Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

RÚT ĐƠN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU - TƯ VẤN RÚT ĐƠN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU

Sau khi đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, Chủ đơn đăng ký nhãn hiệu hoặc các đối tượng sở hữu công nghiệp khác vì những lý do nào đó mà không tiếp tục theo đơn đăng ký, có thể làm công văn gửi Cục sở hữu trí tuệ xin rút lại đơn đã đăng ký nhãn hiệu. Đồng thời, xin hoàn trả lại các khoản phí, lệ phí chưa sử dụng. Trước thời điểm cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, người nộp đơn có quyền yêu cầu rút đơn. Người nộp đơn có thể trực tiếp tuyên bố rút đơn bằng văn bản do chính mình đứng tên hoặc thông qua tổ chức/cá nhân là đại diện hợp pháp với điều kiện giấy uỷ quyền có nêu rõ việc uỷ quyền rút đơn. Theo Điều 116, Luật sở hữu trí năm 2005 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009, nêu rõ như sau:
     – Trường hợp có căn cứ khẳng định về tính hợp pháp của yêu cầu rút đơn:  thẩm định viên hình thức (của đơn đăng ký nhãn hiệu có yêu cầu rút) chuẩn bị Quyết định đình chỉ các thủ tục liên quan đến đơn, trong đó nêu rõ tên và địa chỉ người nộp đơn, tên tổ chức dịch vụ đại diện SHCN (nếu có), số đơn, ngày nộp đơn, các thông tin về đối tượng nêu trong đơn và hoàn trả phần phí/lệ phí (đã nộp) tương ứng với phần việc không được tiến hành hoặc nêu rõ lý do nếu không chấp nhận hoàn trả phí/lệ phí. Đơn đăng ký nhãn hiệu coi như không còn tồn tại kể từ ngày ký Quyết định đình chỉ các thủ tục liên quan đến đơn.
     – Trường hợp có căn cứ khẳng định về tính không hợp pháp của yêu cầu rút đơn: thẩm định viên hình thức (của đơn đăng ký nhãn hiệu có yêu cầu rút) chuẩn bị công văn trong đó nêu rõ tên và địa chỉ người nộp đơn, tên tổ chức dịch vụ đại diện SHCN (nếu có), số đơn, ngày nộp đơn, các thông tin về đối tượng nêu trong đơn và lý do Cục Sở hữu trí tuệ không chấp nhận rút đơn đăng ký nhãn hiệu.

RÚT ĐƠN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU. TƯ VẤN RÚT ĐƠN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU
Tư vấn rút đơn đăng ký nhãn hiệu
Câu hỏi: Chào luật sư, mong luật sư có thể tư vấn giúp tôi trường hợp của mình: Tôi đã nộp hồ sơ đăng ký cho nhãn hiệu nội thất của mình. Hồ sơ của tôi đang trong quá trình xét duyệt để được cấp văn bằng bảo hộ. Nhưng có một số lý do nên hiện nay tôi chưa thể phát triển tốt nhất nhãn hiệu của mình. Tôi muốn rút hồ sơ đăng ký về để bổ sung chặt chẽ và hoàn thiện hơn hơn nhãn hiệu, đến khi sẵn sàng phát triển tôi sẽ làm hồ sơ lại. Vậy hồ sơ của tôi đã nộp thì có thể hủy được không? Mong luật sư trả lời sớm giúp tôi để tôi hoàn thành thủ tục. Tôi xin cảm ơn.
Trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Vihaco Việt Nam của chúng tôi. Với câu hỏi của bạn, tôi xin được đưa ra ý kiến tư vấn như sau:
Nhãn hiệu được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp theo quy định tại Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi, bổ sung năm 2009.
Bạn đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ của bạn sau khi nộp sẽ được xem xét, thẩm định và câp văn bằng bảo hộ. Trong quá trình cơ quan nhà nước chưa cấp văn bằng, bạn có thể thực hiện việc rút đơn đăng ký nhãn hiệu.
Việc rút đơn đăng ký bảo hộ sáng chế được quy định cụ thể tại Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi, bổ sung năm 2009, qua đó bạn cần lưu ý các quy định sau khi thực hiện việc rút đơn đăng ký nhãn hiệu của mình:
      - Trước khi cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp quyết định cấp hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ, người nộp đơn có quyền tuyên bố rút đơn đăng ký sở hữu công nghiệp bằng văn bản do chính mình đứng tên hoặc thông qua tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp nếu giấy uỷ quyền có nêu rõ việc uỷ quyền rút đơn. Như vậy, bạn có thể tự mình rút đơn hoặc ủy quyền cho tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp. Công ty Luật Newvision của chúng tôi đã thực hiện các công việc được ủy quyền cho khách hàng một cách rất nhanh chóng và thu được kết quả như mong muốn, nếu bạn có nhu cầu chúng tôi sẵn sàng làm đại diện của bạn thực hiện thủ tục này.
     - Từ thời điểm người nộp đơn tuyên bố rút đơn, mọi thủ tục tiếp theo liên quan đến đơn đó sẽ bị chấm dứt; các khoản phí, lệ phí đã nộp liên quan đến những thủ tục chưa bắt đầu tiến hành được hoàn trả theo yêu cầu của người nộp đơn: Thời điểm bạn rút đơn, hồ sơ đăng ký của bạn sẽ dừng lại các thủ tục để hoàn đơn về cho bạn, các khoản phí và lệ phí chưa thực hiện sẽ được hoàn trả.
     - Mọi đơn đăng ký nhãn hiệu đã rút đều được coi là chưa từng được nộp, trừ trường hợp đơn được dùng làm căn cứ để yêu cầu hưởng quyền ưu tiên: Nếu không có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên, khi rút đơn sẽ coi là chưa nộp. Khi bạn muốn nộp lại đơn, bạn phải thực hiện lại các thủ tục như ban đầu.
Mọi thông tin cần tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ
ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND
Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:
bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO 
ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Email  : vihaco.gov@gmail.com
Website.http://dangkythuonghieu.org
Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519
Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771
 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ
VIHACO VIET NAM CO.,LTD luôn sẵn sàng đón chào Quý Công ty và hân hạnh được phục vụ!

1 nhận xét:

  1. Vihaco Việt Nam là dịch vụ đăng ký thương hiệu uy tín nhất Việt Nam. Bài viết này Vihaco tư vấn rút đơn đăng ký nhãn hiệu tại TPHCM, rút đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hà Nội, rút đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hải Phòng, rút đơn đăng ký nhãn hiệu tại Đà Nẵng, rút đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cần Thơ

    Trả lờiXóa