởng bất lợi đến sản phẩm và thực hiện duy trì hoạt động vệ sinh hàng ngày;

- Thực hiện và lưu đầy đủ hồ sơ, tài liệu về sản xuất, kiểm soát chất lượng, lưu thông phân phối để truy xuất được lịch sử mọi lô sản phẩm và hồ sơ ghi chép toàn bộ các hoạt động khác đã được thực hiện tại cơ sở;

- Mọi thao tác sản xuất phải thực hiện theo quy trình, hướng dẫn. Áp dụng các biện pháp kiểm tra, giám sát trong quá trình sản xuất để phòng, tránh nguy cơ nhầm lẫn, ô nhiễm, nhiễm chéo. Ghi chép kết quả ngay khi thực hiện thao tác hoặc ngay sau khi hoàn thành công đoạn sản xuất vào hồ sơ;

- Có bộ phận kiểm soát chất lượng để bảo đảm sản phẩm được sản xuất theo các điều kiện, quy trình phù hợp và đáp ứng tiêu chuẩn đã thiết lập; các phép thử cần thiết đã được thực hiện; nguyên vật liệu không được duyệt xuất để sử dụng, sản phẩm không được duyệt xuất bán khi chưa được đánh giá đạt chất lượng theo yêu cầu; sản phẩm phải được theo dõi độ ổn định;

- Trong trường hợp kiểm nghiệm hoặc sản xuất theo hợp đồng thì bên nhận hợp đồng phải có đủ nhà xưởng, trang thiết bị và nhân sự đáp ứng yêu cầu bên giao và tuân thủ quy định của cơ quan quản lý có thẩm quyền về điều kiện kiểm nghiệm hoặc sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe;

- Có quy trình quy định giải quyết khiếu nại, thu hồi sản phẩm, hoạt động tự kiểm tra; thực hiện theo quy trình và ghi chép, lưu giữ đầy đủ hồ sơ đối với các hoạt động này.

Như vậy, việc cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất được áp dụng thì ngoài việc đáp ứng các yêu cầu chung về bảo đảm an toàn thực phẩm, cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe còn phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nêu trên. Để được tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

Bạn đang có vấn đề về pháp lý mà không biết cách giải quyết ? Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi

theo số điện thoại : 0933 50 22 55 chúng tôi sẽ tư vẫn và hỗ trợ bạn tốt nhất !

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Người đại diện: (Ông) NGUYỄN VIỆT HÀ                  Chức vụ: Giám đốc

Địa chỉ trụ sở: Tầng 5A, Tòa nhà Văn phòng Thủy Lợi 4; 286-288, Nguyễn Xí , P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mã số thuế: 0313625602

Điện thoại: (028) 62758 518 - 0934186339                        Email: cskh.vihabrand@gmail.com

Website.https://dangkythuonghieu.org

Hotline: 0933 502 255 – 0934 186 339

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất. 

 Hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

 Xin chân thành cảm ơn quý khách ghé thăm!


Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh năm 2025

 Trong năm 2025, việc cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho hộ kinh doanh tiếp tục được thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành. Đây là bước quan trọng nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu sức khỏe cộng đồng. Vậy cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh 2025? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

tham-quyen-cap-giay-chung-nhan-vsattp-cho-ho-kinh-doanh

1. Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

Giấy chứng nhận VSATTP là văn bản pháp lý do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, xác nhận hộ kinh doanh đã tuân thủ đầy đủ các quy định về vệ sinh và an toàn thực phẩm. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhằm đảm bảo thực phẩm được sản xuất, chế biến và kinh doanh không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

2. Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận VSATTP cho hộ kinh doanh

Theo quy định pháp luật Việt Nam, thẩm quyền cấp giấy chứng nhận VSATTP cho hộ kinh doanh được phân chia theo ngành nghề, lĩnh vực và loại hình thực phẩm mà hộ kinh doanh cung cấp. Cụ thể:

- Sở Y tế hoặc Phòng Y tế quận/huyện: Cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực y tế như thực phẩm chức năng, nước uống đóng chai, nước đá dùng liền.

- Sở Công Thương: Cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực công thương như bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo, dầu thực vật.

- Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn: Cấp giấy chứng nhận cho các hộ kinh doanh thực phẩm tươi sống, thủy sản, nông sản, thực phẩm sơ chế.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý cấp huyện/quận có thể trực tiếp thực hiện việc cấp giấy chứng nhận đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

3. Quy trình xin cấp giấy chứng nhận VSATTP cho hộ kinh doanh 2025

Quy trình cấp giấy chứng nhận gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận VSATTP.

- Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (bản sao).

- Bản thuyết minh cơ sở vật chất, trang thiết bị và dụng cụ.

- Giấy khám sức khỏe của chủ hộ và nhân viên trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

- Giấy xác nhận đã hoàn thành khóa tập huấn kiến thức VSATTP.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.

Bước 3: Thẩm định cơ sở (nếu cần).

Bước 4: Nhận kết quả.

4. Thời hạn của giấy chứng nhận VSATTP

Giấy chứng nhận VSATTP có thời hạn 03 năm kể từ ngày cấp. Hộ kinh doanh cần làm thủ tục gia hạn trước khi giấy chứng nhận hết hiệu lực.

5. Lợi ích khi có giấy chứng nhận VSATTP

- Đảm bảo tuân thủ pháp luật và tránh bị xử phạt hành chính.

- Tạo niềm tin với khách hàng, nâng cao uy tín kinh doanh.

- Góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và cộng đồng.

6. Lưu ý quan trọng khi xin giấy chứng nhận VSATTP 2025

Hồ sơ cần được chuẩn bị đầy đủ và đúng quy định để tránh bị trả lại hoặc kéo dài thời gian xử lý.

- Đảm bảo cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn về vệ sinh và an toàn thực phẩm trước khi cơ quan chức năng tiến hành thẩm định.

Vậy thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh 2025 phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của hộ kinh doanh và được thực hiện bởi các cơ quan quản lý nhà nước liên quan. Việc xin giấy chứng nhận không chỉ là trách nhiệm pháp lý mà còn là cách để hộ kinh doanh khẳng định chất lượng và uy tín trên thị trường.

Nếu bạn đang cần hỗ trợ về thủ tục xin giấy chứng nhận VSATTP, hãy liên hệ với Vihabrand để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất.

ĐƠN VỊ DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

Bạn đang có vấn đề về pháp lý mà không biết cách giải quyết ? Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi

theo số điện thoại : 0933 50 22 55 chúng tôi sẽ tư vẫn và hỗ trợ bạn tốt nhất !

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Người đại diện: (Ông) NGUYỄN VIỆT HÀ                  Chức vụ: Giám đốc

Địa chỉ trụ sở: Tầng 5A, Tòa nhà Văn phòng Thủy Lợi 4; 286-288, Nguyễn Xí , Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mã số thuế: 0313625602

Điện thoại: (028) 62758 518 - 0934186339                        Email: cskh.vihabrand@gmail.com

Website.https://dangkythuonghieu.org

Hotline: 0933 502 255 – 0934 186 339

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất. 

 Hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

 Xin chân thành cảm ơn quý khách ghé thăm!


Hộ kinh doanh thực phẩm có cần Giấy an toàn thực phẩm không

 Hộ kinh doanh có cần Giấy an toàn thực phẩm không là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi bắt đầu hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. Việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng mà còn giúp hộ kinh doanh hoạt động hợp pháp và tránh những rủi ro pháp lý.

ho-kinh-doanh-thuc-pham-co-can-giay-an-toan-thuc-pham-khong

Hộ kinh doanh có cần Giấy an toàn thực phẩm không?

Câu trả lời là . Theo quy định của pháp luật, bất kỳ hộ kinh doanh nào hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đều phải có Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Việc hộ kinh doanh có cần Giấy an toàn thực phẩm không phụ thuộc vào loại hình kinh doanh và quy mô hoạt động.

Vì sao hộ kinh doanh có cần Giấy an toàn thực phẩm không?

- Tuân thủ quy định pháp luật: Nhà nước yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm phải có giấy phép để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Tăng uy tín thương hiệu: Hộ kinh doanh có Giấy an toàn thực phẩm giúp tạo lòng tin đối với khách hàng.

- Tránh bị xử phạt: Nếu không có giấy chứng nhận, hộ kinh doanh có thể bị phạt tiền hoặc đình chỉ hoạt động.

Quy trình xin Giấy an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Nếu bạn thắc mắc hộ kinh doanh có cần Giấy an toàn thực phẩm không, thì việc tìm hiểu quy trình đăng ký là rất quan trọng. Quy trình bao gồm các bước sau:

1. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký, bao gồm:

   - Giấy đăng ký kinh doanh

   - Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận

   - Giấy khám sức khỏe của chủ hộ và nhân viên

   - Bản cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm

2. Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền, thường là Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm địa phương.

3. Kiểm tra và thẩm định cơ sở kinh doanh để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh.

4. Cấp Giấy chứng nhận, thường trong vòng 15 – 20 ngày làm việc.

Những trường hợp hộ kinh doanh không cần Giấy an toàn thực phẩm

Một số trường hợp hộ kinh doanh không cần phải có giấy chứng nhận, bao gồm:

- Bán thực phẩm đóng gói sẵn có nguồn gốc rõ ràng

- Kinh doanh các mặt hàng không thuộc danh mục yêu cầu kiểm soát an toàn thực phẩm

- Hộ kinh doanh nhỏ lẻ tại các vùng nông thôn

Tuy nhiên, để biết hộ kinh doanh có cần Giấy an toàn thực phẩm không trong trường hợp cụ thể của bạn, hãy liên hệ với cơ quan quản lý để được tư vấn chi tiết.

Vậy hộ kinh doanh có cần Giấy an toàn thực phẩm không? Câu trả lời là , trừ một số trường hợp ngoại lệ. Để đảm bảo tuân thủ quy định, hộ kinh doanh nên chủ động xin cấp Giấy chứng nhận để bảo vệ quyền lợi và uy tín trong kinh doanh. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn chi tiết. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc hộ kinh doanh có cần Giấy an toàn thực phẩm không. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm, hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Để biết thêm về dịch vụ đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

Bạn đang có vấn đề về pháp lý mà không biết cách giải quyết ? Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi

theo số điện thoại : 0933 50 22 55 chúng tôi sẽ tư vẫn và hỗ trợ bạn tốt nhất !

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Người đại diện: (Ông) NGUYỄN VIỆT HÀ                  Chức vụ: Giám đốc

Địa chỉ trụ sở: Tầng 5A, Tòa nhà Văn phòng Thủy Lợi 4; 286-288, Nguyễn Xí , Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mã số thuế: 0313625602

Điện thoại: (028) 62758 518 - 0934186339                        Email: cskh.vihabrand@gmail.com

Website.https://dangkythuonghieu.org

Hotline: 0933 502 255 – 0934 186 339

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất. 

 Hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

 Xin chân thành cảm ơn quý khách ghé thăm!


Cách đăng ký thương hiệu cá nhân như thế nào tại Thành Phố Hồ Chí Minh

 Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để nổi bật trong biển người tài năng tại Thành phố Hồ Chí Minh? Trong thời đại số hóa này, việc xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ không chỉ là xu hướng mà còn là sự cần thiết. Nhưng làm thế nào để bắt đầu? Và quan trọng hơn, làm sao để đăng ký thương hiệu cá nhân của bạn một cách hợp pháp?

Đừng lo lắng!  Chúng tôi hiểu rằng quá trình này có thể khiến bạn cảm thấy bối rối và choáng ngợp. Từ việc lựa chọn tên thương hiệu phù hợp đến việc đáp ứng các yêu cầu pháp lý, mỗi bước đều đòi hỏi sự cẩn trọng và chiến lược. Nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn! Với hướng dẫn đúng đắn, bạn có thể biến ước mơ về một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ thành hiện thực.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá từng bước trong quá trình đăng ký thương hiệu cá nhân tại TP.HCM. Từ việc hiểu rõ về thương hiệu cá nhân, quy trình đăng ký, đến các yêu cầu pháp lý cần đáp ứng và chiến lược xây dựng thương hiệu. Hãy cùng bắt đầu hành trình đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới nhé! 

cach-dang-ky-thuong-hieu-ca-nhan-tai-tphcm-1

Hiểu về thương hiệu cá nhân

cach-dang-ky-thuong-hieu-ca-nhan-tai-tphcm-2

 

Định nghĩa thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là tổng hợp các đặc điểm, kỹ năng, giá trị và hình ảnh độc đáo của một cá nhân được xây dựng và quảng bá trong môi trường chuyên nghiệp. Nó thể hiện bản sắc riêng và giúp bạn nổi bật trong thị trường lao động cạnh tranh.

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân: Thương hiệu cá nhân đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển nghề nghiệp:

- Tạo sự khác biệt và nổi bật

- Xây dựng uy tín và đáng tin cậy

- Mở rộng cơ hội nghề nghiệp

- Tăng cường mạng lưới quan hệ

Lợi ích khi đăng ký thương hiệu cá nhân: Đăng ký thương hiệu cá nhân mang lại nhiều lợi ích thiết thực:

Lợi ích

Mô tả

Bảo vệ pháp lý

Ngăn chặn việc sử dụng trái phép tên và hình ảnh của bạn

Tăng giá trị

Nâng cao giá trị cá nhân và dịch vụ của bạn

Độc quyền sử dụng

Có quyền sử dụng độc quyền thương hiệu trong lĩnh vực đăng ký

Xây dựng niềm tin

Tạo lòng tin với khách hàng và đối tác

Với những lợi ích trên, việc đăng ký thương hiệu cá nhân là bước đi quan trọng để bảo vệ và phát triển sự nghiệp của bạn tại TP.HCM. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình đăng ký thương hiệu cá nhân tại thành phố này.

Quy trình đăng ký thương hiệu cá nhân tại TP.HCM

cach-dang-ky-thuong-hieu-ca-nhan-tai-tphcm-3

Với những kiến thức về thương hiệu cá nhân, chúng ta sẽ tìm hiểu quy trình đăng ký tại TP.HCM. Quy trình này bao gồm các bước cụ thể sau đây:

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký

- Để đăng ký thương hiệu cá nhân, bạn cần chuẩn bị các tài liệu sau:

   + Đơn đăng ký nhãn hiệu (theo mẫu)

   + Mẫu nhãn hiệu (kích thước 8x8cm)

   + Danh mục hàng hóa, dịch vụ

   + Bản sao CMND hoặc hộ chiếu

   + Giấy ủy quyền (nếu ủy quyền cho đại diện)

- Nộp đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ

   + Bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại:

Địa điểm

Địa chỉ

Cục Sở hữu trí tuệ

384-386 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM

Văn phòng đại diện tại TP.HCM

Tầng 5A, Tòa nhà Văn phòng Thủy Lợi 4; 286-288, Nguyễn Xí , Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Ngoài ra, bạn cũng có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ.

- Thời gian xử lý và phí đăng ký

   + Thời gian xử lý: 9-12 tháng

   + Phí đăng ký: từ 1.5 triệu đến 3 triệu đồng (tùy số lượng nhóm hàng hóa/dịch vụ)

- Theo dõi tiến trình đơn đăng ký

Sau khi nộp đơn, bạn có thể theo dõi tiến trình xử lý đơn thông qua:

   + Hệ thống tra cứu trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ

   + Liên hệ trực tiếp với cán bộ xử lý đơn

   + Kiểm tra công báo sở hữu công nghiệp

Khi đơn được chấp nhận, bạn sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về các yêu cầu pháp lý cần đáp ứng khi đăng ký thương hiệu cá nhân.

Các yêu cầu pháp lý cần đáp ứng

cach-dang-ky-thuong-hieu-ca-nhan-tai-tphcm-4

Điều kiện đăng ký thương hiệu cá nhân

Để đăng ký thương hiệu cá nhân tại TP.HCM, bạn cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản:

- Đủ 18 tuổi trở lên và có năng lực hành vi dân sự đầy đủ

- Có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hợp lệ

- Có địa chỉ thường trú hoặc tạm trú hợp pháp tại TP.HCM

- Thương hiệu không vi phạm các quy định pháp luật hiện hành

Yêu cầu

Mô tả

Độ tuổi

≥ 18 tuổi

Giấy tờ tùy thân

CMND/CCCD hợp lệ

Nơi cư trú

Thường trú/tạm trú hợp pháp tại TP.HCM

Tính pháp lý

Không vi phạm pháp luật

Các loại thương hiệu được bảo hộ

Tại Việt Nam, có nhiều loại thương hiệu cá nhân được pháp luật bảo hộ:

- Nhãn hiệu từ ngữ: Tên riêng, tên thương mại

- Nhãn hiệu hình ảnh: Logo, biểu tượng

- Nhãn hiệu kết hợp: Kết hợp từ ngữ và hình ảnh

- Nhãn hiệu âm thanh: Giai điệu, âm thanh đặc trưng

- Nhãn hiệu ba chiều: Hình dáng sản phẩm

Phạm vi bảo hộ thương hiệu

Khi đăng ký thành công, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được bảo hộ trong các phạm vi sau:

- Phạm vi địa lý: Toàn quốc hoặc quốc tế (nếu đăng ký quốc tế)

- Phạm vi thời gian: 10 năm và có thể gia hạn nhiều lần

- Phạm vi sản phẩm/dịch vụ: Theo nhóm ngành đăng ký

Việc hiểu rõ các yêu cầu pháp lý này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho quá trình đăng ký thương hiệu cá nhân. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách lựa chọn tên thương hiệu phù hợp để tăng khả năng được chấp thuận và bảo hộ.

Lựa chọn tên thương hiệu phù hợp

cach-dang-ky-thuong-hieu-ca-nhan-tai-tphcm-5

Tiêu chí chọn tên thương hiệu hiệu quả

Khi lựa chọn tên thương hiệu cá nhân, có một số tiêu chí quan trọng cần xem xét:

- Ngắn gọn và dễ nhớ

- Phản ánh đặc điểm hoặc giá trị cốt lõi của bạn

- Dễ đọc, dễ viết và dễ phát âm

- Có tính linh hoạt để phát triển trong tương lai

- Phù hợp với đối tượng mục tiêu

Tiêu chí

Ví dụ tốt

Ví dụ chưa tốt

Ngắn gọn

Nike

Công ty Giày Thể Thao Chất Lượng Cao

Phản ánh giá trị

GreenLife

XYZ Company

Dễ đọc, viết

Zara

Xn3pQt

Kiểm tra tính độc đáo của tên thương hiệu

Để đảm bảo tên thương hiệu của bạn là duy nhất:

- Tìm kiếm trên Google và các mạng xã hội

- Kiểm tra cơ sở dữ liệu đăng ký thương hiệu quốc gia

- Xem xét tên miền web có sẵn

- Tìm kiếm trên các nền tảng thương mại điện tử

Tránh các lỗi phổ biến khi đặt tên

Khi chọn tên thương hiệu, hãy tránh những sai lầm sau:

- Sử dụng từ ngữ quá chung chung hoặc mô tả

- Chọn tên quá dài hoặc phức tạp

- Sử dụng các ký tự đặc biệt hoặc số khó hiểu

- Đặt tên giống với thương hiệu nổi tiếng khác

- Chọn tên có ý nghĩa tiêu cực trong các ngôn ngữ khác

Bằng cách tuân thủ các tiêu chí và tránh những lỗi phổ biến này, bạn có thể tạo ra một tên thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và độc đáo tại TP.HCM. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân để phát triển và quảng bá tên thương hiệu đã chọn.

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

cach-dang-ky-thuong-hieu-ca-nhan-tai-tphcm-6

Xác định giá trị cốt lõi và tầm nhìn

Để xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, bạn cần xác định rõ giá trị cốt lõi và tầm nhìn của mình. Điều này giúp tạo nên sự khác biệt và thu hút đối tượng mục tiêu. Hãy xem xét bảng so sánh sau:

Yếu tố

Ý nghĩa

Ví dụ

Giá trị cốt lõi

Nguyên tắc và niềm tin cá nhân

Sự chính trực, sáng tạo, đổi mới

Tầm nhìn

Mục tiêu dài hạn và ảnh hưởng

Trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực

Tạo sự nhất quán trong hình ảnh thương hiệu

Sự nhất quán là chìa khóa để xây dựng thương hiệu cá nhân đáng tin cậy. Hãy đảm bảo:

- Sử dụng logo, màu sắc và phông chữ nhất quán trên mọi nền tảng

- Duy trì giọng điệu và phong cách giao tiếp thống nhất

- Tạo nội dung phản ánh giá trị cốt lõi của bạn

Quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông

Để tăng độ nhận diện thương hiệu, hãy tận dụng các kênh truyền thông sau:

- Mạng xã hội (Facebook, LinkedIn, Instagram)

- Blog cá nhân hoặc website

- Podcast hoặc video trực tuyến

- Báo chí và truyền thông truyền thống

Xây dựng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp

Mạng lưới quan hệ mạnh mẽ có thể đẩy mạnh thương hiệu cá nhân của bạn. Hãy tham gia các sự kiện networking, hội thảo chuyên ngành và tích cực tương tác với đồng nghiệp trên các nền tảng trực tuyến. Đừng quên chia sẻ kiến thức và hỗ trợ người khác để xây dựng uy tín trong cộng đồng chuyên môn của bạn.

cach-dang-ky-thuong-hieu-ca-nhan-tai-tphcm-7

Đăng ký thương hiệu cá nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh là một quá trình quan trọng đòi hỏi sự hiểu biết và chuẩn bị kỹ lưỡng. Từ việc nắm vững khái niệm về thương hiệu cá nhân, tuân thủ quy trình đăng ký, đáp ứng các yêu cầu pháp lý đến việc lựa chọn tên thương hiệu phù hợp, mỗi bước đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và độc đáo.

Hãy nhớ rằng, đăng ký thương hiệu chỉ là bước đầu tiên. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân là một hành trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực và chiến lược phù hợp. Bằng cách áp dụng những kiến thức và hướng dẫn trong bài viết này, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh. Để được tư vấn thêm quý khách vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

Bạn đang có vấn đề về pháp lý mà không biết cách giải quyết ? Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi

theo số điện thoại : 0933 50 22 55 chúng tôi sẽ tư vẫn và hỗ trợ bạn tốt nhất !

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Người đại diện: (Ông) NGUYỄN VIỆT HÀ                  Chức vụ: Giám đốc

Địa chỉ trụ sở: Tầng 5A, Tòa nhà Văn phòng Thủy Lợi 4; 286-288, Nguyễn Xí , Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mã số thuế: 0313625602

Điện thoại: (028) 62758 518 - 0934186339                        Email: cskh.vihabrand@gmail.com

Website.https://dangkythuonghieu.org

Hotline: 0933 502 255 – 0934 186 339

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất. 

 Hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

 Xin chân thành cảm ơn quý khách ghé thăm!