Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Thứ Hai, 25 tháng 12, 2023

CÁCH ĐĂNG KÝ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

 Ai được quyền đăng ký độc quyền thương hiệu? Cá nhân, hộ kinh doanh hay doanh nghiệp, công ty? Trình tự thủ tục đăng ký cho mỗi chủ thể có khác gì không? Đây là một trong số các câu hỏi mà Vihabrand đã nhận được trong quá trình đăng ký xác lập quyền sở hữu thương hiệu cho các cá nhân. Để giải đáp các thắc mắc nêu trên, mời các bạn cùng xem bài viết của Vihabrand: “Hướng dẫn đăng ký độc quyền thương hiệu cho cá nhân”.

cach-dang-ky-thuong-hieu-ca-nhan-tai-tphcm

1. Thương hiệu là gì?

Thương hiệu hay theo thuật ngữ pháp lý là Nhãn hiệu, được định nghĩa là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các cá nhân, tổ chức khác nhau.

Thương hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng (logo), từ ngữ mang tính khẩu hiệu (slogan),…được gắn vào bao bì sản phẩm, mác sản phẩm, hay bản thân sản phẩm, giúp phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác, hay thương hiệu được in trên các phương tiện kinh doanh như biển quảng cáo, banner, brochure, danh thiếp, website, fanfages của doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, cung cấp dịch vụ,…

Như vậy, thương hiệu có thể được hiểu là:

- Tên gọi, thuật ngữ, thiết kế (logo), ký hiệu hay bất cứ dấu hiệu nào khác (gọi chung là dấu hiệu).

- Dấu hiệu này dùng để nhận diện một sản phẩm, một dịch vụ hay nhận diện nhiều sản phẩm, nhiều dịch vụ của Doanh nghiệp, Công ty, cá nhân kinh doanh;

- Dấu hiệu này thường được gắn lên hàng hoá, bảng hiệu, bao bì, giấy tờ giao dịch, website, fanpage, các phương tiện kinh doanh…

Như vậy, mục đích cuối cùng của Thương hiệu là sự phân biệt, theo đó, người kinh doanh xây dựng thương hiệu để Người tiêu dùng có thể nhận ra sản phẩm, dịch vụ của mình, và theo đó, giữ chân họ luôn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.

2. Thủ tục đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu cho cá nhân như thế nào?

Khi cá nhân muốn đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu, thì phải thực hiện Thủ tục đăng ký độc quyền thương hiệu theo các bước như sau:

Bước 1: Người muốn bảo hộ thương hiệu chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp theo như hướng dẫn tại Mục 3;

Bước 2: Sau khi nộp hồ sơ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiến hành thẩm định hình thức hồ sơ trong 01 tháng, kể từ ngày hồ sơ được nộp đầy đủ;

Bước 3: Cục Sở hữu trí tuệ công bố đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu trên Công báo của Cục Sở hữu trí tuệ trong vòng 02 tháng, kể từ ngày có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ (tức hợp lệ về hình thức hồ sơ ở Bước 2);

Bước 4: Cục Sở hữu trí tuệ tiến hành thẩm định nội dung đơn bảo hộ thương hiệu.

Mục đích của việc thẩm định nội dung đơn đăng ký thương hiệu là đánh giá khả năng bảo hộ của dấu hiệu và phạm vi bảo hộ trong đơn đăng ký với các điều kiện bảo hộ theo quy định của pháp luật. Thời gian thẩm định nội dung ở giai đoạn này theo quy định là 9 tháng.

Nếu trong quá trình thẩm định nội dung đơn, người nộp đơn chủ động hoặc theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ tiến hành việc sửa chữa đơn, bổ sung tài liệu hoặc giải trình thì thời hạn thẩm định nội dung được kéo dài thêm tương ứng với thời hạn dành cho người nộp đơn thực hiện các công việc đó.

Bước 5: Thông báo kết quả thẩm định nội dung đơn, cấp hoặc không cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu

Trường hợp thương hiệu đăng ký đáp ứng điều kiện bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ có thông báo đóng phí cấp văn bằng, lúc này Người nộp đơn phải thực hiện đóng phí cấp văn bằng trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày có thông báo đóng phí, nếu quá thời hạn này, Cục SHTT sẽ hủy hồ sơ đăng ký.

Trường hợp đơn có dấu hiệu chưa đáp ứng điều kiện bảo hộ, Cục SHTT sẽ có văn bản dự định từ chối cấp bằng, lúc này Người nộp đơn có thời hạn 03 tháng để xem xét phản hồi đến Cục, nếu phản hồi chưa thuyết phục hoặc không phản hồi, Cục SHTT sẽ hủy hồ sơ đăng ký.

3. Cá nhân đăng ký độc quyền thương hiệu cần giấy tờ gì?

Hồ sơ cá nhân đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu bao gồm:

+ Tờ khai đăng ký độc quyền thương hiệu

+ Mẫu Thương hiệu của cá nhân cần đăng ký (chuẩn bị 5 mẫu);

+ Giấy ủy quyền (nếu nộp đơn thông qua Đại diện sở hữu công nghiệp);

+ Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ);

+ Tài liệu xác nhận quyền đăng ký (nếu thụ hưởng quyền đăng ký của người khác);

+ Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).

4. Cá nhân nộp hồ sơ đăng ký độc quyền thương hiệu bằng cách nào?

Người nộp hồ sơ đăng ký độc quyền thương hiệu có thể nộp hồ sơ đăng ký bằng những cách sau:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp

Người nộp đơn có thể nộp hồ sơ đăng ký độc quyền thương hiệu trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu Trí tuệ dưới đây:

Cách 2: Nộp thông qua Tổ chức Đại diện sở hữu công nghiệp. Tổ chức đại diện SHCN là tổ chức dịch vụ SHTT chuyên nghiệp, đã được Cục SHTT cấp giấy phép và ghi nhận trong hệ thống quản lý của Cục. Theo đó, bạn chỉ cần ký Giấy ủy quyền, mọi giấy tờ và giao dịch với Cục sẽ do tổ chức này chủ động thực hiện.

Ngoài ra, có thêm một cách nộp đơn đăng ký, nhưng cách này không thực hiện được đối với cá nhân, đó là Nộp hồ sơ trực tuyến. Nộp hồ sơ trực tuyến là cách đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Cục Sở hữu Trí tuệ. Để đăng ký theo cách này, Người đăng ký cần có chữ ký số (còn gọi là USB Token) và phải đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Do đó, chỉ có doanh nghiệp, công ty mới có thể nộp theo cách này.

5. Tại sao cá nhân cần đăng ký độc quyền thương hiệu?

Đăng ký độc quyền thương hiệu cho cá nhân là một thủ tục hành chính, theo đó, cá nhân nộp đơn đăng ký bảo hộ tại Cục sở hữu trí tuệ để được xem xét cấp văn bằng độc quyền thương hiệu. Việc đăng ký thương hiệu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tổ chức, cá nhân kinh doan nói chung và người kinh doanh nói riêng, cụ thể:

- Theo quy định của pháp luật hiện hành, thương hiệu của cá nhân chỉ được bảo hộ khi cá nhân đó tiến hành đăng ký và được nhà nước cấp văn bằng độc quyền để sử dụng thương hiệu, ngăn cấm người khác làm nhái, sao chép thương hiệu nhằm thực hiện các mục đích khác. Như vậy, nếu không đăng ký, thì thương hiệu của bạn sẽ không được bảo hộ.

- Nếu một thương hiệu mà không có ai đăng ký, thì bạn và tất cả những người khác đều có quyền sử dụng thương hiệu đó.

- Bạn sẽ không có căn cứ để xử lý hành vi làm giả, làm nhái nhãn hiệu, logo, tên nhãn hiệu giống sản phẩm/dịch vụ của bạn nếu bạn không đăng ký;

- Khi bạn thực hiện thủ tục đăng ký và được cấp bằng độc quyền thương hiệu, bạn được pháp luật trao quyền “độc quyền” sử dụng thương hiệu. Theo đó, bạn có quyền ngăn cấm người khác sử dụng thương hiệu tương tự, nhầm lẫn với thương hiệu mà bạn được bảo hộ;

- Nếu bạn không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với thương hiệu mà bạn đang sử dụng, và có người khác đăng ký nhãn hiệu đó, thì họ có quyền cấm bạn sử dụng.

6. Những lưu ý khi cá nhân nộp hồ sơ đăng ký độc quyền thương hiệu?

Không phải thương hiệu nào đăng ký cũng được bảo hộ (được cấp Văn bằng bảo hộ) mà thương hiệu đó cần phải thực hiện theo trình tự và chuẩn bị hồ sơ kỹ lương như đã trình bày ở Mục 2 và Mục 3. Ngoài ra, theo quy định pháp luật, có một số trường hợp không được bảo hộ dưới danh nghĩa nhãn hiệu (thương hiệu):

Điều 73. Dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu

Các dấu hiệu sau đây không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu:

1. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước;

2. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

3. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài;

4. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận;

5. Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hóa, dịch vụ.

Như vậy, để một thương hiệu được bảo hộ độc quyền, thì phải xem thương hiệu đó có đáp ứng những điều kiện nói trên hay không.

Tuy nhiên, đây là một công việc không hề dễ dàng, vì bạn phải có kiến thức chuyên môn và kỹ năng thì mới có thể thực hiện được. Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một Công ty luật hoặc một Tổ chức chuyên nghiệp như Công ty Vihabrand để họ đánh giá và hỗ trợ bạn.

Bên cạnh đó, thời gian để Cục Sở hữu trí tuệ xem xét bảo hộ độc quyền thương hiệu thường kéo dài khá lâu, khoảng từ 18-24 tháng. Và trong suốt thời gian này, bạn phải theo dõi các thông báo của Cục Sở hữu trí tuệ, nếu không, việc nộp đơn đăng ký sẽ không mang lại kết quả gì.

7. Dịch vụ đăng ký độc quyền thương hiệu cho cá nhân của Vihabrand

Công ty Luật Bản quyền Quốc tế (Vihabrand) là Tổ chức Đại diện Sở hữu công nghiệp được chứng nhận bởi Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam. Luật sư và chuyên viên của Chúng tôi đã được đào tạo chuyên sâu về Sở hữu trí tuệ từ Cục Sở hữu trí tuệ và Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO), Chúng tôi có đủ năng lực và kinh nghiệm để hỗ trợ bạn:

 - Tư vấn về khả năng đăng ký và sử dụng thương hiệu cho cá nhân;

-Tư vấn hoàn thiện hồ sơ và thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu cá cho nhân;

- Tiến hành các thủ tục phản đối, khiếu nại và hủy bỏ hiệu lực bằng độc quyền bảo hộ thương hiệu cho cá nhân;

- Gia hạn hiệu lực bằng độc quyền bảo hộ thương hiệu cho cá nhân;

- Ghi nhận những thay đổi liên quan đến bằng độc quyền bảo hộ thương hiệu cho cá nhân;

-Tư vấn đăng ký chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu cho cá nhân;

- Quản lý hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu cho cá nhân đến khi có kết quả cuối cùng, chủ động cập nhật tình trạng xử lý hồ sơ và kịp thời phúc đáp ý kiến của Cơ quan đăng ký.

Để giải đáp thắc mắc về vấn đề Bảo hộ độc quyền thương hiệu cho cá nhân. Bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn và yêu cầu dịch vụ:

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 Đăng ký thương hiệu là một trong những việc làm cần thiết để bảo vệ thương hiệu đó trên thị trường, tránh những trường hợp cạnh tranh không lành mạnh, tránh những rủi ro trên thị trường và có thể bảo vệ thương hiệu đó khi xảy ra tranh chấp. Vậy Đăng ký thương hiệu cá nhân được thực hiện như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc thông qua bài viết sau:

dich-vu-dang-ky-thuong-hieu-ca-nhan-uy-tin-nhat-tphcm

Thương hiệu cá nhân là gì?

Hiện nay luật sở hữu trí tuệ chưa quy định cụ thể thế nào là thương hiệu cá nhân tuy nhiên chúng ta có thể hiểu rằng thương hiệu cá nhân là những yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa cái này với cái kia. Đó là màu sắc, hình ảnh và từ ngữ tất cả kết hợp với nhau tạo ra một thương hiệu riêng và dễ dàng phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác. Và để bảo vệ thương hiệu cá nhân thì cá nhân đó cần phải đi đăng ký bảo hộ thương hiệu cá nhân

Vì sao phải đăng ký thương hiệu cá nhân?

Đăng ký thương hiệu cá nhân là một việc làm cần thiết bởi vì suất phát từ nhiều nguyên nhân như là:

- Việc đăng ký thương hiệu hay là đăng ký nhãn hiệu cá nhân là việc làm cần thiết để bảo vệ thương hiệu đó, nhằm bảo hộ độc quyền đối với thương hiệu đó. 

- Đây là một việc làm cần thiết để tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh xảy ra. Đặc biệt là trong thời điểm có quá nhiều cơ sở kinh doanh mọc lên, làm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Khi thương hiệu của bạn không được bảo hộ thì khi gặp những vấn đề về ăn cắp thương hiệu thì sẽ không được bảo vệ. Và bạn sẽ không có bằng chứng chứng minh rằng thương hiệu đó là của mình đã bị doanh nghiệp khác ăn cắp...

- Khi thực hiện đăng ký thương hiệu thì sẽ hạn chế được tình trạng ăn cắp, đạo nhái của các cơ sở kinh doanh khác. 

Hồ sơ đăng ký thương hiệu cá nhân.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu cá nhân bao gồm các tài liệu như sau:

1. Tờ khai đăng ký thương hiệu cá nhân

2. Mẫu nhãn hiệu

3. Mô tả mẫu nhãn hiệu

4. Thông tin chủ đơn đăng ký:  chủ sở hữu cần cung cấp các thông tin về chủ đơn, địa chỉ của chủ đơn. Chủ đơn là cá nhân thì cung cấp tên, địa chỉ chủ đơn theo chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu của chủ đơn còn thời hạn sử dụng 

5. Thông tin tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp nếu nộp thông qua đại diện

6. Thông tin về số lượng nhóm hàng hóa, dịch vụ đăng ký

7. Chứng từ, lệ phí.

8. giấy ủy quyền cho việc đăng lý logo cá nhân. 

Tùy trường hợp đăng ký sẽ có thêm các loại giấy tờ khác có liên quan.

Thủ tục đăng ký thương hiệu cá nhân 

Để thực hiện đăng ký thương hiệu cá nhân thì cần thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký

Bước 2: Tra cứu thương hiệu trước khi nộp hồ sơ

Đây là một trong những việc làm cân thiết nhằm chắc chắn rằng thương hiệu mà cá nhân chuẩn bị đăng ký không bị trùng với thương hiệu cá nhân khác. Hoặc cá nhân đã nộp trước đó. Để tránh tình trạng mất quá nhiều thời gian.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu cá nhân tại Cục sở hữu trí tuệ. 

Bước 4: Theo dõi đơn đăng ký cá nhân tại cục sở hữu trí tuệ.

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu cá nhân.

Quy định về quyền đăng ký thương hiệu cá nhân 

Quyền đăng ký thương hiệu cá nhân.

Căn cứ pháp lý: Điều 87 luật sở hữu trí tuệ 2019

Điều 87 luật sở hữu trí tuệ quy định những đối tượng có quyền đăng ký nhãn hiệu như sau:

- Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hóa do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp

- Tổ chức cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó. 

- Tổ chức tập thể được thành lập một cách hợp pháp thì có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể để các thành viên của mình sử dụng theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; đối với nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý của hàng hóa, dịch vụ , tổ chức có quyền đăng ký là tổ chức tập thể của các tổ chức, cá nhân tiến hàng sản xuất kinh doanh tại địa phương đó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý đặc sản địa phương thì việc đăng ký phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. 

- Tổ chức có chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, nguồn gốc hoặc tiêu chí khác liên quan đến hàng hóa, dịch vụ có quyền đăng ký nhãn hiệu chứng nhận với điều kiện không tiến hành sản xuất kinh doanh hàng hóa dịch vụ đó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phỉa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

- Hai hoặc nhiều tổ chức, cá nhân có quyền cùng đăng ký một nhãn hiệu để trở thành chủ sở hữu với những điều kiện sau:

+ Việc sử dụng nhãn hiệu đó phải nhân danh tất cả các đồng sở hữu hoặc sử dụng cho hàng hóa dịch vụ mà tất cả các đồng chủ sở hữu đều tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh

+ Việc sử dụng nhãn hiệu đó thì không được gây nhầm lẫn cho người tiêu dung về nguồn gốc của hàng hóa, dịch vụ.

- Người có quyền đăng ký quy định tại các khoản 1,2,3,4, và 5 điều này, kể cả những người đã nộp đăng ký có quyền chuyển giao quyền đăng ký cho tổ chức và cá nhân khác dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản, để thừa kế hoặc thừa kế theo quy định của pháp luật với điều kiện các tổ chức cá nhân phải đáp ứng các điều kiện với người có quyền đăng ký tương ứng

- Còn đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại một nước là thành viên của điều ước quốc tế có quy định cấm người đại diện hoặc đại lý của chủ sở hữu nhãn hiệu đăng ký nhãn hiệu đó mà cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên thì người địa diện hoặc đại lý đó không được phép đăng ký nhãn hiệu không được sự đổng ý của chủ sở hữu nhãn hiệu,trừ trường hợp có lý do chính đáng

Cá nhân dưới 18 tuổi có quyền đăng ký thương hiệu cá nhân hay không?

Căn cứ pháp lý: Điều 21 Bộ Luật Dân sự 2015 và các điều 87 Luật Sở hữu trí tuệ và điều 18 Luật doanh nghiệp 2020

- Theo BLDS thì giao dịch dân sự liên quan đến các tài sản cần đăng ký của người dưới 18 tuổi phải do người đại diện theo pháp luật xác lập và thực hiện và người dưới 18 tuổi không có thể tự mình thực hiện giao dịch

- Thứ hai là cá nhân chỉ có quyền đăng ký nhãn hiệu đối với hàng hóa do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp hoặc sản phẩm do mình đưa ra thị trường do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phải đối việc đăng ký đó.

- Căn cứ thứ 3 đó là người chưa thành niên thì không được quyền thành lập và quản lý góp vốn vào doanh nghiệp để tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Như vậy có thể kết luận rằng cá nhân khi chưa đủ 18 tuổi thì không được đứng tên chủ sở hữu văn bằng bảo hộ mà phải thông qua người đại diện theo pháp luật của cá nhân đó theo điều 136 BLDS 2015 quy định. 

Vihabrand là dịch vụ đăng ký thương hiệu cá nhân uy tín nhất TPHCM. Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký thương hiệu cho cá nhân cho tổ chức, doanh nghiệp, công ty vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


ĐĂNG KÝ THƯƠNG HIỆU ĐỘC QUYỀN HÀNG NHẬP KHẨU

 Doanh nghiệp muốn đăng kí nhãn hiệu cho sản phẩm do người khác sản xuất. Khoản 2 Điều 87 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung 2009 quy định về Quyền đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm do người khác sản xuất như sau: “Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó.”

dang-ki-thuong-hieu-doc-quyen-hang-nhap-khau-gia-re-tai-tphcm

Theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam thì “nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa dịch vụ của các tổ chức cá nhân khác nhau”, bất kỳ chủ thể nào thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu đều phải trải qua những giai đoạn thẩm định theo quy định của pháp luật, không có trường hợp ngoại lệ. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân xác lập quyền đối với nhãn hiệu cho hàng hóa, dịch vụ của mình trước khi ra thị trường một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Công ty luật Vihabrand hướng dẫn quy trình tra cứu và đăng ký nhãn hiệu cho hàng hóa, chúng tôi là dịch vụ đăng ký nhãn hiệu uy tín nhất tại Việt Nam

Hồ sơ đăng ký

   + Mẫu logo/nhãn hiệu độc quyền: Đăng ký logo hình ảnh, đăng ký logo chữ;

   + Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký logo/ nhãn hiệu độc quyền (theo mẫu);

   + Giấy uỷ quyền cho Vihabrand để nộp hồ sơ;

   + Phần danh mục các hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu trong tờ khai phải được liệt kê rõ ràng các sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu (logo) và phải được phân nhóm phù hợp với Bảng phân loại quốc tế các hàng hóa, dịch vụ theo Thỏa ước Nice;

   + Quy chế sử dụng độc quyền logo nếu logo thương hiệu độc quyền yêu cầu bảo hộ là – logo độc quyền tập thể;

   + Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác (Chứng nhận thừa kế, chứng nhận hoặc thoả thuận chuyển giao quyền nộp đơn, kể cả đơn đã nộp; hợp đồng giao việc hoặc hợp đồng lao động…);

   + Bản sao đơn đầu tiên hoặc Giấy chứng nhận trưng bày triển lãm nếu trong đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên theo Điều ước quốc tế;

   + Tài liệu xác nhận về xuất xứ, giải thưởng, huy chương nếu logo thương hiệu độc quyền chứa đựng các thông tin đó;

   + Giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, nếu trên độc quyền logo có sử dụng các biểu tượng, tên riêng…

Trình tự, thủ tục đăng ký

Bước 1: Tra cứu trước đăng ký

Trước khi tiến hành đăng ký logo thương hiệu độc quyền, doanh nghiệp nên tiến hành tra cứu khả năng đăng ký của nhãn hiệu nhằm xác định được khả năng cũng như có điều chỉnh phù hợp nhằm tăng khả năng đăng ký của nhãn hiệu độc quyền.

– Tra cứu sơ bộ: Vihabrand sẽ tư vấn, tra cứu sơ bộ miễn phí cho Quý khách hàng về mẫu nhãn hiệu định đăng ký.

– Tra cứu chính thức: Để nâng cao khả năng đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp nên tiến hành thủ tục tra cứu chính thức tại Cục Sở hữu trí tuệ. Đây là một thủ tục tra cứu mất phí độc lập và chỉ đảm bảo 80% khả năng đăng ký tại thời điểm tra cứu.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Luật Vihabrand sẽ hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Luật Vihabrand sẽ đại diện cho Quý khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Bước 4: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Thời gian thực hiện

- Thời gian thẩm định về mặt hình thức: 01- 02 tháng

- Thời gian công bố đơn: 02 – 03 tháng

- Thời gian thẩm định nội dung: 08 -12 tháng

- Thời gian để cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: 01 tháng.

Theo luật định, thời gian kể từ khi nộp đơn đến khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền (logo) là khoảng 12 đến 18 tháng (với điều kiện là logo đáp ứng các điều kiện bảo hộ dưới danh nghĩa nhãn hiệu và đơn đăng ký nhãn hiệu không bị sửa đổi, bổ sung hoặc bị phản đối).

Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục với thời gian đăng ký nhanh khoảng: 10 -11 tháng kể từ ngày có chấp nhận đơn hợp lệ thì chi phí đăng ký nhanh tăng gấp đôi phí đăng ký bình thường.

Dịch vụ Luật Vihabrand về Đăng ký nhãn hiệu/ thương hiệu độc quyền

Công ty luật Vihabrand hỗ trợ doanh nghiệp tra cứu miễn phí sơ bộ nhãn hiệu. Sau khi tra cứu sơ bộ nhãn hiệu nếu chưa tìm được đối chứng tương tự với nhãn hiệu tra cứu doanh nghiệp tiến hành tra cứu chính thức để có kết quả toàn diện xác định phương án nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

- Tư vấn, tra cứu sơ bộ nhãn hiệu của doanh nghiệp nhằm xác định khả năng đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu;

- Tư vấn các dấu hiệu tương tự, trùng lặp, gây nhầm lẫn dẫn tới nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ;

- Tư vấn xác định nhóm, phân nhóm cho nhãn hiệu để tránh bị từ chối về mặt hình thức, nội dung trong quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

- Tư vấn phương án sửa đổi đăng ký nhãn hiệu để có khả năng đăng ký cấp văn bằng cho chủ sở hữu;

- Tư vấn hướng dẫn thời điểm xác lập quyền đối với nhãn hiệu: Theo qui định của pháp luật Việt Nam và một số nước nhãn hiệu chỉ được xác lập quyền trênc ơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ. Đây chính là nguyên tắc ưu tiên người đăng ký trước khác với luật sở hữu trí tuệ của Mỹ và một số quốc gia khác nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở chứng minh ưu tiên người sử dụng trước;

- Tư vấn phạm vi bảo hộ của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Quyền đối với nhãn hiệu nói riêng và quyền sở hữu trí tuệ nói chung được xác nhận phạm vi bảo hộ theo lãnh thổ quốc gia, tức là nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ tại quốc gia nào sẽ được bảo hộ tại quốc gia đó mà không phải cứ đăng ký một quốc gia đương nhiên được bảo hộ trên toàn thế giới. Do vậy, doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình ở các quốc gia khác nhau cần tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp mình ở các quốc gia đó để hàng hóa, dịch vụ của mình không bị tranh chấp về việc sử dụng nhãn hiệu trong quá trình kinh doanh.

- Tư vấn cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở các quốc gia khác nhau khi doanh nghiệp có nhu cầu: tư vấn cách thức xác lập quyền đối với nhãn hiệu tại các nước trên thế giới vì tùy thuộc vào luật pháp của mỗi nước quy định quyền đối với nhãn hiệu phát sinh thông qua đăng ký hay sử dụng nhãn hiệu;

- Tư vấn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp ở từng nước hoặc đăng ký qua hệ đăng ký quốc tế Madrid bằng cách nộp một đơn duy nhất trong đó có chỉ định các nước xin đăng ký. Khi đăng ký theo Madrid, trước hết nhãn hiệu phải đã được nộp đơn đăng ký hoặc đã được đăng ký tại Việt Nam tùy thuộc vào các nước xin bảo hộ thuộc khối Madrid Protocol hay khối Madrid Agreement.

- Đại diện cho khách hàng, doanh nghiệp, chủ đơn là người nước ngoài trong việc nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ghi nhận sửa đổi, gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Đánh giá hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và khả năng vi phạm các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Thực thi các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ: điều tra, giám sát, thương lượng, hòa giải, khởi kiện ra tòa hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền khác xử lý xâm phạm ở Việt Nam và nước ngoài;

- Đàm phán, soạn thảo, thẩm định, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu;

- Xử lý vi phạm nhãn hiệu;

- Phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu;

- Khiếu nại các vấn đề liên quan đến xác lập, bảo vệ quyền nhãn hiệu;

- Hủy bỏ hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo qui định của pháp luật.

Để đăng ký thương hiệu độc quyền hàng nhập khẩu giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Dịch vụ vận hành sàn thương mại điện tử giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 Một quy trình quản lý và vận hành sàn thương mại điện tử chặt chẽ giúp người bán hàng giải quyết triệt để những khó khăn liên quan đến quản lý kho hàng, rút gọn quy trình giao hàng tới người tiêu dùng, đẩy mạnh quá trình kinh doanh. Với nhu cầu mua sắm online tăng cao, các sàn thương mại điện tử trở thành địa chỉ mua hàng được nhiều người lựa chọn. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng vì thế mà trở thành cách bán hàng mang lại doanh thu lớn nhất. Tuy nhiên, bán hàng online sẽ rất khó khăn nếu người bán không sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành shop. Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu thông tin chi tiết và những lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ này.

dich-vu-van-hanh-san-thuong-mai-dien-tu-gia-re-tai-tphcm

Vận hành sàn thương mại điện tử là gì?

Vận hành sàn thương mại điện tử đề cập đến việc thực hiện tiếp thị, chăm sóc khách hàng, xử lý đơn hàng, quản lý gian hàng, sản phẩm và những hoạt động liên quan đến việc quản lý và điều hành kinh doanh trên sàn TMĐT. 

Quá trình thực hiện vận hành sàn thương mại điện tử hiện nay cần được kết hợp với công nghệ, phương pháp quản lý kinh doanh độc đáo nhằm đảm bảo hiệu quả trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Các bước vận hành sàn thương mại điện tử thành công 

Hiện nay tại Việt Nam một số nền tảng thương mại điện tử được người dùng tin dùng kể đến như Shopee, Lazada, Tiki, Tiktok Shop. Mỗi sàn sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt, cách quản lý gian hàng cũng bị ảnh hưởng bởi những thuật toán khác nhau. Do đó, ngoài lựa chọn nền tảng kinh doanh phù hợp cho sản phẩm. Chúng ta nên thực hiện quản lý và vận hành sàn thương mại điện tử thông qua những bước sau đây. 

Bước 1: Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng TMĐT

Bản đồ hành trình khách hàng TMĐT thể hiện những tương tác của khách hàng khi sử dụng TMĐT, bao gồm từ giai đoạn khám phá sản phẩm đến khi hoàn tất mua sắm. 

Quá trình xây dựng bản đồ hành trình khách hàng TMĐT hay kinh doanh online thường được bắt đầu bởi việc thu thập dữ liệu từ bình luận, đánh giá và phản hồi của khách hàng. Những thông tin này sẽ được thống kê bằng nhiều phương pháp khác nhau, nhưng sử dụng công nghệ và thu thập thông tin sẽ rút ngắn thời gian thực hiện hiệu quả. 

Bên cạnh đó dữ liệu hành vi và sở thích của người tiêu dùng được cập nhật trong hệ thống quản lý online sẽ giúp chúng ta có được cái nhìn toàn diện về hành trình của khách hàng. Nếu bạn đang kinh doanh trên nền tảng Shopee, bạn có thể tham khảo sử dụng Shopee Analytics. 

Từ những công cụ quản lý online, quá trình xác định điểm tiếp xúc và một số chiến lược khuyến mãi cũng có cơ hội tạo giá giá trị cao hơn khi tập trung vào những điều khách hàng mong muốn và quá trình vận hành thương mại điện tử cũng được thực hiện theo cơ sở có tính logic cao. 

Hơn nữa, bản đồ hành trình cũng giúp xác định các điểm tiếp xúc có thể tạo ra giá trị bổ sung, như cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết hơn, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, và hỗ trợ khách hàng sau khi mua hàng.

Bước 2: Thiết kế gian hàng độc đáo và thu hút

Một gian hàng trên Shopee được thiết kế độc đáo sẽ được gia tăng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng tốt tới người tiêu dùng. Hiện nay, những đơn vị có mô hình kinh doanh nhỏ lẻ không đủ ngân sách xây dựng và duy trì website riêng thì cửa hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ đóng vai trò là bộ mặt thương hiệu, thể hiện phong cách và sự chuyên nghiệp của cửa hàng với chi phí tối ưu. 

Khi thực hiện thiết kế gian hàng trên thương mại điện tử, bạn cần cung cấp những thông tin cơ bản như: Thông tin người chủ sở hữu điều hành gian hàng (người quản lý), thông tin về gian hàng, dữ liệu liên kết với các ngân hàng thanh toán, đơn vị vận chuyển,..

Ngoài ra việc cấu trúc vị trí sản phẩm và đặt Banner liên kết các chương trình khuyến mãi thì video, hình ảnh cũng cần được đầu tư chất lượng khi tạo gian hàng kinh doanh online. Thông thường trên mỗi sản phẩm sẽ được thể hiện qua 1 video đầu tiên, kế tiếp là hình ảnh chi tiết về sản phẩm (khoảng 3-4 ảnh). Những hình ảnh và video sẽ được gắn logo thương hiệu (cửa hàng), sử dụng màu khung đặc trưng phù hợp với màu chủ đạo tạo sự thống nhất, đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. 

Bước 3: Thực hiện quản lý hoạt động tiếp thị

Trong quy trình vận hành sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện triển khai nhiều các hoạt động khuyến mãi, chiến dịch tiếp thị hấp dẫn khác nhau. Điều này đảm bảo lợi ích của khách hàng khi mua sắm trực tuyến giúp duy trì truy cập và gia tăng khả năng chuyển đổi, cải thiện doanh thu.  

Người quản lý cần nâng cao kỹ năng đọc hiểu dữ liệu kỹ thuật số (Thông tin về hành vi mua sắm của khách hàng, tương tác trên mạng xã hội, lượt xem,...) và kết hợp với kiến thức tiếp thị TMĐT chuyên sâu. Những công việc này sẽ giúp chúng ta nhận thấy xu hướng, biểu đồ tăng trưởng rõ ràng nhất. Hệ thống dữ liệu này thường có trong những công cụ quản lý trên nền tảng mà bạn thực hiện kinh doanh, hoặc phần mềm quản lý bán hàng online khác. 

Để tránh hiện tượng chồng chéo các chiến lược tiếp thị TMĐT, bạn cần xây dựng một quá trình quản lý tổng thể được thực hiện dựa trên mục tiêu đảm bảo bảo tính liên kết, tương thích giữa các chiến lược khác nhau. Nên sử dụng thêm một số phần mềm quản lý dự án, quản lý bán hàng đa kênh để hỗ trợ theo dõi thời gian hoạt động bắt đầu và kết thúc, loại khuyến mãi (tặng kèm quà, voucher, giảm giá trực tiếp,…), lên lịch trình và kiểm soát  tiến độ thực hiện từng công việc trong từng khoảng thời gian cụ thể. 

Bước 4: Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

Sau khi thực hiện những chiến lược tiếp thị và đã có kết quả nhất định, khách hàng sẽ đến với cửa hàng. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn thực hiện những kế hoạch chăm sóc khách hàng online chuyên nghiệp, mang tính cá nhân hóa cao để tạo ra một trải nghiệm tốt cho khách hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Điểm nổi bật của hoạt động chăm sóc khách hàng trực tuyến phụ thuộc phần lớn vào cách thức giải quyết khiếu nại và tỷ lệ phản hồi chat với khách hàng. Trong một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu tỷ lệ trả lời khách hàng thấp hơn 85% tương đương với việc cửa hàng đó chưa biết cách chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Hiểu được vấn đề đó, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào chất lượng nâng cao khả năng trực tin nhắn online của đội ngũ nhân viên và thu hút khách hàng với loạt tin nhắn thông minh được chạy tự động từ chatbot hay phần mềm quản lý bán hàng đa kênh (có tích hợp tính năng chat tự động, chat AI) và một vài công cụ nâng cao khác, nhằm đáp ứng mọi thắc mắc, nhu cầu của khách hàng trong quá trình kinh doanh. 

Hệ thống tin nhắn tự động được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao khi thể hiện nội dung thông báo về mã khuyến mãi, giảm giá trực tiếp hoặc lời cảm ơn đến khách hàng khi họ hoàn tất mua sắm. Bạn có thể tham khảo ý tưởng này để áp dụng trong quy trình vận hành sàn thương mại điện tử của riêng mình. 

Bước 5: Tối ưu ngân sách kinh doanh online 

Khi vận hành sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ quản lý tài chính – kế toán tự động thông qua Seller Center (trung tâm hỗ trợ người bán). Từ những dữ liệu của các giao dịch và sao kê trong tài khoản bán hàng, sàn sẽ tổng hợp được kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong tháng. Từ đó, doanh nghiệp có thể cân nhắc và tiến hành lên kế hoạch tài chính cho thời gian tiếp theo. Có 3 chỉ số quan trọng mà doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi – kiểm tra:

   - Sao kê tài khoản: Doanh nghiệp sẽ kiểm tra được đơn chờ thanh toán, đơn đang thanh toán và đơn đã thanh toán chính xác nhất.

   - Đơn hàng: Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng biết được đơn hàng nào đã giao thành công, đơn hàng nào phải trả hàng hoặc giao hàng thất bại.

   - Tổng quan về giao dịch: Doanh nghiệp sẽ kiểm tra được doanh thu trong tuần hoặc tháng của mình, các khoản giảm trừ (tức khoản phát sinh được điều chỉnh làm doanh thu giảm).

Bước 6: Thực hiện quản lý đơn hàng 

Nếu là đơn vị mới bắt đầu thực hiện kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, hay kinh doanh online, việc thực hiện quản lý đơn hàng chắc hẳn gặp rất nhiều khó khăn do hệ thống quản lý không được đồng nhất. Dẫn đến quá trình vận hành sàn thương mại điện tử gặp không ít những trở ngại. 

Một số những khó khăn phổ biến mà các cửa hàng sẽ gặp phải kể đến như khó kiểm soát thông tin và dữ liệu về đơn hàng, thời gian thực hiện lớn, dữ liệu có khả năng sai sót cao. Những rào cản này đặc biệt nghiêm trọng trong trường hợp tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tăng lên, quản lý đơn hàng trở nên phức tạp hơn. 

Đối mặt với những thách thức đó, việc quản lý đơn hàng cần thực hiện theo hệ thống thông tin chuẩn, bám sát theo bản đồ hành trình khách hàng, cập nhật thông tin điều chỉnh đơn hàng (hàng hóa) liên tục bằng những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cao cấp.

Với hệ thống công nghệ thông minh. việc xử lý đơn hàng luôn đảm bảo sự tập trung vào tính chính xác, theo dõi hiệu quả và tạo trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng. Điều này bao gồm việc xác định quá trình từ khi đơn hàng được đặt đến khi giao hàng thành công và hệ thống thông tin được cập nhật liên tục. Điều này giúp giảm thiểu sai sót và tăng khả năng theo dõi từng bước của đơn hàng. 

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp công cụ quản lý bán hàng đa kênh online với nhiều tính năng ưu việt. Đơn cử mọi người có thể tìm hiểu thêm về BizShop, công cụ quản lý bán hàng này có thể giúp chúng ta quản lý đơn trên mọi kênh bán hàng online, thống kê doanh thu, cập nhật tồn kho 24/24. Không chỉ giúp cửa hàng thự hiện tự động hóa quản lý đơn hàng, tiết kiệm thời gian, tối ưu nhân lực mà còn hỗ trợ chúng ta tạo ra nhiều ý tưởng chăm sóc khách hàng, chiến lược kinh doanh độc đáo trên thị trường số. 

Quá trình vận hành sàn thương mại điện tử không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công nghệ mà còn đòi hỏi sự tập trung vào khách hàng, kiến thức và khả năng nhận định thị trường. Từ những thông tin mà Vihabrand cung cấp bên trên, hy vọng bạn có góc nhìn tổng quan về vấn đề này và đưa ra những hoạt động cải tiến, đáp ứng mọi thay đổi trong thị trường. Để được tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ

TỔ CHỨC DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

 ĐC: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, Phường.13, Quận.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

 Email: cskh.vihabrand@gmail.com

 Website.http://dangkythuonghieu.org https://vihabrand.org;

 Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

ĐT: 0933 50 22 55 - 0934 186 339

 Liên hệ Chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất - hiệu quả nhất!