Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Dịch vụ đăng ký logo thương hiệu độc quyền tại Thành Phố Hồ Chí Minh

 Tạo ra 1 logo ấn tượng, đặc biệt và có khả năng gây chú ý với khách hàng là rất khó. Tuy nhiên, dù đã bỏ công sức, tiền bạc, thời gian để phát triển logo nhưng không phải ai cũng ý thức được việc bảo vệ logo cho đến khi rơi vào tay đối thủ thì đã quá muộn. Ý thức được việc đó, chúng tôi luôn mong muốn có thể hỗ trợ mọi khách hàng trong việc đăng ký logo độc quyền cho sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng muốn logo là biểu tưởng trên đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến việc đăng ký logo có bắt buộc phải đăng ký hay không? Đăng ký logo độc quyền ở đâu? Chi phí đăng ký logo như thế nào?

dich-vu-dang-ky-logo-thuong-hieu-doc-quyen-tai-tphcm
DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ LOGO THƯƠNG HIỆU ĐỘC QUYỀN

Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ và các văn bản hiện hành, việc đăng ký logo độc quyền là hoàn toàn tự nguyện, điều có nghĩa không có quy định nào bắt buộc chủ thể muốn sử dụng logo phải đăng ký. Tuy nhiên, khi ý thức được tầm quan trọng của việc đăng ký, khách hàng nên tiến hành thủ tục đăng ký bởi các lý do sau đây:

- Logo được đăng ký sẽ giúp khách hàng có toàn quyền sử dụng trên toàn lãnh thổ Việt Nam, có nghĩa khách hàng sẽ được độc quyền sử dụng

- Logo được đăng ký sẽ giúp khách hàng có quyền yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật xử lý hành vi xâm phạm quyền đối với logo của mình khi phát hiện được hành vi xâm phạm quyền của bên thứ 3.

- Logo được đăng ký độc quyền sẽ giúp người tiêu dùng/đối tác/khách hàng phân biệt được sản phẩm dịch vụ của mình với của người khác

- Logo được đăng ký sẽ giúp cho chủ hữu có thể kinh doanh trên cơ sở cho phép bên khác sử dụng và phải trả phí sử dụng

- Logo đăng ký sẽ tạo tiền đề cho khách hàng phát triển, kinh doanh lâu dài, phổ biến sản phẩm/dịch vụ mang logo ra thị trường

- Ngoài ra, khi tiến hành đăng ký logo thông qua việc tra cứu để đánh giá khả năng đăng ký, khách hàng cũng sẽ biết được rằng việc mình đang dùng logo có bị coi là xâm phạm quyền đối với logo của người khác đã đăng ký trước đó hay không?

Như vậy, việc đăng ký logo độc quyền là không bắt buộc nhưng với tầm quan trọng nêu trên khách hàng nên cân nhắc việc đăng ký sớm nhất trong phạm vi có thể.

Đăng ký logo rất quan trọng và sau đây là những lý do giải thích tại sao chủ sở hữu nên bảo hộ logo:

- Đăng ký logo sẽ giúp cho chủ sở hữu được toàn quyền sử dụng logo trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho sản phẩm hoặc dịch vụ logo đã đăng ký độc quyền

- Sau khi đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ, chủ sở hữu sẽ có cơ sở pháp lý để ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm quyền đối với logo đã đăng ký. Từ đó, tạo ưu thế cạnh tranh với đối thủ trong cùng lĩnh vực;

- Logo giúp tăng khả năng phân biệt của người tiêu dùng tốt hơn. Với một logo ấn tượng sẽ dễ dàng giúp người tiêu dùng phân biệt được với sản phẩm của bên khác và qua đó thúc đẩy việc kinh doanh

- Sau khi logo được cấp văn bằng bảo hộ, chủ sở hữu sẽ được pháp luật bảo vệ trước mọi hành vi xâm phạm quyền đối với logo đã đăng ký, chủ sở hữu có thể yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật xử lý mọi hành vi xâm phạm quyền đối với logo.

- Việc đăng ký logo sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu 1 cách rộng rãi và tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ

Đăng ký logo độc quyền sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thiết kế logo cần đăng ký

Để có thể nộp hồ sơ đăng ký logo công ty tại cơ quan chức năng, khách hàng cần thiết kế logo và lựa chọn mẫu logo thích hợp để tiến hành đăng ký, khi thiết kế logo khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo logo có khả năng đăng ký.

Logo có khả năng đăng ký khi đáp ứng các điều kiện sau:

- Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc;

- Có khả năng phân biệt (không trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với logo khác) cho cùng đối tượng cung cấp dịch vụ

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký logo tại Cục Sở hữu trí tuệ

Sau khi việc thiết kế logo được hoàn thành, khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ cho việc đăng ký logo công ty bao gồm những tài liệu sau:

- Tờ khai đăng ký logo công ty theo mẫu của Cục sở hữu trí tuệ

- 05 mẫu logo công ty đăng ký được in trên Giấy A4 với kích thước 8cmx8cm

- Giấy giới thiệu công ty cho nhân viên đi nộp hồ sơ đăng ký logo công ty (trong trường hợp chủ sở hữu tự mình nộp đơn đăng ký) hoặc

- Giấy ủy quyền (áp dụng trong trường hợp chủ sở hữu ủy quyền cho Công ty đại diện nộp đơn đăng ký logo)

- Chứng từ lệ phí xác nhận đã nộp phí đăng ký logo công ty

- Tài liệu khác (nếu có) phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể

Lưu ý: Trong các tài liệu nêu trên thì Tờ khai đăng ký logo công ty là quan trọng nhất, trong tờ khai có rất nhiều nội dung cần hoàn thành như mô tả logo công ty đăng ký, danh mục sản phẩm/dịch vụ logo đăng ký độc quyền, thông tin về chủ sở hữu logo, các khoản chi phí đăng ký logo công ty…vv. Khách hàng cần hoàn thành đầy đủ thông tin theo nội dung trong tờ khai, trong trường hợp gặp khó khăn khách hàng có thể liên hệ với Luật sư của Luật Hoàng Phi để được hướng dẫn đăng ký.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký logo công ty tại Cục sở hữu trí tuệ

Sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ đăng ký logo công ty, khách hàng in hồ sơ thành 02 bộ và trực tiếp đến Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam có trụ sở chính đặt tại 386 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội hoặc 02 văn phòng đại diện của Cục SHTT tại Đà Nẵng và Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ, 01 bản lưu hồ sơ có dấu xác nhận và mã vạch của Cục Sở hữu trí tuệ sẽ được trả lại cho người đi nộp để làm căn cứ xác nhận hồ sơ đã được nộp và được hưởng quyền ưu tiên từ ngày nộp hồ sơ.

Bước 4: Theo dõi đơn đăng ký sau khi nộp

Sau khi hồ sơ đăng ký logo công ty được nộp, Cục sở hữu trí tuệ sẽ xem xét đơn đăng ký logo công ty, đơn đăng ký sẽ trải qua các giai đoạn xét nhiệm trước khi được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký logo công ty

- Giai đoạn thẩm định hình thức: 1-2 tháng sau khi nộp đơn

- Giai đoạn đăng công báo sở hữu công nghiệp: 1-2 tháng sau khi đơn được chấp nhận hợp lệ

- Giai đoạn thẩm định nội dung: 12-15 tháng sau khi đăng công báo

- Thông báo cấp văn bằng bảo hộ: 1-2 tháng sau khi có thông báo cấp văn bằng bảo hộ và chủ hở hữu nộp phí cấp văn bằng

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận đăng ký logo độc quyền

Sau quá trình thẩm định hồ sơ đăng ký tại Bước 4, trường hợp logo đáp ứng yêu cầu bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký logo (nhãn hiệu) cho chủ sở hữu đơn đăng ký.

Trên đây là hướng dẫn đăng ký logo của chúng tôi, về cơ bản quy trình đăng ký logo công ty bao gồm các bước trên, khách hàng chưa hiểu hoặc cần hướng dẫn đăng ký logo công ty chi tiết hơn, vui lòng liên hệ với Luật sư tư vấn của Công ty Vihabrand

Chi phí đăng ký logo độc quyền sẽ bao gồm 02 loại chi phí là (1) lệ phí, chi phí nhà nước (2) chi phí dịch vụ đăng ký. Cụ thể như sau:

- Lệ phí, chi phí đăng ký logo độc quyền:

+ Chi phí tra cứu khả năng đăng ký: 250.000 VND(áp dụng tối đa cho 01 nhãn hiệu/01 nhóm sản phẩm dịch vụ)

+ Chi phí nộp đơn đăng ký: 1.000.000 VND (áp dụng tối đa cho 01 nhãn hiệu/01 nhóm sản phẩm dịch vụ)

+ Chi phí cấp văn bằng bảo hộ (giấy chứng nhận đăng ký độc quyền): 360.000 VND

Ngoài ra, có thể phát sinh thêm chi phí cho nhóm dịch vụ/sản phẩm tăng thêm hoặc sản phẩm/dịch vụ tăng thêm trong cùng 1 nhóm

- Phí dịch vụ đăng ký logo công ty

Chi phí dịch vụ đăng ký logo cũng được tính theo các giai đoạn của công việc bao gồm (i) tra cứu (ii) nộp đơn (iii) cấp văn bằng bảo hộ.

Để có thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ với Vihabrand để biết chi tiết.

Đăng ký logo độc quyền sẽ được chủ sở hữu hoặc người được ủy quyền tiến hành nộp tại Cục sở hữu trí tuệ theo hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

Với khách hàng ở Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đã Nẵng có thể trực tiếp đến Cục SHTT hoặc 02 văn phòng đại diện để trực tiếp nộp hồ sơ. Với những khách hàng không có điều kiện đến trực tiếp, có thể nộp qua đường bưu điện.

a. Địa chỉ nộp hồ sơ đăng ký logo tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Địa chỉ: Số 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội Tel: 024 3858 3069

b. Địa chỉ nộp hồ sơ đăng ký logo tại Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 8A/1 Nguyễn Cảnh Chân, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh – Điện thoại : Tel:  (08) 3920 8483 – 3920 8485     Fax: (08) 3920 8486

c. Địa chỉ nộp hồ sơ đăng ký logo tại thành phố Đà Nẵng:

Địa chỉ: 26 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Điện thoại: 0511.3889955 – Điện thoại : (0511)  3889955 ;  Mobile Phone : 0933502255 – Fax : (0511) 3889977

Có một cách đơn giản nhất, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ đăng ký logo độc quyền của Công ty Tổ chức đại diện để yêu cầu cung cấp dịch vụ và tiến hành thủ tục nộp hồ sơ đăng ký.

Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần cung cấp giấy ủy quyền + logo (file mềm) + Danh mục sản phẩm/dịch vụ, các công việc khác sẽ được công ty đại diện trực tiếp xử lý từ khi nộp đơn cho đến khi nhận được kết quả cuối cùng.

Thời gian nhận đơn đăng ký sẽ theo giờ hành chính và tuần làm việc của Cục SHTT sẽ bắt đầu tư thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Dịch vụ Đăng ký logo của Công ty Luật Vihabrand

Khi sử dụng Dịch vụ Đăng ký logo của chúng tôi, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, đội ngũ tư vấn, chi phí cạnh tranh và đặc biệt là sự chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện công việc. Cụ thể, chúng tôi sẽ thực hiện công việc sau:

- Tư vấn thiết kế logo để có khả năng đăng ký;

- Tư vấn phân nhóm danh mục sản phẩm/dịch vụ trọng tâm, đúng yêu cầu, tránh việc mở rộng nhóm sẽ phát sinh thêm chi phí;

- Tra cứu sơ bộ, tra cứu chính thức trước khi nộp đơn đăng ký logo công ty;

- Soạn thảo hồ sơ đăng ký, ký hồ sơ, nộp hồ sơ trên cơ sở giấy ủy quyền của khách hàng;

- Theo dõi đơn đăng ký logo từ khi nộp đơn cho đến khi nhận được kết quả cuối cùng;

- Nhận văn bằng bảo hộ logo, thông báo và chuyển cho khách hàng tham khảo và lưu giữ;

– Theo dõi việc xâm phạm logo (nếu có), tư vấn và hỗ trợ khách hàng xử lý hành vi xâm phạm

Lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ Đăng ký logo độc quyền?

- Hiện nay, có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật cung cấp dịch vụ về Sở hữu trí tuệ. Chất lượng dịch vụ của mỗi đơn vị cũng khác nhau tùy theo năng lực, kinh nghiệm và uy tín của luật sư cũng như của công ty dịch vụ. Việc đăng ký không đơn giản như bạn nghĩ, nó đòi hỏi ở các chuyên gia pháp lý khả năng chuyên môn và hiểu biết sâu về các lĩnh vực xã hội. Do đó khách hàng cần tìm hiểu kĩ lưỡng về các công ty luật uy tín trước khi quyết định đối tác.

- Chúng tôi có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm đã từng làm cho 10.000+ công ty tại Việt Nam, chúng tôi luôn tự tin sẽ giúp quý khách giải quyết nỗi trăn trở về bản quyền và thương hiệu. Chúng tôi luôn luôn phân tích kỹ lưỡng và có những chiến lược cụ thể làm việc với các cơ quan thẩm quyền nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ thủ tục và giải trình lấy chứng nhận trao tận tay quý khách hàng nhanh nhất.

- Vihabrand cung cấp dịch vụ pháp lý đa dạng, toàn diện với nhiều lĩnh vực tư vấn khác nhau như sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư nước ngoài, tư vấn pháp luật và dịch vụ giấy phép doanh nghiệp. Chúng tôi có thể đáp ứng mọi yêu cầu tư vấn của khách hàng.

- Khách hàng sẽ được các Luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý cao cấp tư vấn chuyên sâu về đăng ký logo độc quyền;

- Vihabrand sẽ đại diện cho khách hàng tiến hành mọi thủ tục pháp lý cần thiết để đăng ký logo độc quyền trên cơ sở giấy ủy quyền của khách hàng.

- Vihabrand sẽ giảm giá dịch vụ cho công việc tiếp theo trong trường hợp khách hàng tiến hành dịch vụ khác.

Với vai trò tiên phong trong lĩnh vực tư vấn đăng ký sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, đồng thời là Tổ chức đại diện tư vấn Sở hữu trí tuệ được Cục sở hữu trí tuệ cấp phép, chúng tôi đã đại diện tư vấn Đăng ký logo Công ty cho hàng 1000+ doanh nghiệp tại Việt Nam, khi cần sử dụng dịch vụ đăng ký logo thương hiệu độc quyền tại Thành Phố Hồ Chí Minh, khách hàng vui lòng liên hệ với đội ngũ Luật sư và chuyên viên pháp lý cao cấp của Luật Vihabrand để được tư vấn, hướng dẫn đăng ký logo công ty và đại diện để tiến hành thủ tục đăng ký logo công ty.

ĐƠN VỊ DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

Bạn đang có vấn đề về đăng ký bản quyền mà không biết cách giải quyết?

Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vẫn và hỗ trợ bạn tốt nhất !

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAN

Địa chỉ trụ sở: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 62758 518 - 0934186339                        Email: cskh.vihabrand@gmail.com

Website: https://vihabrand.org/ http://dangkythuonghieu.org;http://dangkybanquyen.org

Hotline: 0933 502 255 – 0934 186 339

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất. 


CHỨNG NHẬN HỢP QUY VÀ CÔNG BỐ HỢP QUY TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 Theo Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, các tổ chức, cá nhân phải tự công bố sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Để giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, Vihabrand cung cấp dịch vụ công bố hợp quy nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất dễ dàng công bố hợp quy tích kiệm thời gian công sức và không vi phạm các điều luật của pháp luật quy định.

chung-nhan-hop-quy-va-cong-bo-hop-quy-tai-tphcm
CHỨNG NHẬN HỢP QUY VÀ CÔNG BỐ HỢP QUY TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Bạn đang thực hiện sản xuất hoặc kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa là Thiết bị điện gia dụng, Vật liệu xây dựng, Hàng may mặc, Đồ chơi trẻ em…. Các sản phẩm này phần lớn thuộc diện không bắt buộc phải công bố hợp quy. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần công bố tiêu chuẩn cơ sở lưu tại doanh nghiệp hoặc thực hiện thủ tục không bắt buộc là công bố hợp chuẩn để chứng minh về sản phẩm của mình để các khách hàng yên tâm sử dụng . Kết quả cho việc này là Giấy chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN).

Quy định về chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy với vật liệu xây dựng

Nội dung đề cập tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2019/BXD về Sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng.

Theo QCVN 16:2019/BXD, chứng nhận hợp quy là việc đánh giá, chứng nhận sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2019/BXD, được thực hiện bởi tổ chức chứng nhận hợp quy.

Công bố hợp quy là việc tổ chức, cá nhân tự công bố sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2019/BXD.

Tổ chức chứng nhận hợp quy là tổ chức có năng lực chứng nhận sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2019/BXD.

Tổ chức chứng nhận hợp quy phải có Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động theo quy định tại Nghị định 107/2016/NĐ-CP, Nghị định 154/2018/NĐ-CP và được Bộ Xây dựng chỉ định hoặc thừa nhận.

Quy định về chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy với vật liệu xây dựng như sau:

1. Các sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng phải được công bố hợp quy phù hợp với các quy định kỹ thuật nêu trong Phần 2 của Quy chuẩn này dựa trên kết quả chứng nhận hợp quy của Tổ chức chứng nhận hợp quy được Bộ Xây dựng chỉ định hoặc thừa nhận.

2. Việc chứng nhận hợp quy cho các sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng nêu ở Bảng 1 Phần 2 của Quy chuẩn này được thực hiện theo các phương thức: phương thức 1, phương thức 5, phương thức 7 quy định tại Thông tư 28/2012/TT-BKHCN và Thông tư 02/2017/TT-BKHCN, cụ thể như sau:

- Phương thức 1: Thử nghiệm mẫu điển hình.

Hiệu lực của Giấy chứng nhận hợp quy theo phương thức 1 không quá 01 năm và giám sát thông qua việc thử nghiệm mẫu mỗi lần nhập khẩu.

Giấy chứng nhận hợp quy chỉ có giá trị đối với kiểu, loại sản phẩm hàng hóa được lấy mẫu thử nghiệm.

Phương thức này áp dụng đối với các sản phẩm nhập khẩu được sản xuất bởi cơ sở sản xuất tại nước ngoài đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.

- Phương thức 5: Thử nghiệm mẫu điển hình và đánh giá quá trình sản xuất; giám sát thông qua thử nghiệm mẫu lấy tại nơi sản xuất hoặc trên thị trường kết hợp với đánh giá quá trình sản xuất.

Hiệu lực của Giấy chứng nhận hợp quy theo phương thức 5 là không quá 03 năm và giám sát hàng năm thông qua việc thử nghiệm mẫu tại nơi sản xuất hoặc trên thị trường kết hợp với đánh giá quá trình sản xuất.

Phương thức này áp dụng đối với các loại sản phẩm được sản xuất bởi cơ sở sản xuất trong nước hoặc nước ngoài đã xây dựng và duy trì ổn định hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.

- Phương thức 7: Thử nghiệm, đánh giá lô sản phẩm, hàng hóa.

Giấy chứng nhận hợp quy theo phương thức 7 chỉ có giá trị cho lô sản phẩm, hàng hóa. Vihabrand dịch vụ chứng nhận hợp quy uy tín nhất TPHCM

Thủ tục công bố hợp chuẩn, hợp quy được quy định cụ thể trong Thông tư 28/2012/TT-BKHCN, tuy nhiên chúng tôi sẽ tóm tắt lại cho bạn dễ hiểu:

Các bước công bố sản phẩm hợp quy:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm thủ tục công bố hợp quy tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” của Chi Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng vào các ngày làm việc trong tuần.

Bước 2: Cán bộ làm việc tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” hướng dẫn cho tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại “Quyết định số 24/2007/QĐ-BKHCN quy định về chứng nhận hợp chuẩn, chứng nhận hợp quy và công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy”..

Bước 3: Tổ chức, cá nhân hoàn chỉnh hồ sơ theo hướng dẫn, nộp về Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Bước 4: Tiến hành thẩm định hồ sơ, cấp Thông báo tiếp nhận bản công bố hợp quy, lưu hồ sơ, vào sổ theo dõi.

Bước 5: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm trả kết quả lại cho tổ chức, công dân đúng thời gian, đúng quy định của pháp luật.

Hồ sơ gồm:

- Trường hợp công bố hợp quy dựa trên kết quả chứng nhận hợp quy của tổ chức chứng nhận hợp quy (bên thứ ba):

   + Bản công bố hợp quy (theo mẫu);

   + Bản sao chứng chỉ chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm

   + Bản mô tả chung về sản phẩm, hàng hoá....

- Trường hợp công bố hợp quy dựa trên kết qủa tự đánh giá của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh (bên thứ nhất):

   + Bản công bố hợp quy theo mẫu quy định;

   + Bản mô tả chung về sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, quá trình, môi trường (đặc điểm, tính năng, công dụng....);

   + Kết quả thử nghiệm, hiệu chuẩn (nếu có);

   + Quy trình sản xuất và kế hoạch kiểm soát chất lượng theo mẫu hoặc bản sao chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001;

   + Kế hoạch giám sát định kỳ;

   + Báo cáo đánh giá hợp quy kèm theo các tài liệu có liên quan

Dịch vụ công bố hợp chuẩn, hợp quy tại Vihabrand bao gồm:

- Đánh giá tính đáp ứng các sản phẩm của khách hàng

- Đại diện thực hiện đăng ký kiểm định các chỉ tiêu chuất lượng phù hợp tiêu chuẩn áp dụng

- Xây dựng hồ sơ công bố hợp chuẩn

- Đại diện thực hiện thủ tục công bố hợp chuẩn tại Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng

- Sử dụng dịch vụ công bố hợp chuẩn sản phẩm tại Vihabrand sẽ là một sự đảm bảo tin cậy cho người tiêu dùng về chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. Người tiêu dùng có thể nhận biết điều này thông qua dấu hiệu chứng nhận và dấu chất lượng Việt Nam gắn trên sản phẩm.

- Tiêu chuẩn sử dụng để chứng nhận có thể là tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam (TCVN), tiêu chuẩn nước ngoài (như JIS của Nhật, BS của Anh, ASTM của Mỹ, GB của Trung Quốc…) hay các tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC…). Điều này tạo thuận lợi cho các nhà sản xuất trong việc xuất khẩu sản phẩm của mình tới nhiều nước và khu vực khác nhau.

Trong quá trình xem xét hồ sơ, nếu cần thiết sẽ xem xét, đối chiếu với bản gốc hoặc yêu cầu bổ sung bản sao có công chứng.Vihaco Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp, cá nhân hoàn thiện các bước và hồ sơ để công bố hợp chuẩn, hợp quy theo đúng yêu cầu của các cơ quan chức năng. Quý doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung, và tại TPHCM nói riêng có bất cứ thắc mắc hay yêu cầu về chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy tại Thành Phố Hồ Chí Minh liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

ĐƠN VỊ DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

Bạn đang có vấn đề về pháp lý mà không biết cách giải quyết ? Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi

theo số điện thoại : 0933 50 22 55 chúng tôi sẽ tư vẫn và hỗ trợ bạn tốt nhất !

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Người đại diện: (Ông) NGUYỄN VIỆT HÀ                  Chức vụ: Giám đốc

Địa chỉ trụ sở: số 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mã số thuế: 0313625602

Điện thoại: (028) 62758 518 - 0934186339                        Email: cskh.vihabrand@gmail.com

Website: https://vihabrand.org/ https://dangkythuonghieu.org/ http://dangkybanquyen.org/

Hotline: 0933 502 255 – 0934 186 339

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất. 


LÀM GIẤY AN TOÀN THỰC PHẨM HẾT BAO NHIÊU TIỀN NẾU KHÔNG QUA DỊCH VỤ

 Đơn vị hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp Vihabrand. Chúng tôi là Dịch vụ làm thủ tục cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho những cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm là dịch vụ chuyên nghiệp và xử lý rất nhiều hồ sơ, loại hình khác nhau. Có nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã hỏi? Làm giấy an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiền nếu không qua dịch vụ. Vihabrand mời các bạn tham khảo

lam-giay-an-toan-thuc-pham-het-bao-nhieu-tien-neu-khong-qua-dich-vu
LÀM GIẤY AN TOÀN THỰC PHẨM HẾT BAO NHIÊU TIỀN NẾU KHÔNG QUA DỊCH VỤ

Mức thu phí, lệ phí cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

Căn cứ vào Biểu mức thu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29 tháng 10 năm 2013 của Bộ Tài chính thì mức phí cấp Giấy chứng nhận như sau:

- Lệ phí cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

+ Lệ phí cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP lần đầu: 150.000 đồng/lần

+ Lệ phí cấp lại (gia hạn) cho cơ sở: 150.000 đồng/lần

+ Lệ phí cấp giấy xác nhận tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm: 30.000 đồng/chứng chỉ

Ngoài ra cơ sở còn cần nộp phí thẩm định cơ sở, phí thẩm xét hồ sơ, phí kiểm tra định kỳ,... trong và sau khi xin cấp giấy phép.

- Phí thẩm xét hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Mức phí là 500.000 đồng/lần và được áp dụng với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đáp ứng đủ các điều kiện liên quan tới VSATTP.

- Phí thẩm định cơ sở xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

+ Đối với cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ: 1 triệu đồng/lần/cơ sở

+ Đối với cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu từ 100 triệu đồng/tháng trở xuống: 2 triệu đồng/lần/cơ sở

+ Đối với cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu > 100 triệu đồng/tháng: 3 triệu đồng/lần/cơ sở

+ Đối với của hàng bán lẻ thực phẩm: 500.000 đồng/lần/cơ sở

+ Đối với đại lý, cửa hàng bán buôn thực phẩm: 1 triệu đồng/lần/cơ sở

+ Cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố: 500.000 đồng/lần/cơ sở

- Phí kiểm tra cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP định kỳ

+ Cơ sở sản xuất nhỏ lẻ: 500.000 đồng/lần/cơ sở

+ Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu từ 100 triệu đồng/tháng trở xuống: 1 triệu đồng/lần/cơ sở

+ Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu > 100 triệu đồng/tháng trở lên: 1,5 triệu đồng/lần/cơ sở

+ Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: 500.000 đồng/lần/cơ sở

+ Cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố: 200.000 đồng/lần/cơ sở

Trên đây là tư vấn của Vihabrand về mức phí làm giấy an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiền nếu không qua dịch vụ. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ 

ĐƠN VỊ DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

Bạn đang có vấn đề về pháp lý mà không biết cách giải quyết ? Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi

theo số điện thoại : 0933 50 22 55 chúng tôi sẽ tư vẫn và hỗ trợ bạn tốt nhất !

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Người đại diện: (Ông) NGUYỄN VIỆT HÀ                  Chức vụ: Giám đốc

Địa chỉ trụ sở: số 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mã số thuế: 0313625602

Điện thoại: (028) 62758 518 - 0934186339                        Email: cskh.vihabrand@gmail.com

Website: https://vihabrand.org/ https://dangkythuonghieu.org/ http://dangkybanquyen.org/

Hotline: 0933 502 255 – 0934 186 339

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất. 


Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

 Bạn ở TP.Hồ Chí Minh, và bạn muốn kinh doanh ngành thực phẩm nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Vihaco sẽ tư vấn, giải đáp các thắc mắc mà các doanh nghiệp gặp phải trong vấn để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh ở TPHCM. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ trọn gói thủ tục đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm một cách nhanh gọn và chi phí cạnh tranh nhất. Hoặc bạn đang là chủ hộ kinh doanh, cơ sở ăn uống dù là quy mô vừa và nhỏ thì bắt buộc phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm. Khó khăn lớn nhất mà chủ hộ kinh doanh gặp phải là rào cản pháp lý, thủ tục hành chính, hồ sơ cần chuẩn bị, thời gian có giấy phép. Các thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh được thực hiện như sau:

tham-quyen-cap-giay-chung-nhan-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-cho-ho-kinh-doanh-tại tphcm
Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

1. Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho Hộ kinh doanh được hiểu như thế nào?

Đây là một loại giấy tờ được cơ quan chức năng có thẩm quyền của Nhà nước cấp cho các hộ kinh doanh các sản phẩm về thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ về ăn uống.

Loại giấy này chứng nhận cho một cơ sở nào đó có đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để kinh doanh hay không. Đây là điều kiện cần có để doanh nghiệp, hộ kinh doanh, và cơ sở sản xuất thực phẩm cam kết cung cấp sản phẩm thực phẩm vệ sinh, an toàn đến tay người tiêu dùng.

2. Hộ kinh doanh cá thể gồm các mặt ngành nghề thực phẩm như:

- Cơ sở sản xuất thực phẩm; 

- Cửa hàng, quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn uống;

- Quán cafe, nước giải khát;

- Các hệ thống cửa hàng tiện lợi, bán thức ăn nhanh;

- Các dịch vụ thực phẩm liên quan khác….

Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP thì các cá nhân, tổ chức đăng ký kinh doanh ngành nghề thực phẩm với hình thức hộ kinh doanh cá thể phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại phòng y tế UBND Quận (Huyện) nơi mà cá nhân hay tổ chức đang kinh doanh thực phẩm.

3. Thủ tục đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho Hộ kinh doanh bao gồm:

- Giấy phép đăng ký kinh doanh hay còn gọi là giấy phép Hộ Kinh Doanh

- Đơn đề nghị đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh (theo mẫu quy định)

- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

- Giấy chứng nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh

- Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm của từng cá nhân tham gia sản xuất kinh doanh thực phẩm trong cơ sở

- Bản vẽ sơ đồ mặt bằng chi tiết bố trí sản xuất, kinh doanh và các khu vực xung quanh.

4. Quy trình đăng ký giấy phép an toàn thực phẩm cho Hộ kinh doanh

- Tư vấn miễn phí và hướng dẫn khách hàng đăng ký giấy phép hộ kinh doanh tại Uỷ Ban Nhân Dân Quận/Huyện.

- Tư vấn đầy đủ về ngành nghề kinh doanh, sản xuất đúng với mô hình kinh doanh của khách hàng, đảm bảo ngành nghề phải được hoạt động tại trụ sở.

- Vihaco đại diện khách hàng đăng ký hồ sơ tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân Quận/Huyện, cung cấp cho khách hàng tài liệu về kiến thức an toàn thực phẩm, hỗ trợ khách hàng đăng ký thi, hướng dẫn khách hàng về cách thức dự thi, địa điểm và thời gian dự thi.

- Tư vấn cho khách hàng khám sức khỏe đúng theo thông tư quy định nhà nước ban hành, hướng dẫn khám sức khỏe tại các bệnh viện Quận được Sở Y Tế công nhận. Tư vấn loại hình khám sức khỏe, khám đầy đủ theo yêu cầu.

- Khảo sát tại cơ sở xin giấy phép an toàn thực phẩm, tư vấn khu vực sản xuất, chế biến theo nguyên tắc một chiều, tư vấn bảo quản thực phẩm, kiểm nghiệm thực phẩm đúng theo quy chuẩn, khắc phục và hoàn thiện cơ sở để tiến hành xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Soạn thảo hồ sơ xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm gửi cho khách hàng ký tên, đóng dấu.

- Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để xuất trình cho đoàn thẩm định, hướng dẫn khách hàng tiếp đoàn thẩm định để có kết quả ĐẠT.

- Đại diện khách hàng nộp hồ sơ xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ quan, theo dõi hồ sơ cho đến khi có lịch thẩm định tại cơ sở, thông báo đến cho khách hàng.

- Vihabrand tiếp tục theo dõi hồ sơ tại cơ quan cho đến khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Đại diện khách hàng nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và giao tận nơi cho khách hàng.

Những lợi ích khi bạn sử dụng dịch vụ​ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh của Vihabrand

- Tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu set up cơ sở không đúng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (thường liên quan đến việc phải xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất). Chúng tôi sẽ tư vấn và tận dụng tối đa hiện trạng của đơn vị

- Tiết kiệm nhiều thời gian, với kinh nghiệm nhiều năm và làm nhiều trường hợp khó thì chắc chắn sẽ tiết kiệm được thời gian soạn hồ sơ, nộp hồ sơ cho quý cơ sở. Đặc biệt và quan trọng nhất là tỉ lệ bị đánh rớt là rất thấp và không phải tốn thêm chi phí nộp lại lệ phí thẩm định

- Không phải đi lại nhiều, việc đi lại nhiều là trở ngại lớn nhất đối với cơ sở. Nhận thức được điều đó, Vihabrand luôn hoàn thiện và tối ưu quy trình để làm thế nào khách hàng đỡ phải di chuyển nhiều

Vihabrand luôn báo giá trọn gói và hầu như không phát sinh thêm chi phí cho quý cơ sở

- Có chuyên viên xuống làm việc trực tiếp và tư vấn nhiệt tình. Quan trọng là cùng cơ sở tiếp đoàn thẩm định

- Thanh toán ban đầu với mức phí phù hợp, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho hộ kinh doanh của khách hàng

- Và còn rất nhiều lợi ích khác khi sử dụng dịch vụ của Vihabrand

Vậy trên đây là những quy định và thẩm quyền cấp giấy chứng nhận VSATTP cho hộ kinh doanh tại TPHCM. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.https://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2024

Tư vấn giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho doanh nghiệp tại TPHCM

 Đăng ký để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được thực hiện đối với từng cơ sở sản xuất, kinh doanh; từng nhà máy sản xuất độc lập tại một địa điểm. Vihabrand chuyên cung cấp dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói tại TP.Hồ Chí Minh, giúp quý khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan đến an toàn thực phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao và giá cả hợp lý. Nếu quý khách hàng cần hỗ trợ về giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

tu-van-giay-phep-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-cho-doanh-nghiep-tai-tphcm
TƯ VẤN GIẤY PHÉP VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM
Thủ tục, hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Chúng ta đều biết kinh doanh dịch vụ ăn uống - nhà hàng - khách sạn - thực phẩm chức năng... thì đều cần làm giấy phép vsattp. Đó là điều kiện pháp lý cơ bản để bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh đúng quy định của pháp luật. Và công ty chúng tôi chuyên dịch vụ đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm tại TPHCM. Với nỗ lực mang lại dịch vụ có chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất bằng sự chuyên nghiệp của đội ngũ luật sư tư vấn giàu kinh nghiệm của mình, Vihabrand đã xây dựng quy trình tư vấn làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói cụ thể gồm các bước sau:

Bước 1: Muốn được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trước hết chủ cơ sở , người trực tiếp tham gia chế biến phải được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ :

- Đơn đề nghị xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh( nếu có).

- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, bao gồm:

- Bản vẽ sơ đồ mặt bằng của cơ sở

- Sơ đồ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày bán thức ăn, đồ uống

- Bản kê về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

- Bản cam kết đảm bảo VSATTP đối với nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm (theo mẫu)

- Bản sao công chứng giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe.

Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống (bản sao có xác nhận của cơ sở). Đối với Những người có bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng y, dược chuyên khoa Vệ sinh thực phẩm, Dịch tễ, Dinh dưỡng; bằng tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng - khoa Công nghệ thực phẩm khi trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm không cần có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

- Danh sách những người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm gồm chủ cơ sở và nhân viên (Doanh nghiệp cung cấp)

- Kết quả kiểm nghiệm nước nguồn.

- Bản mô tả quy trình chế biến (quy trình công nghệ) cho nhóm sản phẩm hoặc mỗi sản phẩm đặc thù

- Bản cam kết bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh( Theo mẫu)

- Ngoài ra đổi với đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế, thì phải có danh sách kết quả cấy phân tìm vi khuẩn tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn của người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Bước 3: Xét duyệt hồ sơ

- Trong 5 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, cơ quan phê duyệt sẽ thông báo cho các cơ sở hồ sơ có hợp lệ hay không.

- Trong 10 ngày tiếp theo, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ cử người kiểm tra cơ sở.

- Trong trường hợp kiểm tra cơ sở được đánh giá an toàn thực phẩm đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, Cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu kết luận KHÔNG ĐẠT, trong biên bản thẩm định phải ghi rõ thời hạn thẩm định lại (tối đa là 03 tháng), nếu kết quả thẩm định lại vẫn không đạt thì đoàn thẩm định lập biên bản và đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động của cơ sở.

- Thời hạn của giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm: 3 năm kể từ ngày cấp.

- Sau khi được cấp giấy phải có bản cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu.

- Sau khi được cấp GCN mỗi năm Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ cử người kiểm tra 1 lần. Nếu không đảm bảo các điều kiện và tiêu chuẩn trong GNC thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đồng thời bị xử phạt vi phạm hành chính. Vihabrand là dịch vụ tư vấn giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho doanh nghiệp tại TPHCM

Nếu bạn đang cảm thấy phiền hà vì thủ tục cấp giấy chứng nhận quá rối rắm thì hãy liên hệ với Đại diện sở hữu trí tuệ Vihabrand để được tư vấn và hỗ trợ từ A-Z nhé! Chỉ cần một cú điện thoại tới hotline của Vihaco thì mọi thủ tục giấy tờ cấp phép sẽ được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi giúp bạn giải quyết nhanh chóng. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.https://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ

VIHABRAND luôn sẵn sàng đón chào Quý Công ty và hân hạnh được phục vụ!

 Xin chân thành cảm ơn quý khách ghé thăm!