Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2024

Dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể Quận Bình Thạnh TP.Hồ Chí Minh

 Từ ngày 04/01/2021, hộ kinh doanh không còn bị giới hạn số lượng lao động. Đây là điều kiện thuận lợi để nhiều hộ kinh doanh có thể thuê thêm lao động, mở rộng quy mô sản xuất sản kinh doanh mà không cần lo lắng phải chuyển đổi thành doanh nghiệp do sử dụng trên 10 lao động. Vihabrand cung cấp dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể với chi phí trọn gói 1.500.000đ, cam kết không phát sinh, bàn giao GPKD tận nhà sau 5 ngày làm việc. Hỗ trợ tư vấn các thông tin về hồ sơ, thủ tục, điều kiện đăng ký hộ kinh doanh cho khách hàng hoàn toàn miễn phí.

dich-vu-dang-ky-ho-kinh-doanh-ca-the-quan-binh-thanh-tphcm

Hộ kinh doanh cá thể là gì?

Là loại hình kinh doanh được đăng ký bởi cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện và phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh. Hộ kinh doanh cá thể không giới hạn số lượng lao động. Đồng thời, hộ kinh doanh có thể hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng chỉ được đăng ký trụ sở chính tại 1 địa chỉ duy nhất trên phạm vi toàn quốc.

Tổng chi phí thành lập hộ kinh doanh cá thể

Tổng chi phí đăng ký giấy phép HKD cá thể tại Vihabrand là 1.500.000đ, đã bao gồm lệ phí nhà nước và phí dịch vụ tại Vihabrand, cam kết không phát sinh chi phí khác bao gồm:

- Lệ phí đăng ký kinh doanh hộ cá thể;

- Phí dịch vụ soạn toàn bộ hồ sơ đăng ký HKD cá thể;

- Phí dịch vụ trình khách hàng ký hồ sơ;

- Phí dịch vụ nộp hồ sơ thành lập HKD cá thể;

- Phí dịch vụ công chứng ủy quyền cho Vihabrand thực hiện các thủ tục pháp lý với cơ quan nhà nước.

Lưu ý: Toàn bộ quá trình giao nhận thủ tục đăng ký đều được Vihabrand sử dụng dịch vụ miễn phí tận nơi.

Bạn cần cung cấp gì khi chọn dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại Vihabrand

- CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh;

- CMND/CCCD/hộ chiếu của các thành viên hộ gia đình tham gia góp vốn đăng ký HKD;

- Thông tin dự kiến thành lập: tên HKD, ngành nghề kinh doanh, vốn, địa chỉ trụ sở...

Lưu ý:

Vihabrand hỗ trợ chứng thực miễn phí các giấy tờ liên quan. Liên hệ ngay Vihabrand để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể Quận Bình Thạnh TP.Hồ Chí Minh, thông tin dự kiến trước khi thành lập hộ kinh doanh cá thể. Chẳng hạn, đăng ký mức vốn như thế nào là hợp lý hoặc đặt tên như thế nào cho hay và đúng…

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Cơ quan cấp giấy chứng nhận hợp quy nhanh nhất tại TP.Hồ Chí Minh

 Chúng ta đang sống trong thời đại nền kinh tế thị trường mở. Vì thế 1 sản phẩm nào đó không phải là độc quyền của 1 tổ chức sản xuất mà có rất nhiều đơn vị khác nhau tiến hành sản xuất. Để khẳng định sản phẩm do mình sản xuất ra là sản phẩm chất lượng. Họ cần phải chứng nhận hợp quy cho sản phẩm của mình. Vihabrand cung cấp dịch vụ công bố chứng nhận hợp quy nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất dễ dàng công bố hợp quy tiết kiệm thời gian công sức và không vi phạm các điều luật của pháp luật quy định.

co-quan-cap-giay-chung-nhan-hop-quy-nhanh-nhat-tai-tphcm

Theo Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, các tổ chức, cá nhân phải tự công bố sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Để giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất,

Cơ quan chịu trách nhiệm tiếp nhận và cấp giấy chứng nhận hợp quy

1. Trách nhiệm của các Bộ quản lý ngành, lĩnh vực và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

a) Chỉ đạo hoạt động công bố hợp quy theo quy định tại Thông tư này khi ban hành các quy chuẩn kỹ thuật tương ứng để quản lý;

b) Chỉ định cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm quản lý hoạt động công bố hợp quy trong lĩnh vực được phân công; thông báo danh sách cơ quan đầu mối cho các tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện và gửi tới Bộ Khoa học và Công nghệ để phối hợp, quản lý;

c) Giao trách nhiệm thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy cho các cơ quan chuyên ngành;

d) Định kỳ hằng năm, tổng hợp tình hình chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp, thông báo cho Bộ Khoa học và Công nghệ để phối hợp quản lý; đột xuất, khi có yêu cầu, tổng hợp báo cáo tình hình công bố hợp quy về Bộ Khoa học và Công nghệ để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

2. Trách nhiệm của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là cơ quan đầu mối được chỉ định theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này:

a) Giúp Bộ Khoa học và Công nghệ thống nhất quản lý và hướng dẫn hoạt động đánh giá sự phù hợp, công bố hợp chuẩn và công bố hợp quy;

b) Phối hợp với các cơ quan đầu mối ở Trung ương thuộc các Bộ quản lý ngành, lĩnh vực, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc đôn đốc, hướng dẫn thực hiện việc công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy theo quy định tại Thông tư này;

c) Thực hiện việc theo dõi tình hình công bố hợp chuẩn và công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ trên cơ sở báo cáo của các Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; theo dõi việc chỉ định của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực về hoạt động đánh giá sự phù hợp.

3. Trách nhiệm của cơ quan đầu mối được chỉ định theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này thuộc các Bộ quản lý ngành, lĩnh vực và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

a) Thực hiện việc theo dõi và quản lý hoạt động đăng ký công bố hợp quy của các cơ quan chuyên ngành; phối hợp với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trong công tác quản lý hoạt động công bố hợp quy; định kỳ hằng năm, tổng hợp báo cáo gửi Bộ quản lý ngành, lĩnh vực và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan về tình hình chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp, đồng thời gửi về Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để phối hợp quản lý;

b) Tổng hợp tình hình hoạt động công bố hợp quy của các cơ quan chuyên ngành và định kỳ hằng năm, đột xuất khi có yêu cầu, báo cáo Bộ quản lý ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan.

4. Trách nhiệm của cơ quan chuyên ngành do các Bộ quản lý ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ định:

a) Tiếp nhận hồ sơ đăng ký và quản lý hồ sơ công bố hợp quy; hủy bỏ, đình chỉ kết quả tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do các Bộ quản lý ngành, lĩnh vực ban hành và các quy chuẩn kỹ thuật địa phương liên quan đến các lĩnh vực được phân công quản lý;

b) Công bố công khai trên trang thông tin điện tử của mình về tình hình công bố hợp quy với các nội dung sau:

- Tên tổ chức, cá nhân công bố hợp quy;

- Sản phẩm, hàng hóa công bố hợp quy;

- Số hiệu quy chuẩn kỹ thuật;

- Loại hình đánh giá: Bên thứ nhất (tên tổ chức, cá nhân) hay bên thứ ba (tên tổ chức chứng nhận được chỉ định).

c) Phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng địa phương trong việc cung cấp các thông tin về công bố hợp quy để thuận lợi cho việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa;

d) Định kỳ hằng năm, đột xuất khi có yêu cầu, tổng hợp, báo cáo cơ quan đầu mối danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường đã đăng ký công bố hợp quy (theo Mẫu 4. BCTNHS quy định tại Phụ lục III Thông tư này).

5. Trách nhiệm của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

a) Tiếp nhận đăng ký và quản lý hồ sơ công bố hợp chuẩn; hủy bỏ, đình chỉ kết quả tiếp nhận hồ sơ công bố hợp chuẩn của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh tại địa phương và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Khoa học và Công nghệ hoặc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng địa phương tình hình công bố hợp chuẩn;

b) Tiếp nhận đăng ký và quản lý hồ sơ công bố hợp quy; hủy bỏ, đình chỉ kết quả tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành và các quy chuẩn kỹ thuật địa phương liên quan đến các lĩnh vực được phân công quản lý; công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Khoa học và Công nghệ hoặc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng địa phương tình hình công bố hợp quy với các nội dung sau:

- Tên tổ chức, cá nhân công bố hợp quy;

- Sản phẩm, hàng hóa công bố hợp quy;

- Số hiệu quy chuẩn kỹ thuật;

- Loại hình đánh giá: Bên thứ nhất (tên tổ chức, cá nhân) hay bên thứ ba (tên tổ chức chứng nhận được chỉ định).

c) Phối hợp với cơ quan chuyên ngành ở địa phương trong việc cung cấp các thông tin về công bố hợp chuẩn để thuận lợi cho việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa;

d) Định kỳ hằng năm, đột xuất khi có yêu cầu, tổng hợp, báo cáo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tình hình tiếp nhận hồ sơ công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy (theo Mẫu 4. BCTNHS quy định tại Phụ lục III Thông tư này) theo quy định tại điểm a, b khoản này.

Để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ xin cấp giấy chứng nhận hợp quy nhanh nhất tại TP.Hồ Chí Minh hãy liên hệ cho chúng tôi ngay:

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com;

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Làm giấy kiểm định mỹ phẩm tại quận Bình Thạnh TPHCM

 Công bố mỹ phẩm là yêu cầu bắt buộc theo thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm. Số công bố lưu hành ghi lên nhãn khi đưa sản phẩm ra thị trường giúp sản phẩm lưu thông dễ dàng, hợp pháp, tạo lòng tin cho khách hàng về tính an toàn của sản phẩm; yên tâm hơn về mặt pháp lý khi cơ quan nhà nước thực hiện kiểm tra, thanh tra sản phẩm trên thị trường cũng như kiểm tra tại nhà máy sản xuất. 

Hiện nay nhu cầu kiểm nghiệm mỹ phẩm ngày một tăng lên, điều cần thiết chính là chọn dịch vụ kiểm nghiệm chất lượng, uy tín, nên chọn nơi có giá cả phải chăng và chất lượng tốt. Dịch vụ kiểm định mỹ phẩm tại TPHCM đáp ứng đủ những tiêu chí trên là đơn vị trung gian tiếp nhận những mẫu sản phẩm của những đơn vị cần xác định, thử nghiệm chỉ tiêu chất lượng gửi đến cơ quan có thẩm quyền.

lam-giay-kiem-dinh-my-pham-tai-quan-binh-thanh-tphcm

Danh sách mỹ phẩm phải công bố trước khi lưu hành

- Kem, nhũ tương, sữa, gel hoặc dầu dùng trên da (tay, mặt, chân, ….)

- Các phấn trang điểm, phấn dùng sau khi tắm, bột vệ sinh, ….

- Mặt nạ (chỉ trừ sản phẩm làm bong da nguồn gốc hoá học)

- Nước hoa, nước thơm dùng vệ sinh,….

- Các chất phủ màu (lỏng, nhão, bột)

- Xà phòng tắm , xà phòng khử mùi,…..

- Xà phòng tắm , xà phòng khử mùi,…..

- Sản phẩm để tắm hoặc gội (muối, xà phòng, dầu, gel,….)

- Sản phẩm tẩy lông

- Sản phẩm chăm sóc tóc: (Nhuộm và tẩy tóc, thuốc uốn tóc, duỗi tóc, giữ nếp tóc)

- Sản phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc (sữa, kem, dầu)

- Sản phẩm tạo kiểu tóc (sữa, keo xịt tóc, sáp).

- Sản phẩm dùng cạo râu (kem, xà phòng, sữa,….)

- Sản phẩm dùng cho môi

- Sản phẩm để chăm sóc răng và miệng

- Sản phẩm trang điểm và tẩy trang dùng cho mặt và mắt

- Sản phẩm dùng để vệ sinh bên ngoài

- Sản phẩm làm sạm da mà không cần tắm nắng.

Những chỉ tiêu kiểm nghiệm mỹ phẩm

Những chỉ tiêu kiểm nghiệm mỹ phẩm của cá nhân, các tổ chức dựa vào mục đích và nhu cầu kinh doanh mỹ phẩm. với phương châm hoạt động “uy tín – minh bạch” cùng với đội ngũ kiểm nghiệm nhiều năm kinh nghiệm, hiểu biết sâu rộng nên sẽ hướng dẫn khách hàng chọn ra được chỉ tiêu hợp lý với quy mô sản xuất, để kiểm nghiệm và công bố, còn đạt mục tiêu chất lượng sản phẩm.

- Chỉ tiêu vi sinh: Chỉ tiêu về số lượng vi sinh vật đếm được trong mỹ phẩm cho trẻ em dưới 3 tuổi và những sản phẩm khác.

- Chỉ tiêu kích ứng da: Phiếu kiểm nghiệm mỹ phẩm chính thức được thử nghiệm trên vùng da dễ gây dị ứng.

- Chỉ tiêu kim loại loại nặng: Giới hạn kim loại nặng (chì, thủy ngân, asen) quy định nồng độ tối đa cho phép trong mỹ phẩm.

- Chỉ tiêu khác theo yêu cầu: Không chỉ vậy, theo yêu cầu của khách hàng sẽ có những chỉ tiêu cụ thể như chỉ tiêu về giới hạn vi khuẩn, nấm mốc …

Để đảm bảo an toàn sức khỏe y tế và chăm sóc sắc đẹp cho bản thân, mọi người lúc chọn mỹ phẩm cần chú ý và kiểm tra tới những sản phẩm đã được kiểm định vệc phần chất lượng của cơ quan chức năng có thẩm quyền; đồng thời xem giấy phép lưu hành và đọc cẩn thận những thành phần.

Những điều trong dịch vụ kiểm định mỹ phẩm

Nơi kiểm nghiệm như một cầu nối tiếp nhận những sản phẩm để gửi đến cơ quan thẩm quyền dựa theo tiêu chuẩn kiểm nghiệm mỹ phẩm thực hiện kiểm tra, đánh giá để xác định chỉ tiêu chất lượng và các tính năng của sản phẩm.

Thời gian khách hàng có được giấy kiểm nghiệm mỹ phẩm tầm 7 ngày hay ít hơn kể từ lúc nhận được mẫu sản phẩm ở viện kiểm nghiệm mỹ phẩm. Hiện nay ở nước ta, có những cơ quan kiểm nghiệm là trung tâm kiểm nghiệm mỹ phẩm Hà Nội, trung tâm kiểm nghiệm mỹ phẩm Hồ Chí Minh. 

Những thứ cần chuẩn bị

Để cho thủ tục kiểm nghiệm hoàn thành nhanh chóng và tốt nhất, doanh nghiệp cần chuẩn bị những thông tin sau đây:

   + Mẫu mỹ phẩm cần làm kiểm nghiệm

   + Cung cấp thông tin liên quan tới nhân thân như tên sản phẩm, địa chỉ, tên công ty, người gửi.

Nguyên tắc thực hiện lấy mẫu thử nghiệm

Lúc khách hàng có yêu cầu, bộ phận tiếp nhận sẽ đóng tất cả hồ sơ và gửi tới những trung tâm kiểm nghiệm mỹ phẩm.

Giá của kiểm nghiệm mỹ phẩm

Khách hàng sẽ nhận bảng giá kiểm nghiệm mỹ phẩm lúc bắt đầu tiến hành dịch vụ dựa vào chủng loại mỹ phẩm. Khách hàng sẽ nhận được bảng giá chuẩn xác vào thời điểm yêu cầu. Giá kiểm nghiệm mỹ phẩm sẽ dựa vào tiêu chí, chỉ tiêu …. 

Quy trình gửi kết quả thử nghiệm mỹ phẩm

   + Khách hàng gửi mẫu thử nghiệm

   + Nơi kiểm nghiệm sẽ báo giá dựa trên tiêu chí chi tiết

   + Thực hiện tập hợp mẫu chuẩn bị gửi về các địa điểm quy định

   + Trả kết quả sơ lược để khách hàng có thể tham khảo và kiểm tra

   + In phiếu bản giao kết quả

Quy trình thanh toán

Trước lúc tiến hành cách kiểm nghiệm mỹ phẩm, khách hàng thanh toán tất cả chi phí thử nghiệm báo giá. Sau lúc nhận được kết quả, khách hàng thanh toán số tiền còn lại.

Dịch vụ công bố mỹ phẩm của Vihabrand bao gồm:

 - Tiếp nhận thông tin và yêu cầu trong việc công bố lưu hành, chất lượng mỹ phẩm;

- Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của các loại giấy tờ liên quan.

- Tư vấn sửa đổi, bổ sung các tài liệu để đáp ứng được yêu cầu của pháp luật hiện hành.

- Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho việc công bố mỹ phẩm.

- Nộp hồ sơ công bố của bạn tại cơ quan nhà nước.

- Theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ.

- Nhận kết quả công bố và bàn giao cho khách hàng.

Nếu bạn đang muốn làm giấy kiểm định mỹ phẩm tại quận Bình Thạnh TPHCM, hãy tham khảo dịch vụ tư vấn thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Vihabrand. Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn và giá cả phù hợp. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình làm các thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn hỗ trợ làm hồ sơ công bố mỹ phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com;

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Giấy chứng nhận cơ sở đủ ĐKATTP sẽ bị thu hồi trong trường hợp nào?

 Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm là những quy chuẩn kỹ thuật và những quy định khác đối với thực phẩm, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và hoạt động sản xuất. Trường hợp nào bị thu hồi Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm ? Cơ quan nào có thẩm quyền thu hồi? Vihabrand sẽ giải đáp những thắc mắc này của các quý khách hàng ngay sau đây.

giay-chung-nhan-co-so-du-dkattp-se-bi-thu-hoi-trong-truong-hop-nao

Thu hồi Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

1. Các cơ sở được Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là một trong những loại giấy phép bắt buộc phải có khi thực hiện kinh doanh thực phẩm, hay cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trừ các cơ sở không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì các cơ sở kinh doanh thực phẩm sẽ phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Các cơ sở không thuộc diện phải cấp bao gồm:

     - Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ.

     - Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định.

     - Sơ chế nhỏ lẻ 

     - Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ

     - Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn

     - Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm

     - Nhà hàng trong khách sạn

     - Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm

     - Kinh doanh thức ăn đường phố

     - Cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP); Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP); Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000; Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS); Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC); Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực.

2. Các trường hợp thu hồi giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm bị thu hồi giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trong các trường hợp sau:

     - Giả mạo hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận

     - Cho thuê, mượn Giấy chứng nhận

     - Tự ý sửa đổi nội dung Giấy chứng nhận

     - Đã chấm dứt hoạt động sản xuất, kinh doanh.

3. Thẩm quyền Thu hồi Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

     - Cơ quan cấp Giấy chứng nhận có quyền thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp;

     - Cơ quan có thẩm quyền cấp trên có quyền thu hồi Giấy chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp dưới đã cấp.

Cơ quan cấp Giấy chứng nhận gồm: 

     - Bộ Công thương 

     - Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp cấp Giấy chứng nhận; hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phân công, phân cấp cho cơ quan có thẩm quyền tại địa phương cấp Giấy chứng nhận. 

     - Bộ Y tế

Mỗi cơ quan sẽ có phạm vi thẩm quyền khác nhau. 

4. Có được cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Các tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh nếu muốn tiếp tục kinh doanh, sản xuất thì sẽ phải thực hiện điều kiện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. 

Nếu không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm mà vẫn tiếp tục thực hiện sản xuất, kinh doanh có thể bị phạt. Có thể bị phạt từ 20.000.000 đồng – 60.000.000 đồng, tùy vào mức độ.

Trên đây là những thông tin về Thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Để tránh các rủi ro pháp lý vui lòng liên hệ với Vihabrand – đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép chuyên nghiệp nhất. 

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Gia hạn Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại TPHCM

 Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là một loại giấy tờ rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Đây cũng chính là điều kiện cho cơ sở hoạt động kinh doanh, sản xuất thực phẩm một cách hợp pháp và đảm bảo an toàn. Khi Giấy chứng nhân này hết hạn, trong vòng 06 tháng doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hô sơ xin gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm khi hoạt động. Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thật sự rất cần thiết nếu như doanh nghiệp muốn kinh doanh trên thị trường thực phẩm. Giấy này giúp cho doanh nghiệp một số vấn đề như:

- Được phép kinh doanh khi đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì doanh nghiệp có thể được tự do buôn bán những thực phẩm đã được kiểm nghiệm.

- Không bị xử phạt theo quy định của pháp luật đối với những cơ sở chưa được cấp giấy phép mà vẫn ngang nhiên kinh doanh thực phẩm trên thị trường thì khi bị cơ quan có thẩm quyền phát hiện sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

gia-han-giay-chung-nhan-co-so-du-dk-attp-tphcm

Gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm: 
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm chỉ có giá trị trong vòng 3 năm. Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận này hết hạn, tổ chức, cá nhân kinh doanh, sản xuất thực phẩm phải nộp hồ sơ để gia hạn Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường hợp muốn tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thời hạn của Giấy chứng nhận cấp mới được tính từ khi Giấy chứng nhận đã được cấp trước đó hết hiệu lực. Trong trường hợp không đăng ký gia hạn Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của  pháp luật, có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt hành chính, thậm chí nghiêm trọng hơn sẽ bị buộc đóng cửa cơ sở kinh doanh.
Hồ sơ đăng ký gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
   - Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
   - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao y chứng thực);
   - Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm gần hết hạn;
   - Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh; an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
   - Bản vẽ các thiết bị, cơ sở sở vật chất của co sở;
   - Bản vẽ sơ đồ nơi kinh doanh và khu vực xung quanh;
   - Giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe tổng quát của chủ cơ sở sản xuất và người trực tiếp sản phẩm;
   - Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

PHỤ LỤC 9

(Ban hành kèm theo Thông tư số 29/2012/TT-BCT ngày 05 tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Công Thương)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————-

…….., ngày ……… tháng ………. năm……

ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM

Kính gửi: (Tên cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm)
…………………………………………………………………………………………

Đơn vị chúng tôi (tên cơ sở) …………………………………… đề nghị quý cơ quan cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh (tên sản phẩm), cụ thể như sau:

Giấy chứng nhận cũ đã được cấp số…………. ngày cấp………………………………..

Lý do xin cấp lại Giấy chứng nhận: ……………………………………………………………………

Đề nghị Quý cơ quan xem xét chấp thuận.

 

Nơi nhận:
– Như trên;
– ……….
– Lưu …..

CHỦ CƠ SỞ
(Ký tên, đóng dấu)

Trình tự thực hiện việc gia hạn Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Bước 1. Cá nhân, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn trên

Bước 2. Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận; trả kết quả của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.

Thời gian nộp hồ sơ: Vào giờ hành chính các ngày trong tuần (trừ ngày lễ và ngày nghỉ).

Bước 3. Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:

   - Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ: cơ quan viết giấy hẹn cho cá nhân, tổ chức.

   - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ:cơ quan hướng dẫn để cá nhân; tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo quy định pháp luật.

Bước 4. Cơ quan tiếp nhận chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.

Bước 5. Cá nhân, tổ chức nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Dịch vụ đăng ký gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của công ty Vihabrand

   - Tư vấn đầy đủ và nhanh chóng, chính xác khi khách hàng liên hệ ngay qua điện thoại.

   - Vihabrand sẽ soạn thảo hợp đồng nhanh chóng và đến tận nơi ký hợp đồng và đồng thời hướng dẫn set up cụ thể ở cơ sở, báo giá trọn gói cho cơ sở.

   - Hỗ trợ đăng ký tập huấn tại Ban quản lý An toàn thực phẩm, lấy giấy xác nhận tập huấn An toàn thực phẩm.

   - Hướng dẫn khám sức khỏe định kỳ theo quy định của Bộ Y Tế.

   - Vihabrand sẽ hỗ trợ bổ xung hồ sơ thế nào để đúng quy chuẩn và đảm bảo ra giấy được cho khách hàng. Soạn hồ sơ nhanh chóng xin gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và tiến hành nộp hồ sơ.

   - Theo dõi tiến độ hồ sơ, hướng dẫn cách giải trình và đồng hành cùng khách hàng khi có đoàn thẩm định.

   - Thay mặt khách hàng nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và bàn giao giấy chứng nhận tận tay chủ cơ sở.

Hy vọng với những chia sẻ như trên thì doanh nghiệp sẽ có đầy đủ kiến thức về Gia hạn Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và chấp hành đúng pháp luật về vấn đề này. Nếu bạn có thắc mắc gì, vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ

VIHABRAND luôn sẵn sàng đón chào Quý Công ty và hân hạnh được phục vụ!