Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Dịch vụ quản lý sàn thương mại điện tử giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 Với nhu cầu mua sắm online tăng cao, các sàn thương mại điện tử trở thành địa chỉ mua hàng được nhiều người lựa chọn. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng vì thế mà trở thành cách bán hàng mang lại doanh thu lớn nhất. Tuy nhiên, bán hàng online sẽ rất khó khăn nếu người bán không sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành shop. Cùng Vihabrand hôm nay tìm hiểu thông tin chi tiết và những lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ này.

dich-vu-quan-ly-san-thuong-mai-dien-tu-gia-re-tai-tphcm

Những khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi bán hàng online

Bán hàng tại sàn thương mại điện tử có rất nhiều điểm khác biệt so với bán hàng truyền thống. Bởi kinh doanh trên sàn TMĐT có sự tham gia của công nghệ hiện đại cũng như các quy tắc, cách vận hành của các sàn. Vì thế, nhiều doanh nghiệp, người bán không tránh khỏi một số khó khăn như:

- Chưa nắm rõ, hiểu rõ các bước để tạo một đơn hàng hay quản lý, đăng sản phẩm bán trên gian hàng của mình.

- Không có kế hoạch phát triển cụ thể vì thiếu hiểu biết về các bước phát triển của một gian hàng.

- Có nhiều tác vụ cần thực hiện mà không đủ nhân lực, nguồn nhân lực cũng chưa đủ kinh nghiệm, hiểu biết về sàn do các sàn thương mại điện tử chỉ mới phổ biến dạo gần đây.

- Nhu cầu mua bán trên các sàn thương mại tăng cao khiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.

- Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của sàn buộc phải tuân theo.

Đặc biệt, khi mua sắm tại các sàn thương mại điện tử, người mua hàng sẽ có nhiều thông tin về sản phẩm hơn, có thể so sánh giá bán giữa nhiều sản phẩm, nhiều người bán. 

Mọi thông tin đều được công khai và có thể có rất nhiều gian hàng khác bán cùng một loại hàng, cùng một nguồn. Khi người mua tìm kiếm sản phẩm, thuật toán của sàn cũng sẽ tự tính toán và đưa ra các kết quả tìm kiếm, gợi ý sản phẩm. 

Người bán hàng nếu không nắm rõ được cách thức sàn hoạt động như để tiêu đề sản phẩm, thông tin như nào để người mua dễ dàng tìm thấy, dễ tiếp cận khách hàng,… thì chắc chắn sẽ không thể có nguồn doanh thu cao. Bên cạnh đó, việc thu hút khách hàng cũng là một câu hỏi lớn đối với doanh nghiệp.

Thay vì tự mình giải quyết những vấn đề này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ quản lý và vận hành shop.

Dịch vụ quản lý và vận hành shop là gì?

Các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… ngày càng phổ biến và trở thành kênh bán hàng chính của nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ. Cũng như bán hàng tại các kênh truyền thống như cửa hàng, trung tâm thương mại hay trên các trang mạng xã hội, bán hàng tại các sàn thương mại điện tử cần có quy trình quản lý hiệu quả để đạt được doanh thu mong muốn.

Đó chính là lý do mà các dịch vụ quản lý và vận hành shop ra đời. Những dịch vụ này  hướng đến nhóm đối tượng bán hàng tại các sàn thương mại điện tử. Dịch vụ sẽ cung cấp các tính năng, công cụ hiện đại để quá trình quản lý và vận hành gian hàng Shopee, Lazada,… cùng các sàn thương mại điện tử khác dễ dàng và hiệu quả hơn.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, người bán hàng có thể dễ dàng tìm thấy các bên chuyên cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành shop. Những dịch vụ này đa dạng, có thể là phần mềm hay giải pháp, có thể áp dụng tại một sàn thương mại như Shopee hoặc nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau.

Dịch vụ Luật Vihabrand về Đăng ký nhãn hiệu/ thương hiệu độc quyền

- Công ty luật Vihabrand hỗ trợ doanh nghiệp tra cứu miễn phí sơ bộ nhãn hiệu. Sau khi tra cứu sơ bộ nhãn hiệu nếu chưa tìm được đối chứng tương tự với nhãn hiệu tra cứu doanh nghiệp tiến hành tra cứu chính thức để có kết quả toàn diện xác định phương án nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

- Tư vấn, tra cứu sơ bộ nhãn hiệu của doanh nghiệp nhằm xác định khả năng đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu;

- Tư vấn các dấu hiệu tương tự, trùng lặp, gây nhầm lẫn dẫn tới nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ;

- Tư vấn xác định nhóm, phân nhóm cho nhãn hiệu để tránh bị từ chối về mặt hình thức, nội dung trong quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

- Tư vấn phương án sửa đổi đăng ký nhãn hiệu để có khả năng đăng ký cấp văn bằng cho chủ sở hữu;

- Tư vấn hướng dẫn thời điểm xác lập quyền đối với nhãn hiệu: Theo qui định của pháp luật Việt Nam và một số nước nhãn hiệu chỉ được xác lập quyền trênc ơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ. Đây chính là nguyên tắc ưu tiên người đăng ký trước khác với luật sở hữu trí tuệ của Mỹ và một số quốc gia khác nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở chứng minh ưu tiên người sử dụng trước;

- Tư vấn phạm vi bảo hộ của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Quyền đối với nhãn hiệu nói riêng và quyền sở hữu trí tuệ nói chung được xác nhận phạm vi bảo hộ theo lãnh thổ quốc gia, tức là nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ tại quốc gia nào sẽ được bảo hộ tại quốc gia đó mà không phải cứ đăng ký một quốc gia đương nhiên được bảo hộ trên toàn thế giới. Do vậy, doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình ở các quốc gia khác nhau cần tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp mình ở các quốc gia đó để hàng hóa, dịch vụ của mình không bị tranh chấp về việc sử dụng nhãn hiệu trong quá trình kinh doanh.

- Tư vấn cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở các quốc gia khác nhau khi doanh nghiệp có nhu cầu: tư vấn cách thức xác lập quyền đối với nhãn hiệu tại các nước trên thế giới vì tùy thuộc vào luật pháp của mỗi nước quy định quyền đối với nhãn hiệu phát sinh thông qua đăng ký hay sử dụng nhãn hiệu;

- Tư vấn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp ở từng nước hoặc đăng ký qua hệ đăng ký quốc tế Madrid bằng cách nộp một đơn duy nhất trong đó có chỉ định các nước xin đăng ký. Khi đăng ký theo Madrid, trước hết nhãn hiệu phải đã được nộp đơn đăng ký hoặc đã được đăng ký tại Việt Nam tùy thuộc vào các nước xin bảo hộ thuộc khối Madrid Protocol hay khối Madrid Agreement.

- Đại diện cho khách hàng, doanh nghiệp, chủ đơn là người nước ngoài trong việc nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ghi nhận sửa đổi, gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Đánh giá hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và khả năng vi phạm các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Thực thi các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ: điều tra, giám sát, thương lượng, hòa giải, khởi kiện ra tòa hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền khác xử lý xâm phạm ở Việt Nam và nước ngoài;

- Đàm phán, soạn thảo, thẩm định, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu;

- Xử lý vi phạm nhãn hiệu;

- Phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu;

- Khiếu nại các vấn đề liên quan đến xác lập, bảo vệ quyền nhãn hiệu;

- Hủy bỏ hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo qui định của pháp luật.

Bạn ở Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn đang tìm kiếm dịch vụ quản lý sàn thương mại điện tử giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ

TỔ CHỨC DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD

 ĐC: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, Phường.13, Quận.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

 Email: cskh.vihabrand@gmail.com

 Website.http://dangkythuonghieu.org https://vihabrand.org;

 Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

ĐT: 0933 50 22 55 - 0934 186 339

 Liên hệ Chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất - hiệu quả nhất! 


Làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cần những gì tại TPHCM

 Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cấp cho nhà hàng, cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là điều kiện cần thiết với cơ sở kinh doanh.  Để được cấp chứng nhận, doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh phải nộp hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm đến cơ quan có thẩm quyền xem xét và đánh giá. Đó là điều kiện pháp lý cơ bản để bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh đúng quy định của pháp luật. Và công ty chúng tôi chuyên dịch vụ làm giấy phép vsattp trọn gói. Với nỗ lực mang lại dịch vụ có chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất bằng sự chuyên nghiệp của đội ngũ luật sư tư vấn giàu kinh nghiệm của mình, Vihabrand đã xây dựng quy trình tư vấn làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói cụ thể

lam-giay-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-can-nhung-gi

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là xác nhận cho cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được cơ quan y tế cấp cho nhà hàng, đơn vị sản xuất thực phẩm.

Theo nghị định Nghị định 15/2018/NĐ-CP giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm được xin ở những cơ quan sau:

- Đối với cơ sở nhỏ lẻ như quán cafe nhỏ, quán ăn nhỏ chỉ cần thực hiện cam kết đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm là được kinh danh.

- Đối với hộ kinh doanh kinh doanh nhà hàng, quán ăn, sản xuất thực phẩm, quán cafe có quy mô tầm trung phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Phòng y tế huyện mới đủ điều kiện kinh doanh.

- Đối với công ty, Hộ kinh doanh kinh doanh nhà hàng, sản xuất thực phẩm quy mô lớn phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Sở y tế mới đủ điều kiện kinh doanh.

Quy trình làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Bước 1: Cơ sở kinh doanh thực phẩm, nhà hàng thiết lập cơ sở kinh doanh đủ điều kiện

Bước 2: Nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Bước 3: Tiếp đoàn kiểm tra của cơ quan y tế tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Bước 4: Đóng lệ phí và nhận Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Phải có giấy chứng nhận về sức khỏe và kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Người trực tiếp tham gia sản xuất kinh doang ngành nghề có liên quan đến thực phẩm phải có đủ sức khỏe đảm bảo hoạt động của cơ sở. Khám sức khỏe là một trong những yêu cầu cơ bản trong thủ tục xin cấp giấy phép này.

Bạn phải tham gia tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ cơ sở sẽ phải trải qua một bài kiểm tra liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu người đó trả lời đúng 80% câu hỏi được ra thì yêu cầu đầu tiên của bước 1 được thông qua.

Hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm gồm những gì ?

Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm hay còn được gọi với nhiều tên khác như: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm,…tùy theo cách gọi của mỗi người. Ở đây, theo cách phổ biến nhất chúng tôi sẽ gọi là giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

Căn cứ Nghị Định 155/2018/NĐ-CP các giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm:

   - Đơn đề nghị cấp Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở

   - Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 

   - Bản thuyết minh về cơ sở vật chất; các trang thiết bị, những dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm

   - Danh sách tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm do doanh nghiệp tự thực hiện

   - Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của những người trực tiếp kinh doanh sản xuất

Doanh nghiệp lưu ý:  Việc tổ chức thi và cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đã chính thức được bãi bỏ. Điều này có nghĩa là việc xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm sẽ do doanh nghiệp tự tổ chức và được chủ cơ sở xác nhận. 

Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ xin cấp giấy phép phải có đầy đủ các giấy tờ để đảm bảo điều kiện được cấp như sau:

   - Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ sở theo mẫu được quy định của cơ quan thẩm quyền.

   - Bản sao công chứng giấy đăng kí kinh doanh ngành liên quan đến thực phẩm.

   - Bản thiết kế mặt bằng cơ sở và khu vực.

   - Sơ đồ quy trình bảo quản thực phẩm và sản xuất tại cơ sở.

   - Bản khai về cơ sở vật chất của cơ sở.

   - Bản sao công chứng giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và các nhân viên trực tiếp làm việc tại cơ sở.

   - Giấy chứng nhận về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất.

   - Giấy chứng thực về nguồn gốc nguyên liệu và kiểm định nguồn nước sử dụng.

   - Bản cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu quy định.

Trong quá trình tư vấn, Vihabrand thấy có rất nhiều doanh nghiệp bối rối trong việc xác định cơ quan tiếp nhận làm hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi vì mỗi sản phẩm sẽ do cơ quan có thẩm quyền khác nhau xem xét, đặc biệt đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nhiều loại sản phẩm khác nhau thì vấn đề này càng khó xác định.

Hiểu được khó khăn của doanh nghiệp, dựa trên kinh nghiệm làm việc thực tế, Vihabrand đã soạn thảo chi tiết cách xác định cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua bài viết.

Điều kiện để được cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Để đủ điền kiện được cấp chứng nhận ATTP, ngoài việc chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm hợp lệ thì cơ sở còn phải đáp ứng các điều kiện về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nếu hồ sơ xin cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm hợp lệ, đoàn thanh tra sẽ thông báo thời gian đến trực tiếp cơ sở để tiến hành thẩm định. Do đó, song song với việc chuẩn bị hồ sơ doanh nghiệp phải khắc phục sữa chữa những tồn đọng cơ sở để chuẩn bị cho đợt đánh giá hiện trường.

Mỗi loại sản phẩm và loại hình sẽ có yêu cầu khác nhau về điều kiện cơ sở. Sau đây là điều kiện ATTP của một số cơ sở cụ thể. Để được tư vấn khắc phục điều kiện cơ sở và chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm, doanh nghiệp vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Thẩm định cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại TP.Hồ Chí Minh

 tham-dinh-co-so-du-dieu-kien-attp-tai-tphcm


Cơ quan nào có thẩm quyền thẩm định kinh doanh sản xuất đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm?

Quy định về chứng nhận an toàn thực phẩm đối với trường hợp của chị phải tuân thủ quy định tại Thông tư 38/2018/TT-BNNPTNT quy định về thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Cụ thể:

Theo Điều 5 Thông tư 38/2018/TT-BNNPTNT quy định về cơ quan thẩm định như sau:

- Cơ quan thẩm định cấp trung ương: Là các Tổng cục, Cục quản lý chuyên ngành thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo phân công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Cơ quan thẩm định cấp địa phương: Do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định dựa trên phân cấp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tình hình thực tiễn của địa phương và đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thẩm định nội dung về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm gồm những loại nào?

Theo Điều 6 Thông tư 38/2018/TT-BNNPTNT quy định về các hình thức thẩm định như sau:

- Thẩm định để xếp loại: Là hình thức thẩm định có thông báo trước, nhằm thẩm định đầy đủ các nội dung về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư này; được áp dụng đối với:

+ Cơ sở được thẩm định lần đầu;

+ Cơ sở đã được thẩm định đạt yêu cầu nhưng sửa chữa, mở rộng sản xuất;

+ Cơ sở đã được thẩm định không đạt yêu cầu nhưng sau đó đã khắc phục xong sai lỗi;

+ Cơ sở đã được thẩm định đạt yêu cầu nhưng hoãn thẩm định đánh giá định kỳ có thời hạn quá 06 tháng;

+ Cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng bị thu hồi hoặc thay đổi chủ sở hữu và có thay đổi điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm so với ban đầu.

- Thẩm định đánh giá định kỳ: Là hình thức thẩm định không thông báo trước, được áp dụng đối với các cơ sở đã được xếp loại đạt yêu cầu nhằm giám sát việc duy trì điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Vậy trên đây là những quy định và thẩm định cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại TP.Hồ Chí Minh. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ

Thủ tục làm vệ sinh an toàn thực phẩm tại Thành Phố Hồ Chí Minh

 Theo Điều 11 và Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thức ăn, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, ngoại trừ các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ không cần phải có giấy chứng nhận vsattp. Vậy thủ tục đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh ATTP như thế nào? Vihabrand chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký vệ sinh ATTP uy tín nhất TPHCM, mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết dưới đây

thu-tuc-lam-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-tai-tphcm

Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước sau:

Phải có giấy chứng nhận về sức khỏe và kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Người trực tiếp tham gia sản xuất kinh doang ngành nghề có liên quan đến thực phẩm phải có đủ sức khỏe đảm bảo hoạt động của cơ sở. Khám sức khỏe là một trong những yêu cầu cơ bản trong thủ tục xin cấp giấy phép này.

Bạn phải tham gia tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ cơ sở sẽ phải trải qua một bài kiểm tra liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu người đó trả lời đúng 80% câu hỏi được ra thì yêu cầu đầu tiên của bước 1 được thông qua.

Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ xin cấp giấy phép phải có đầy đủ các giấy tờ để đảm bảo điều kiện được cấp như sau:

   - Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ sở theo mẫu được quy định của cơ quan thẩm quyền.

   - Bản sao công chứng giấy đăng kí kinh doanh ngành liên quan đến thực phẩm.

   - Bản thiết kế mặt bằng cơ sở và khu vực.

   - Sơ đồ quy trình bảo quản thực phẩm và sản xuất tại cơ sở.

   - Bản khai về cơ sở vật chất của cơ sở.

   - Bản sao công chứng giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và các nhân viên trực tiếp làm việc tại cơ sở.

   - Giấy chứng nhận về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất.

   - Giấy chứng thực về nguồn gốc nguyên liệu và kiểm định nguồn nước sử dụng.

   - Bản cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu quy định.

Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hồ sơ, thông báo tính hợp lệ và kết quả.

Trong thời gian 5 ngày, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ được nộp. Sau khi xác nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan sẽ cử người xuống kiểm tra trực tiếp tại cơ sở để đảm bảo các điều kiện được cấp giấy phép.4.Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giấy phép được cấp có hiệu lực 3 năm và chủ cơ sở sản xuất phải cam kết thực hiện theo đúng quy định đề ra. Sau khi được cấp giấy, cơ quan chức năng sẽ cử người xuống kiểm tra thêm 1 lần nữa. Nếu cơ sở vi phạm quy định về sản xuất, kinh doanh sẽ bị thu hồi giấy phép được cấp.

Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giấy phép được cấp có hiệu lực 3 năm và chủ cơ sở sản xuất phải cam kết thực hiện theo đúng quy định đề ra. Sau khi được cấp giấy, cơ quan chức năng sẽ cử người xuống kiểm tra thêm 1 lần nữa. Nếu cơ sở vi phạm quy định về sản xuất, kinh doanh sẽ bị thu hồi giấy phép được cấp.

Quý khách đang muốn kinh doanh thực phẩm mà chưa biết phải xây dựng nhà hàng theo nguyên tắc chuẩn đảm bảo vệ sinh theo quy định của Nhà Nước. Hãy liên hệ với Vihabrand để được tư vấn chi tiết nhất về nguyên tắc cũng như chuẩn bị hồ sơ, thủ tục làm vệ sinh an toàn thực phẩm tại Thành Phố Hồ Chí Minh

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2023

Xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu tại Quận Bình Thạnh TPHCM

 Mọi cơ sở có ngành nghề kinh doanh liên quan đến thực phẩm hiện nay đều phải tuân thủ quy định hoạt động có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện nay, trong quá trình làm thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm các bạn không biết cơ sở sản xuất/kinh doanh thực phẩm của mình phải liên hệ cơ quan nhà nước nào để xin cấp giấy phép. Đặc thù vì có rất nhiều cơ quan có thể cấp loại giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm này tùy vào loại hình kinh doanh của cơ sở của bạn. Vậy bạn đã biết xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu chưa? Hãy cùng Vihabrand tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

xin-giay-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-o-dau-tai-quan-binh-thanh-tphcm

Nhiều cơ sở sản xuất nhỏ, lẻ mới tham gia thị trường vẫn còn bỡ ngỡ khi muốn xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thực phẩm. Đăng ký để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được thực hiện đối với từng cơ sở sản xuất, kinh doanh; từng nhà máy sản xuất độc lập tại một địa điểm (sau đây gọi tắt là cơ sở) và được có quan có thẩm quyền phù hợp cấp chứng nhận. Vihabrand giới thiệu dịch vụ đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm đối với những cơ sở thuộc trách nhiệm quản lý của BQL ATTP HCM.

Để được chứng nhân là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hợp pháp, cần những giấy tờ sau đây:

- Trước tiên bạn liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng quận (huyên) để tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến.

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp bạn đặt trụ sở (tùy vào loại hình doanh nghiệp mà bên bạn đăng ký để thực hiện chuẩn bị hồ sơ thủ tục đăng ký doanh nghiệp).

Mọi cơ sở có ngành nghề kinh doanh liên quan đến thực phẩm hiện nay đều phải tuân thủ quy định hoạt động có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Để giúp bạn nắm rõ hơn về thủ tục cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước sau:

1. Phải có giấy chứng nhận về sức khỏe và kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Người trực tiếp tham gia sản xuất kinh doang ngành nghề có liên quan đến thực phẩm phải có đủ sức khỏe đảm bảo hoạt động của cơ sở. Khám sức khỏe là một trong những yêu cầu cơ bản trong thủ tục xin cấp giấy phép này.

Bạn phải tham gia tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ cơ sở sẽ phải trải qua một bài kiểm tra liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu người đó trả lời đúng 80% câu hỏi được ra thì yêu cầu đầu tiên của bước 1 được thông qua.

2. Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ xin cấp giấy phép phải có đầy đủ các giấy tờ để đảm bảo điều kiện được cấp như sau:

   - Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ sở theo mẫu được quy định của cơ quan thẩm quyền.

   - Bản sao công chứng giấy đăng kí kinh doanh ngành liên quan đến thực phẩm. Bản thiết kế mặt bằng cơ sở và khu vực.

   - Sơ đồ quy trình bảo quản thực phẩm và sản xuất tại cơ sở. Bản khai về cơ sở vật chất của cơ sở.

   - Bản sao công chứng giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và các nhân viên trực tiếp làm việc tại cơ sở.

   - Giấy chứng nhận về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất.

   - Giấy chứng thực về nguồn gốc nguyên liệu và kiểm định nguồn nước sử dụng. Bản cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu quy định.

3. Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hồ sơ, thông báo tính hợp lệ và kết quả.

Trong thời gian 5 ngày, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ được nộp. Sau khi xác nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan sẽ cử người xuống kiểm tra trực tiếp tại cơ sở để đảm bảo các điều kiện được cấp giấy phép.

Nếu cơ sở đạt tiêu chuẩn sẽ được cơ quan tiến hành cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm đạt chuẩn. Nếu không đạt cơ sở sẽ bị phạt hành chính vì kinh doanh không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

4. Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giấy phép được cấp có hiệu lực 3 năm và chủ cơ sở sản xuất phải cam kết thực hiện theo đúng quy định đề ra. Sau khi được cấp giấy, cơ quan chức năng sẽ cử người xuống kiểm tra thêm 1 lần nữa. Nếu cơ sở vi phạm quy định về sản xuất, kinh doanh sẽ bị thu hồi giấy phép được cấp.

Vihabrand tự hào là một trong những hãng luật có uy tín và năng lực hàng đầu trong lĩnh vực xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu tại Quận Bình Thạnh TPHCM cũng như tư vấn các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thuộc địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Vậy trong quá trình chuẩn bị xin giấy chứng nhận vệ sinh ATTP nếu cần tư vấn thêm, Vui lòng liên hệ công ty Vihabran để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Hướng dẫn làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm tại Thành Phố Hồ Chí Minh

 Đăng ký để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được thực hiện đối với từng cơ sở sản xuất, kinh doanh; từng nhà máy sản xuất độc lập tại một địa điểm. Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói tại TP.Hồ Chí Minh, giúp quý khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan đến an toàn thực phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao và giá cả hợp lý. Nếu quý khách hàng cần hỗ trợ về giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

huong-dan-lam-giay-phep-ve-sinh-attpi-tai-tphcm

 

Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (kèm theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP);

Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

- Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;

- Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm 

 Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định như sau:

- Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 35 Luật An toàn thực phẩm;

- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

(Căn cứ Điều 36 Luật An toàn thực phẩm)

Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Điều 37 Luật An toàn thực phẩm quy định thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau

- Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời gian 03 năm.

- Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh. Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại được thực hiện theo quy định tại Điều 36 của Luật An toàn thực phẩm.

Vihabrand là dịch vụ làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói tại TPHCMNếu bạn đang cảm thấy phiền hà vì thủ tục cấp giấy chứng nhận quá rối rắm thì hãy liên hệ với Đại diện sở hữu trí tuệ Vihabrand để được tư vấn và hỗ trợ từ A-Z nhé! Chỉ cần một cú điện thoại tới hotline của Vihaco thì mọi thủ tục giấy tờ cấp phép sẽ được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi giúp bạn giải quyết nhanh chóng. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ