Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Thứ Hai, 25 tháng 12, 2023

ĐĂNG KÝ THƯƠNG HIỆU ĐỘC QUYỀN HÀNG NHẬP KHẨU

 Doanh nghiệp muốn đăng kí nhãn hiệu cho sản phẩm do người khác sản xuất. Khoản 2 Điều 87 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung 2009 quy định về Quyền đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm do người khác sản xuất như sau: “Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó.”

dang-ki-thuong-hieu-doc-quyen-hang-nhap-khau-gia-re-tai-tphcm

Theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam thì “nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa dịch vụ của các tổ chức cá nhân khác nhau”, bất kỳ chủ thể nào thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu đều phải trải qua những giai đoạn thẩm định theo quy định của pháp luật, không có trường hợp ngoại lệ. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân xác lập quyền đối với nhãn hiệu cho hàng hóa, dịch vụ của mình trước khi ra thị trường một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Công ty luật Vihabrand hướng dẫn quy trình tra cứu và đăng ký nhãn hiệu cho hàng hóa, chúng tôi là dịch vụ đăng ký nhãn hiệu uy tín nhất tại Việt Nam

Hồ sơ đăng ký

   + Mẫu logo/nhãn hiệu độc quyền: Đăng ký logo hình ảnh, đăng ký logo chữ;

   + Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký logo/ nhãn hiệu độc quyền (theo mẫu);

   + Giấy uỷ quyền cho Vihabrand để nộp hồ sơ;

   + Phần danh mục các hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu trong tờ khai phải được liệt kê rõ ràng các sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu (logo) và phải được phân nhóm phù hợp với Bảng phân loại quốc tế các hàng hóa, dịch vụ theo Thỏa ước Nice;

   + Quy chế sử dụng độc quyền logo nếu logo thương hiệu độc quyền yêu cầu bảo hộ là – logo độc quyền tập thể;

   + Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác (Chứng nhận thừa kế, chứng nhận hoặc thoả thuận chuyển giao quyền nộp đơn, kể cả đơn đã nộp; hợp đồng giao việc hoặc hợp đồng lao động…);

   + Bản sao đơn đầu tiên hoặc Giấy chứng nhận trưng bày triển lãm nếu trong đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên theo Điều ước quốc tế;

   + Tài liệu xác nhận về xuất xứ, giải thưởng, huy chương nếu logo thương hiệu độc quyền chứa đựng các thông tin đó;

   + Giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, nếu trên độc quyền logo có sử dụng các biểu tượng, tên riêng…

Trình tự, thủ tục đăng ký

Bước 1: Tra cứu trước đăng ký

Trước khi tiến hành đăng ký logo thương hiệu độc quyền, doanh nghiệp nên tiến hành tra cứu khả năng đăng ký của nhãn hiệu nhằm xác định được khả năng cũng như có điều chỉnh phù hợp nhằm tăng khả năng đăng ký của nhãn hiệu độc quyền.

– Tra cứu sơ bộ: Vihabrand sẽ tư vấn, tra cứu sơ bộ miễn phí cho Quý khách hàng về mẫu nhãn hiệu định đăng ký.

– Tra cứu chính thức: Để nâng cao khả năng đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp nên tiến hành thủ tục tra cứu chính thức tại Cục Sở hữu trí tuệ. Đây là một thủ tục tra cứu mất phí độc lập và chỉ đảm bảo 80% khả năng đăng ký tại thời điểm tra cứu.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Luật Vihabrand sẽ hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Luật Vihabrand sẽ đại diện cho Quý khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Bước 4: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Thời gian thực hiện

- Thời gian thẩm định về mặt hình thức: 01- 02 tháng

- Thời gian công bố đơn: 02 – 03 tháng

- Thời gian thẩm định nội dung: 08 -12 tháng

- Thời gian để cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: 01 tháng.

Theo luật định, thời gian kể từ khi nộp đơn đến khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền (logo) là khoảng 12 đến 18 tháng (với điều kiện là logo đáp ứng các điều kiện bảo hộ dưới danh nghĩa nhãn hiệu và đơn đăng ký nhãn hiệu không bị sửa đổi, bổ sung hoặc bị phản đối).

Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục với thời gian đăng ký nhanh khoảng: 10 -11 tháng kể từ ngày có chấp nhận đơn hợp lệ thì chi phí đăng ký nhanh tăng gấp đôi phí đăng ký bình thường.

Dịch vụ Luật Vihabrand về Đăng ký nhãn hiệu/ thương hiệu độc quyền

Công ty luật Vihabrand hỗ trợ doanh nghiệp tra cứu miễn phí sơ bộ nhãn hiệu. Sau khi tra cứu sơ bộ nhãn hiệu nếu chưa tìm được đối chứng tương tự với nhãn hiệu tra cứu doanh nghiệp tiến hành tra cứu chính thức để có kết quả toàn diện xác định phương án nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

- Tư vấn, tra cứu sơ bộ nhãn hiệu của doanh nghiệp nhằm xác định khả năng đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu;

- Tư vấn các dấu hiệu tương tự, trùng lặp, gây nhầm lẫn dẫn tới nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ;

- Tư vấn xác định nhóm, phân nhóm cho nhãn hiệu để tránh bị từ chối về mặt hình thức, nội dung trong quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

- Tư vấn phương án sửa đổi đăng ký nhãn hiệu để có khả năng đăng ký cấp văn bằng cho chủ sở hữu;

- Tư vấn hướng dẫn thời điểm xác lập quyền đối với nhãn hiệu: Theo qui định của pháp luật Việt Nam và một số nước nhãn hiệu chỉ được xác lập quyền trênc ơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ. Đây chính là nguyên tắc ưu tiên người đăng ký trước khác với luật sở hữu trí tuệ của Mỹ và một số quốc gia khác nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở chứng minh ưu tiên người sử dụng trước;

- Tư vấn phạm vi bảo hộ của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Quyền đối với nhãn hiệu nói riêng và quyền sở hữu trí tuệ nói chung được xác nhận phạm vi bảo hộ theo lãnh thổ quốc gia, tức là nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ tại quốc gia nào sẽ được bảo hộ tại quốc gia đó mà không phải cứ đăng ký một quốc gia đương nhiên được bảo hộ trên toàn thế giới. Do vậy, doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình ở các quốc gia khác nhau cần tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp mình ở các quốc gia đó để hàng hóa, dịch vụ của mình không bị tranh chấp về việc sử dụng nhãn hiệu trong quá trình kinh doanh.

- Tư vấn cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở các quốc gia khác nhau khi doanh nghiệp có nhu cầu: tư vấn cách thức xác lập quyền đối với nhãn hiệu tại các nước trên thế giới vì tùy thuộc vào luật pháp của mỗi nước quy định quyền đối với nhãn hiệu phát sinh thông qua đăng ký hay sử dụng nhãn hiệu;

- Tư vấn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp ở từng nước hoặc đăng ký qua hệ đăng ký quốc tế Madrid bằng cách nộp một đơn duy nhất trong đó có chỉ định các nước xin đăng ký. Khi đăng ký theo Madrid, trước hết nhãn hiệu phải đã được nộp đơn đăng ký hoặc đã được đăng ký tại Việt Nam tùy thuộc vào các nước xin bảo hộ thuộc khối Madrid Protocol hay khối Madrid Agreement.

- Đại diện cho khách hàng, doanh nghiệp, chủ đơn là người nước ngoài trong việc nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ghi nhận sửa đổi, gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Đánh giá hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và khả năng vi phạm các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Thực thi các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ: điều tra, giám sát, thương lượng, hòa giải, khởi kiện ra tòa hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền khác xử lý xâm phạm ở Việt Nam và nước ngoài;

- Đàm phán, soạn thảo, thẩm định, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu;

- Xử lý vi phạm nhãn hiệu;

- Phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu;

- Khiếu nại các vấn đề liên quan đến xác lập, bảo vệ quyền nhãn hiệu;

- Hủy bỏ hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo qui định của pháp luật.

Để đăng ký thương hiệu độc quyền hàng nhập khẩu giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Dịch vụ vận hành sàn thương mại điện tử giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 Một quy trình quản lý và vận hành sàn thương mại điện tử chặt chẽ giúp người bán hàng giải quyết triệt để những khó khăn liên quan đến quản lý kho hàng, rút gọn quy trình giao hàng tới người tiêu dùng, đẩy mạnh quá trình kinh doanh. Với nhu cầu mua sắm online tăng cao, các sàn thương mại điện tử trở thành địa chỉ mua hàng được nhiều người lựa chọn. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng vì thế mà trở thành cách bán hàng mang lại doanh thu lớn nhất. Tuy nhiên, bán hàng online sẽ rất khó khăn nếu người bán không sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành shop. Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu thông tin chi tiết và những lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ này.

dich-vu-van-hanh-san-thuong-mai-dien-tu-gia-re-tai-tphcm

Vận hành sàn thương mại điện tử là gì?

Vận hành sàn thương mại điện tử đề cập đến việc thực hiện tiếp thị, chăm sóc khách hàng, xử lý đơn hàng, quản lý gian hàng, sản phẩm và những hoạt động liên quan đến việc quản lý và điều hành kinh doanh trên sàn TMĐT. 

Quá trình thực hiện vận hành sàn thương mại điện tử hiện nay cần được kết hợp với công nghệ, phương pháp quản lý kinh doanh độc đáo nhằm đảm bảo hiệu quả trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Các bước vận hành sàn thương mại điện tử thành công 

Hiện nay tại Việt Nam một số nền tảng thương mại điện tử được người dùng tin dùng kể đến như Shopee, Lazada, Tiki, Tiktok Shop. Mỗi sàn sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt, cách quản lý gian hàng cũng bị ảnh hưởng bởi những thuật toán khác nhau. Do đó, ngoài lựa chọn nền tảng kinh doanh phù hợp cho sản phẩm. Chúng ta nên thực hiện quản lý và vận hành sàn thương mại điện tử thông qua những bước sau đây. 

Bước 1: Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng TMĐT

Bản đồ hành trình khách hàng TMĐT thể hiện những tương tác của khách hàng khi sử dụng TMĐT, bao gồm từ giai đoạn khám phá sản phẩm đến khi hoàn tất mua sắm. 

Quá trình xây dựng bản đồ hành trình khách hàng TMĐT hay kinh doanh online thường được bắt đầu bởi việc thu thập dữ liệu từ bình luận, đánh giá và phản hồi của khách hàng. Những thông tin này sẽ được thống kê bằng nhiều phương pháp khác nhau, nhưng sử dụng công nghệ và thu thập thông tin sẽ rút ngắn thời gian thực hiện hiệu quả. 

Bên cạnh đó dữ liệu hành vi và sở thích của người tiêu dùng được cập nhật trong hệ thống quản lý online sẽ giúp chúng ta có được cái nhìn toàn diện về hành trình của khách hàng. Nếu bạn đang kinh doanh trên nền tảng Shopee, bạn có thể tham khảo sử dụng Shopee Analytics. 

Từ những công cụ quản lý online, quá trình xác định điểm tiếp xúc và một số chiến lược khuyến mãi cũng có cơ hội tạo giá giá trị cao hơn khi tập trung vào những điều khách hàng mong muốn và quá trình vận hành thương mại điện tử cũng được thực hiện theo cơ sở có tính logic cao. 

Hơn nữa, bản đồ hành trình cũng giúp xác định các điểm tiếp xúc có thể tạo ra giá trị bổ sung, như cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết hơn, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, và hỗ trợ khách hàng sau khi mua hàng.

Bước 2: Thiết kế gian hàng độc đáo và thu hút

Một gian hàng trên Shopee được thiết kế độc đáo sẽ được gia tăng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng tốt tới người tiêu dùng. Hiện nay, những đơn vị có mô hình kinh doanh nhỏ lẻ không đủ ngân sách xây dựng và duy trì website riêng thì cửa hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ đóng vai trò là bộ mặt thương hiệu, thể hiện phong cách và sự chuyên nghiệp của cửa hàng với chi phí tối ưu. 

Khi thực hiện thiết kế gian hàng trên thương mại điện tử, bạn cần cung cấp những thông tin cơ bản như: Thông tin người chủ sở hữu điều hành gian hàng (người quản lý), thông tin về gian hàng, dữ liệu liên kết với các ngân hàng thanh toán, đơn vị vận chuyển,..

Ngoài ra việc cấu trúc vị trí sản phẩm và đặt Banner liên kết các chương trình khuyến mãi thì video, hình ảnh cũng cần được đầu tư chất lượng khi tạo gian hàng kinh doanh online. Thông thường trên mỗi sản phẩm sẽ được thể hiện qua 1 video đầu tiên, kế tiếp là hình ảnh chi tiết về sản phẩm (khoảng 3-4 ảnh). Những hình ảnh và video sẽ được gắn logo thương hiệu (cửa hàng), sử dụng màu khung đặc trưng phù hợp với màu chủ đạo tạo sự thống nhất, đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. 

Bước 3: Thực hiện quản lý hoạt động tiếp thị

Trong quy trình vận hành sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện triển khai nhiều các hoạt động khuyến mãi, chiến dịch tiếp thị hấp dẫn khác nhau. Điều này đảm bảo lợi ích của khách hàng khi mua sắm trực tuyến giúp duy trì truy cập và gia tăng khả năng chuyển đổi, cải thiện doanh thu.  

Người quản lý cần nâng cao kỹ năng đọc hiểu dữ liệu kỹ thuật số (Thông tin về hành vi mua sắm của khách hàng, tương tác trên mạng xã hội, lượt xem,...) và kết hợp với kiến thức tiếp thị TMĐT chuyên sâu. Những công việc này sẽ giúp chúng ta nhận thấy xu hướng, biểu đồ tăng trưởng rõ ràng nhất. Hệ thống dữ liệu này thường có trong những công cụ quản lý trên nền tảng mà bạn thực hiện kinh doanh, hoặc phần mềm quản lý bán hàng online khác. 

Để tránh hiện tượng chồng chéo các chiến lược tiếp thị TMĐT, bạn cần xây dựng một quá trình quản lý tổng thể được thực hiện dựa trên mục tiêu đảm bảo bảo tính liên kết, tương thích giữa các chiến lược khác nhau. Nên sử dụng thêm một số phần mềm quản lý dự án, quản lý bán hàng đa kênh để hỗ trợ theo dõi thời gian hoạt động bắt đầu và kết thúc, loại khuyến mãi (tặng kèm quà, voucher, giảm giá trực tiếp,…), lên lịch trình và kiểm soát  tiến độ thực hiện từng công việc trong từng khoảng thời gian cụ thể. 

Bước 4: Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

Sau khi thực hiện những chiến lược tiếp thị và đã có kết quả nhất định, khách hàng sẽ đến với cửa hàng. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn thực hiện những kế hoạch chăm sóc khách hàng online chuyên nghiệp, mang tính cá nhân hóa cao để tạo ra một trải nghiệm tốt cho khách hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Điểm nổi bật của hoạt động chăm sóc khách hàng trực tuyến phụ thuộc phần lớn vào cách thức giải quyết khiếu nại và tỷ lệ phản hồi chat với khách hàng. Trong một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu tỷ lệ trả lời khách hàng thấp hơn 85% tương đương với việc cửa hàng đó chưa biết cách chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Hiểu được vấn đề đó, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào chất lượng nâng cao khả năng trực tin nhắn online của đội ngũ nhân viên và thu hút khách hàng với loạt tin nhắn thông minh được chạy tự động từ chatbot hay phần mềm quản lý bán hàng đa kênh (có tích hợp tính năng chat tự động, chat AI) và một vài công cụ nâng cao khác, nhằm đáp ứng mọi thắc mắc, nhu cầu của khách hàng trong quá trình kinh doanh. 

Hệ thống tin nhắn tự động được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao khi thể hiện nội dung thông báo về mã khuyến mãi, giảm giá trực tiếp hoặc lời cảm ơn đến khách hàng khi họ hoàn tất mua sắm. Bạn có thể tham khảo ý tưởng này để áp dụng trong quy trình vận hành sàn thương mại điện tử của riêng mình. 

Bước 5: Tối ưu ngân sách kinh doanh online 

Khi vận hành sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ quản lý tài chính – kế toán tự động thông qua Seller Center (trung tâm hỗ trợ người bán). Từ những dữ liệu của các giao dịch và sao kê trong tài khoản bán hàng, sàn sẽ tổng hợp được kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong tháng. Từ đó, doanh nghiệp có thể cân nhắc và tiến hành lên kế hoạch tài chính cho thời gian tiếp theo. Có 3 chỉ số quan trọng mà doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi – kiểm tra:

   - Sao kê tài khoản: Doanh nghiệp sẽ kiểm tra được đơn chờ thanh toán, đơn đang thanh toán và đơn đã thanh toán chính xác nhất.

   - Đơn hàng: Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng biết được đơn hàng nào đã giao thành công, đơn hàng nào phải trả hàng hoặc giao hàng thất bại.

   - Tổng quan về giao dịch: Doanh nghiệp sẽ kiểm tra được doanh thu trong tuần hoặc tháng của mình, các khoản giảm trừ (tức khoản phát sinh được điều chỉnh làm doanh thu giảm).

Bước 6: Thực hiện quản lý đơn hàng 

Nếu là đơn vị mới bắt đầu thực hiện kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, hay kinh doanh online, việc thực hiện quản lý đơn hàng chắc hẳn gặp rất nhiều khó khăn do hệ thống quản lý không được đồng nhất. Dẫn đến quá trình vận hành sàn thương mại điện tử gặp không ít những trở ngại. 

Một số những khó khăn phổ biến mà các cửa hàng sẽ gặp phải kể đến như khó kiểm soát thông tin và dữ liệu về đơn hàng, thời gian thực hiện lớn, dữ liệu có khả năng sai sót cao. Những rào cản này đặc biệt nghiêm trọng trong trường hợp tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tăng lên, quản lý đơn hàng trở nên phức tạp hơn. 

Đối mặt với những thách thức đó, việc quản lý đơn hàng cần thực hiện theo hệ thống thông tin chuẩn, bám sát theo bản đồ hành trình khách hàng, cập nhật thông tin điều chỉnh đơn hàng (hàng hóa) liên tục bằng những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cao cấp.

Với hệ thống công nghệ thông minh. việc xử lý đơn hàng luôn đảm bảo sự tập trung vào tính chính xác, theo dõi hiệu quả và tạo trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng. Điều này bao gồm việc xác định quá trình từ khi đơn hàng được đặt đến khi giao hàng thành công và hệ thống thông tin được cập nhật liên tục. Điều này giúp giảm thiểu sai sót và tăng khả năng theo dõi từng bước của đơn hàng. 

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp công cụ quản lý bán hàng đa kênh online với nhiều tính năng ưu việt. Đơn cử mọi người có thể tìm hiểu thêm về BizShop, công cụ quản lý bán hàng này có thể giúp chúng ta quản lý đơn trên mọi kênh bán hàng online, thống kê doanh thu, cập nhật tồn kho 24/24. Không chỉ giúp cửa hàng thự hiện tự động hóa quản lý đơn hàng, tiết kiệm thời gian, tối ưu nhân lực mà còn hỗ trợ chúng ta tạo ra nhiều ý tưởng chăm sóc khách hàng, chiến lược kinh doanh độc đáo trên thị trường số. 

Quá trình vận hành sàn thương mại điện tử không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công nghệ mà còn đòi hỏi sự tập trung vào khách hàng, kiến thức và khả năng nhận định thị trường. Từ những thông tin mà Vihabrand cung cấp bên trên, hy vọng bạn có góc nhìn tổng quan về vấn đề này và đưa ra những hoạt động cải tiến, đáp ứng mọi thay đổi trong thị trường. Để được tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ

TỔ CHỨC DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

 ĐC: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, Phường.13, Quận.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

 Email: cskh.vihabrand@gmail.com

 Website.http://dangkythuonghieu.org https://vihabrand.org;

 Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

ĐT: 0933 50 22 55 - 0934 186 339

 Liên hệ Chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất - hiệu quả nhất! 


Dịch vụ quản lý sàn thương mại điện tử giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 Với nhu cầu mua sắm online tăng cao, các sàn thương mại điện tử trở thành địa chỉ mua hàng được nhiều người lựa chọn. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng vì thế mà trở thành cách bán hàng mang lại doanh thu lớn nhất. Tuy nhiên, bán hàng online sẽ rất khó khăn nếu người bán không sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành shop. Cùng Vihabrand hôm nay tìm hiểu thông tin chi tiết và những lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ này.

dich-vu-quan-ly-san-thuong-mai-dien-tu-gia-re-tai-tphcm

Những khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi bán hàng online

Bán hàng tại sàn thương mại điện tử có rất nhiều điểm khác biệt so với bán hàng truyền thống. Bởi kinh doanh trên sàn TMĐT có sự tham gia của công nghệ hiện đại cũng như các quy tắc, cách vận hành của các sàn. Vì thế, nhiều doanh nghiệp, người bán không tránh khỏi một số khó khăn như:

- Chưa nắm rõ, hiểu rõ các bước để tạo một đơn hàng hay quản lý, đăng sản phẩm bán trên gian hàng của mình.

- Không có kế hoạch phát triển cụ thể vì thiếu hiểu biết về các bước phát triển của một gian hàng.

- Có nhiều tác vụ cần thực hiện mà không đủ nhân lực, nguồn nhân lực cũng chưa đủ kinh nghiệm, hiểu biết về sàn do các sàn thương mại điện tử chỉ mới phổ biến dạo gần đây.

- Nhu cầu mua bán trên các sàn thương mại tăng cao khiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.

- Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của sàn buộc phải tuân theo.

Đặc biệt, khi mua sắm tại các sàn thương mại điện tử, người mua hàng sẽ có nhiều thông tin về sản phẩm hơn, có thể so sánh giá bán giữa nhiều sản phẩm, nhiều người bán. 

Mọi thông tin đều được công khai và có thể có rất nhiều gian hàng khác bán cùng một loại hàng, cùng một nguồn. Khi người mua tìm kiếm sản phẩm, thuật toán của sàn cũng sẽ tự tính toán và đưa ra các kết quả tìm kiếm, gợi ý sản phẩm. 

Người bán hàng nếu không nắm rõ được cách thức sàn hoạt động như để tiêu đề sản phẩm, thông tin như nào để người mua dễ dàng tìm thấy, dễ tiếp cận khách hàng,… thì chắc chắn sẽ không thể có nguồn doanh thu cao. Bên cạnh đó, việc thu hút khách hàng cũng là một câu hỏi lớn đối với doanh nghiệp.

Thay vì tự mình giải quyết những vấn đề này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ quản lý và vận hành shop.

Dịch vụ quản lý và vận hành shop là gì?

Các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… ngày càng phổ biến và trở thành kênh bán hàng chính của nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ. Cũng như bán hàng tại các kênh truyền thống như cửa hàng, trung tâm thương mại hay trên các trang mạng xã hội, bán hàng tại các sàn thương mại điện tử cần có quy trình quản lý hiệu quả để đạt được doanh thu mong muốn.

Đó chính là lý do mà các dịch vụ quản lý và vận hành shop ra đời. Những dịch vụ này  hướng đến nhóm đối tượng bán hàng tại các sàn thương mại điện tử. Dịch vụ sẽ cung cấp các tính năng, công cụ hiện đại để quá trình quản lý và vận hành gian hàng Shopee, Lazada,… cùng các sàn thương mại điện tử khác dễ dàng và hiệu quả hơn.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, người bán hàng có thể dễ dàng tìm thấy các bên chuyên cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành shop. Những dịch vụ này đa dạng, có thể là phần mềm hay giải pháp, có thể áp dụng tại một sàn thương mại như Shopee hoặc nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau.

Dịch vụ Luật Vihabrand về Đăng ký nhãn hiệu/ thương hiệu độc quyền

- Công ty luật Vihabrand hỗ trợ doanh nghiệp tra cứu miễn phí sơ bộ nhãn hiệu. Sau khi tra cứu sơ bộ nhãn hiệu nếu chưa tìm được đối chứng tương tự với nhãn hiệu tra cứu doanh nghiệp tiến hành tra cứu chính thức để có kết quả toàn diện xác định phương án nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

- Tư vấn, tra cứu sơ bộ nhãn hiệu của doanh nghiệp nhằm xác định khả năng đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu;

- Tư vấn các dấu hiệu tương tự, trùng lặp, gây nhầm lẫn dẫn tới nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ;

- Tư vấn xác định nhóm, phân nhóm cho nhãn hiệu để tránh bị từ chối về mặt hình thức, nội dung trong quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

- Tư vấn phương án sửa đổi đăng ký nhãn hiệu để có khả năng đăng ký cấp văn bằng cho chủ sở hữu;

- Tư vấn hướng dẫn thời điểm xác lập quyền đối với nhãn hiệu: Theo qui định của pháp luật Việt Nam và một số nước nhãn hiệu chỉ được xác lập quyền trênc ơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ. Đây chính là nguyên tắc ưu tiên người đăng ký trước khác với luật sở hữu trí tuệ của Mỹ và một số quốc gia khác nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở chứng minh ưu tiên người sử dụng trước;

- Tư vấn phạm vi bảo hộ của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Quyền đối với nhãn hiệu nói riêng và quyền sở hữu trí tuệ nói chung được xác nhận phạm vi bảo hộ theo lãnh thổ quốc gia, tức là nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ tại quốc gia nào sẽ được bảo hộ tại quốc gia đó mà không phải cứ đăng ký một quốc gia đương nhiên được bảo hộ trên toàn thế giới. Do vậy, doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình ở các quốc gia khác nhau cần tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp mình ở các quốc gia đó để hàng hóa, dịch vụ của mình không bị tranh chấp về việc sử dụng nhãn hiệu trong quá trình kinh doanh.

- Tư vấn cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở các quốc gia khác nhau khi doanh nghiệp có nhu cầu: tư vấn cách thức xác lập quyền đối với nhãn hiệu tại các nước trên thế giới vì tùy thuộc vào luật pháp của mỗi nước quy định quyền đối với nhãn hiệu phát sinh thông qua đăng ký hay sử dụng nhãn hiệu;

- Tư vấn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp ở từng nước hoặc đăng ký qua hệ đăng ký quốc tế Madrid bằng cách nộp một đơn duy nhất trong đó có chỉ định các nước xin đăng ký. Khi đăng ký theo Madrid, trước hết nhãn hiệu phải đã được nộp đơn đăng ký hoặc đã được đăng ký tại Việt Nam tùy thuộc vào các nước xin bảo hộ thuộc khối Madrid Protocol hay khối Madrid Agreement.

- Đại diện cho khách hàng, doanh nghiệp, chủ đơn là người nước ngoài trong việc nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ghi nhận sửa đổi, gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Đánh giá hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và khả năng vi phạm các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Thực thi các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ: điều tra, giám sát, thương lượng, hòa giải, khởi kiện ra tòa hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền khác xử lý xâm phạm ở Việt Nam và nước ngoài;

- Đàm phán, soạn thảo, thẩm định, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu;

- Xử lý vi phạm nhãn hiệu;

- Phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu;

- Khiếu nại các vấn đề liên quan đến xác lập, bảo vệ quyền nhãn hiệu;

- Hủy bỏ hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo qui định của pháp luật.

Bạn ở Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn đang tìm kiếm dịch vụ quản lý sàn thương mại điện tử giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ

TỔ CHỨC DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

 ĐC: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, Phường.13, Quận.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

 Email: cskh.vihabrand@gmail.com

 Website.http://dangkythuonghieu.org https://vihabrand.org;

 Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

ĐT: 0933 50 22 55 - 0934 186 339

 Liên hệ Chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất - hiệu quả nhất! 


Làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cần những gì tại TPHCM

 Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cấp cho nhà hàng, cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là điều kiện cần thiết với cơ sở kinh doanh.  Để được cấp chứng nhận, doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh phải nộp hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm đến cơ quan có thẩm quyền xem xét và đánh giá. Đó là điều kiện pháp lý cơ bản để bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh đúng quy định của pháp luật. Và công ty chúng tôi chuyên dịch vụ làm giấy phép vsattp trọn gói. Với nỗ lực mang lại dịch vụ có chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất bằng sự chuyên nghiệp của đội ngũ luật sư tư vấn giàu kinh nghiệm của mình, Vihabrand đã xây dựng quy trình tư vấn làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói cụ thể

lam-giay-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-can-nhung-gi

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là xác nhận cho cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được cơ quan y tế cấp cho nhà hàng, đơn vị sản xuất thực phẩm.

Theo nghị định Nghị định 15/2018/NĐ-CP giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm được xin ở những cơ quan sau:

- Đối với cơ sở nhỏ lẻ như quán cafe nhỏ, quán ăn nhỏ chỉ cần thực hiện cam kết đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm là được kinh danh.

- Đối với hộ kinh doanh kinh doanh nhà hàng, quán ăn, sản xuất thực phẩm, quán cafe có quy mô tầm trung phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Phòng y tế huyện mới đủ điều kiện kinh doanh.

- Đối với công ty, Hộ kinh doanh kinh doanh nhà hàng, sản xuất thực phẩm quy mô lớn phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Sở y tế mới đủ điều kiện kinh doanh.

Quy trình làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Bước 1: Cơ sở kinh doanh thực phẩm, nhà hàng thiết lập cơ sở kinh doanh đủ điều kiện

Bước 2: Nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Bước 3: Tiếp đoàn kiểm tra của cơ quan y tế tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Bước 4: Đóng lệ phí và nhận Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Phải có giấy chứng nhận về sức khỏe và kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Người trực tiếp tham gia sản xuất kinh doang ngành nghề có liên quan đến thực phẩm phải có đủ sức khỏe đảm bảo hoạt động của cơ sở. Khám sức khỏe là một trong những yêu cầu cơ bản trong thủ tục xin cấp giấy phép này.

Bạn phải tham gia tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ cơ sở sẽ phải trải qua một bài kiểm tra liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu người đó trả lời đúng 80% câu hỏi được ra thì yêu cầu đầu tiên của bước 1 được thông qua.

Hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm gồm những gì ?

Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm hay còn được gọi với nhiều tên khác như: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm,…tùy theo cách gọi của mỗi người. Ở đây, theo cách phổ biến nhất chúng tôi sẽ gọi là giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

Căn cứ Nghị Định 155/2018/NĐ-CP các giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm:

   - Đơn đề nghị cấp Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở

   - Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 

   - Bản thuyết minh về cơ sở vật chất; các trang thiết bị, những dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm

   - Danh sách tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm do doanh nghiệp tự thực hiện

   - Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của những người trực tiếp kinh doanh sản xuất

Doanh nghiệp lưu ý:  Việc tổ chức thi và cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đã chính thức được bãi bỏ. Điều này có nghĩa là việc xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm sẽ do doanh nghiệp tự tổ chức và được chủ cơ sở xác nhận. 

Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ xin cấp giấy phép phải có đầy đủ các giấy tờ để đảm bảo điều kiện được cấp như sau:

   - Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ sở theo mẫu được quy định của cơ quan thẩm quyền.

   - Bản sao công chứng giấy đăng kí kinh doanh ngành liên quan đến thực phẩm.

   - Bản thiết kế mặt bằng cơ sở và khu vực.

   - Sơ đồ quy trình bảo quản thực phẩm và sản xuất tại cơ sở.

   - Bản khai về cơ sở vật chất của cơ sở.

   - Bản sao công chứng giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và các nhân viên trực tiếp làm việc tại cơ sở.

   - Giấy chứng nhận về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất.

   - Giấy chứng thực về nguồn gốc nguyên liệu và kiểm định nguồn nước sử dụng.

   - Bản cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu quy định.

Trong quá trình tư vấn, Vihabrand thấy có rất nhiều doanh nghiệp bối rối trong việc xác định cơ quan tiếp nhận làm hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi vì mỗi sản phẩm sẽ do cơ quan có thẩm quyền khác nhau xem xét, đặc biệt đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nhiều loại sản phẩm khác nhau thì vấn đề này càng khó xác định.

Hiểu được khó khăn của doanh nghiệp, dựa trên kinh nghiệm làm việc thực tế, Vihabrand đã soạn thảo chi tiết cách xác định cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua bài viết.

Điều kiện để được cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Để đủ điền kiện được cấp chứng nhận ATTP, ngoài việc chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm hợp lệ thì cơ sở còn phải đáp ứng các điều kiện về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nếu hồ sơ xin cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm hợp lệ, đoàn thanh tra sẽ thông báo thời gian đến trực tiếp cơ sở để tiến hành thẩm định. Do đó, song song với việc chuẩn bị hồ sơ doanh nghiệp phải khắc phục sữa chữa những tồn đọng cơ sở để chuẩn bị cho đợt đánh giá hiện trường.

Mỗi loại sản phẩm và loại hình sẽ có yêu cầu khác nhau về điều kiện cơ sở. Sau đây là điều kiện ATTP của một số cơ sở cụ thể. Để được tư vấn khắc phục điều kiện cơ sở và chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm, doanh nghiệp vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Thẩm định cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại TP.Hồ Chí Minh

 tham-dinh-co-so-du-dieu-kien-attp-tai-tphcm


Cơ quan nào có thẩm quyền thẩm định kinh doanh sản xuất đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm?

Quy định về chứng nhận an toàn thực phẩm đối với trường hợp của chị phải tuân thủ quy định tại Thông tư 38/2018/TT-BNNPTNT quy định về thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Cụ thể:

Theo Điều 5 Thông tư 38/2018/TT-BNNPTNT quy định về cơ quan thẩm định như sau:

- Cơ quan thẩm định cấp trung ương: Là các Tổng cục, Cục quản lý chuyên ngành thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo phân công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Cơ quan thẩm định cấp địa phương: Do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định dựa trên phân cấp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tình hình thực tiễn của địa phương và đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thẩm định nội dung về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm gồm những loại nào?

Theo Điều 6 Thông tư 38/2018/TT-BNNPTNT quy định về các hình thức thẩm định như sau:

- Thẩm định để xếp loại: Là hình thức thẩm định có thông báo trước, nhằm thẩm định đầy đủ các nội dung về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư này; được áp dụng đối với:

+ Cơ sở được thẩm định lần đầu;

+ Cơ sở đã được thẩm định đạt yêu cầu nhưng sửa chữa, mở rộng sản xuất;

+ Cơ sở đã được thẩm định không đạt yêu cầu nhưng sau đó đã khắc phục xong sai lỗi;

+ Cơ sở đã được thẩm định đạt yêu cầu nhưng hoãn thẩm định đánh giá định kỳ có thời hạn quá 06 tháng;

+ Cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng bị thu hồi hoặc thay đổi chủ sở hữu và có thay đổi điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm so với ban đầu.

- Thẩm định đánh giá định kỳ: Là hình thức thẩm định không thông báo trước, được áp dụng đối với các cơ sở đã được xếp loại đạt yêu cầu nhằm giám sát việc duy trì điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Vậy trên đây là những quy định và thẩm định cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại TP.Hồ Chí Minh. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ

Thủ tục làm vệ sinh an toàn thực phẩm tại Thành Phố Hồ Chí Minh

 Theo Điều 11 và Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thức ăn, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, ngoại trừ các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ không cần phải có giấy chứng nhận vsattp. Vậy thủ tục đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh ATTP như thế nào? Vihabrand chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký vệ sinh ATTP uy tín nhất TPHCM, mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết dưới đây

thu-tuc-lam-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-tai-tphcm

Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước sau:

Phải có giấy chứng nhận về sức khỏe và kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Người trực tiếp tham gia sản xuất kinh doang ngành nghề có liên quan đến thực phẩm phải có đủ sức khỏe đảm bảo hoạt động của cơ sở. Khám sức khỏe là một trong những yêu cầu cơ bản trong thủ tục xin cấp giấy phép này.

Bạn phải tham gia tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ cơ sở sẽ phải trải qua một bài kiểm tra liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu người đó trả lời đúng 80% câu hỏi được ra thì yêu cầu đầu tiên của bước 1 được thông qua.

Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ xin cấp giấy phép phải có đầy đủ các giấy tờ để đảm bảo điều kiện được cấp như sau:

   - Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ sở theo mẫu được quy định của cơ quan thẩm quyền.

   - Bản sao công chứng giấy đăng kí kinh doanh ngành liên quan đến thực phẩm.

   - Bản thiết kế mặt bằng cơ sở và khu vực.

   - Sơ đồ quy trình bảo quản thực phẩm và sản xuất tại cơ sở.

   - Bản khai về cơ sở vật chất của cơ sở.

   - Bản sao công chứng giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và các nhân viên trực tiếp làm việc tại cơ sở.

   - Giấy chứng nhận về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất.

   - Giấy chứng thực về nguồn gốc nguyên liệu và kiểm định nguồn nước sử dụng.

   - Bản cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu quy định.

Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hồ sơ, thông báo tính hợp lệ và kết quả.

Trong thời gian 5 ngày, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ được nộp. Sau khi xác nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan sẽ cử người xuống kiểm tra trực tiếp tại cơ sở để đảm bảo các điều kiện được cấp giấy phép.4.Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giấy phép được cấp có hiệu lực 3 năm và chủ cơ sở sản xuất phải cam kết thực hiện theo đúng quy định đề ra. Sau khi được cấp giấy, cơ quan chức năng sẽ cử người xuống kiểm tra thêm 1 lần nữa. Nếu cơ sở vi phạm quy định về sản xuất, kinh doanh sẽ bị thu hồi giấy phép được cấp.

Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giấy phép được cấp có hiệu lực 3 năm và chủ cơ sở sản xuất phải cam kết thực hiện theo đúng quy định đề ra. Sau khi được cấp giấy, cơ quan chức năng sẽ cử người xuống kiểm tra thêm 1 lần nữa. Nếu cơ sở vi phạm quy định về sản xuất, kinh doanh sẽ bị thu hồi giấy phép được cấp.

Quý khách đang muốn kinh doanh thực phẩm mà chưa biết phải xây dựng nhà hàng theo nguyên tắc chuẩn đảm bảo vệ sinh theo quy định của Nhà Nước. Hãy liên hệ với Vihabrand để được tư vấn chi tiết nhất về nguyên tắc cũng như chuẩn bị hồ sơ, thủ tục làm vệ sinh an toàn thực phẩm tại Thành Phố Hồ Chí Minh

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ