Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Thứ Tư, 25 tháng 10, 2023

Điều kiện để đăng ký bản quyền thương hiệu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

 Để được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu (trừ nhãn hiệu nổi tiếng), cá nhân, tổ chức phải thực hiện thủ tục đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ. Đăng ký bản quyền thương hiệu là thủ tục hành chính được thực hiện tại Cục sở hữu trí tuệ để xác lập quyền sở hữu hợp pháp của chủ sở hữu đối với thương hiệu, sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu, chủ sở hữu sẽ được độc quyền sử dụng thương hiệu trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

dieu-kien-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu-tai-tphcm

Điều kiện để nhãn hiệu được bảo hộ là gì?

Theo Luật Sở hữu trí tuệ định nghĩa, nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ giữa các tổ chức, cá nhân khác nhau.

Để dấu hiệu này được bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu, cá nhân, tổ chức sở hữu dấu hiệu này phải thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu.

Căn cứ Điều 72 Luật Sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện chung sau đây:

Là dấu hiệu có thể nhìn thấy và được thể hiện dưới các dạng sau:

   - Chữ cái.

   - Từ ngữ.

   - Hình vẽ.

   - Hình ảnh.

   - Hình ba chiều.

   - Sự kết hợp các yếu tố chữ, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, hình ba chiều.

Các dấu hiệu này thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc hoặc dấu hiệu âm thanh dưới dạng đồ họa.

Có khả năng phân biệt với hàng hoá, dịch vụ của các chủ thể khác.

Nhãn hiệu có khả năng phân biệt phải là nhãn hiệu được tạo thành từ một hoặc một số yếu tố dễ nhận biết, dễ ghi nhớ hoặc được kết hợp từ nhiều yếu tố tạo thành một tổng thể dễ nhận biết, dễ ghi nhớ và không thuộc các trường hợp bị coi là không có khả năng phân biệt. 

Như vậy muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và được cấp văn bằng thì tổ chức, cá nhân có nhãn hiệu phải có đủ các điều kiện để đăng ký bản quyền thương hiệu như trên. Để đăng ký thương hiệu độc quyền giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Thứ Ba, 17 tháng 10, 2023

Dịch vụ đăng ký vệ sinh ATTP cho doanh nghiệp sản xuất nước mắm TPHCM

 Nước mắm, nước tương có thể nói là gia vị không thể thiếu trong ẩm thực của người Việt. Trên thị trường hiện có rất nhiều doanh nghiệp và cả cá nhân hộ gia đình cùng tham gia sản xuất nước mắm, nước tương đóng chai. Vậy làm sao để đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm cho quy trình sản xuất nước mắm và nước tương? Vihabrand xin chia sẻ hồ sơ, trình tự thủ tục xin cấp giấy chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nước mắm, nước tương đủ điều kiện an toàn thực phẩm

dich-vu-dang-ky-ve-sinh-attp-cho-doanh-nghiep-san-xuat-nuoc-mam-tai-tphcm

Doanh nghiệp hoạt động sản xuất nước mắm cần làm những gì để cơ sở sản xuất đạt điều kiện an toàn thực phẩm?

Căn cứ khoản 1 Điều 19 Luật An toàn thực phẩm 2010 quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm như sau:

"Điều 19. Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

1. Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải bảo đảm các điều kiện sau đây:

a. Có địa điểm, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác;

b. Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

c. Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau; có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng, nước sát trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại;

d. Có hệ thống xử lý chất thải và được vận hành thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường;

đ. Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và lưu giữ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm và các tài liệu khác về toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

e. Tuân thủ quy định về sức khoẻ, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm."

Theo đó, trước tiên bạn cần đảm bảo cơ sở sản xuất của mình đạt được những điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định của nhà nước và duy trì điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở thì mới có thể đạt được một trong những điều kiện để xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Hồ sơ, trình tự thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như thế nào?

Căn cứ theo Điều 36 Luật An toàn thực phẩm 2010 quy định như sau:"Điều 36. Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

1. Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có:

a. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

b. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

c. Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

d. Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;

đ. Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

2. Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định như sau:

a. Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 35 của Luật này;

b. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do."

Theo đó, sau khi đã đảm bảo cơ sở đã dạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm thì bạn cần tiến hành khám sức khoẻ của mình và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm để nhận Giấy xác nhận đủ sức khoẻ do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp. Ngoài ra bạn và nhân viên của mình, những người làm việc trực tiếp trong khâu sản xuất nước mắm cần phải tiến hành tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm để được cấp Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm

Sau đó bạn chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ theo quy định pháp luật nêu trên để gửi cho cơ quan có thẩm quyền xin Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh của bạn và nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận.

Liên hệ với chúng tôi ngay cho Vihabrand để được tư vấn và cung cấp thông tin về dịch vụ đăng ký vệ sinh ATTP cho doanh nghiệp sản xuất nước mắm TPHCM một cách chuyên nghiệp nhất. 

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Điều kiệnATTP trong quá trình vận chuyển TP được chọn nhiêu đáp án

 Trong bảo quản và vận chuyển thực phẩm thì vấn đề đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm cũng rất cần thiết, không chỉ vì chính doanh nghiệp bạn mà còn vì chất lượng sản phẩm, tính mạng của người tiêu dùng. Sau đây Vihabrand chia sẻ những thông tin về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong bảo quản và vận chuyển thực phẩm để quý khách nắm rõ hơn.

dieu-kien-attp-trong-qua-trinh-van-chuyen-tp-duoc-chong-nhieu-dap-an

Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong vận chuyển thực phẩm được quy định tại Điều 21 Luật an toàn thực phẩm 2010 như sau:

1. Tổ chức, cá nhân vận chuyển thực phẩm phải bảo đảm các điều kiện sau đây:

a) Phương tiện vận chuyển thực phẩm được chế tạo bằng vật liệu không làm ô nhiễm thực phẩm hoặc bao gói thực phẩm, dễ làm sạch;

b) Bảo đảm điều kiện bảo quản thực phẩm trong suốt quá trình vận chuyển theo hướng dẫn của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh;

c) Không vận chuyển thực phẩm cùng hàng hoá độc hại hoặc có thể gây nhiễm chéo ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

2. Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền quy định về phương tiện vận chuyển thực phẩm; đường vận chuyển thực phẩm đối với một số loại thực phẩm tươi sống tại các đô thị.

Trên đây là quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong vận chuyển thực phẩm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Luật an toàn thực phẩm 2010. Vihabrand là dịch vụ làm giấy phép VSATTP trọn gói giá rẻ thời gian nhanh nhất tại TPHCM

Nếu bạn đang cảm thấy phiền hà vì thủ tục cấp giấy chứng nhận quá rối rắm thì hãy liên hệ với Đại diện sở hữu trí tuệ Vihabrand để được tư vấn và hỗ trợ từ A-Z nhé! Chỉ cần một cú điện thoại tới hotline của Vihabrand thì mọi thủ tục giấy tờ cấp phép sẽ được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi giúp bạn giải quyết nhanh chóng. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Khi nào cơ sở phải nộp Đơn đề nghị xin cấp lại GCN cơ sở đủ ĐKATTP

 Nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nên phần lớn các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Vihabrand mời các bạn tham khảo thủ tục cấp lại Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm chi tiết trong phần nội dung dưới đây.

Thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh thực phẩm

- Trình tự thực hiện: Trước 06 (sáu) tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận ATTP hết hạn, cơ sở nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận ATTP trong trường hợp tiếp tục sản xuất kinh doanh. 

   + Bước 1: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện

   + Bước 2: Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

       * Nếu hồ sơ hợp lệ thì vào sổ theo dõi, viết giấy hẹn thời gian trả kết quả.

       * Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân hoàn thiện bổ sung (1 lần).

   + Bước 3: Kiểm tra trực tiếp tại cơ sở.

   + Bước 4: Cá nhân, tổ chức nhận kết quả theo giấy hẹn.

- Cách thức thực hiện: Trực tiếp, gửi qua Fax, E-mail, mạng điện tử (sau đó gửi hồ sơ bản chính); gửi theo đường bưu điện.

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

          * Thành phần hồ sơ:

         + Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận ATTP (theo mẫu).

          + Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư có ngành nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm hoặc quyết định thành lập;

          + Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (theo mẫu).

         + Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được các cơ quan có chức năng quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm có xác nhận của cơ sở sản xuất, kinh doanh.

          + Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm đã được cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp xác nhận đủ sức khoẻ;

          + Giấy chứng nhận ATTP (đối với trường hợp cơ sở có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận ATTP).

Trường hợp Giấy chứng nhận ATTP vẫn còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc, hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận ATTP, cơ sở phải có văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận ATTP (theo mẫu), gửi cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận ATTP để được xem xét cấp lại.

          *Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: (18 ngày)

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

          + Cá nhân.

          + Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

         + Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND huyện.

         + Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn các huyện.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.

- Phí, lệ phí:

          + Lệ phí cấp giấy chứng nhận: 150.000 đồng/lần cấp.

(Biểu số 01 ban hành theo thông tư số 149/2013/TT-BTC, ngày 29 tháng 10 năm 2013 của Bộ Tài chính, quy định về mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm).

          + Phí quản lý an toàn thực phẩm:

          * Phí thẩm xét hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đủ điều kiện an toàn thực phẩm 500.000đ/lần/cơ sở.

          * Phí thẩm định cơ sở sản xuất thực phẩm:

          + Cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ 1.000.000đ/lần/cơ sở

          + Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu nhỏ hơn hoặc bằng 100 triệu đồng/tháng 2.000.000đ/lần/cơ sở.

          + Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu lớn hơn 100 triệu đồng/tháng 3.000.000đ/lần/cơ sở.

          * Phí thẩm định cơ sở kinh doanh thực phẩm:

          + Cửa hàng bán lẻ thực phẩm 500.000đ/lần/cơ sở.

          + Đại lý, cửa hàng bán buôn thực phẩm 1.000.000đ/lần/cơ sở.

(Biểu số 2 ban hành theo thông tư số 149/2013/TT-BTC, ngày 29 tháng 10 năm 2013 của Bộ Tài chính, quy định về mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm).

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

          + Mẫu giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, Phụ lục 01;

          + Đơn đề nghị cấp, cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, Phụ lục 02;

          + Bản thuyết minh cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm,  Phụ lục 03;

          (Thông tư số 01/2013/TT-BNNPTNT, ngày 04/01/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT, ngày 29/3/2011 quy định việc kiểm tra, đánh giá cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản và thay thế một số biểu mẫu được ban hành kèm theo Thông tư số 53/2011/TT-BNNPTNT, ngày 02/8/2011 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT ngày 29/3/2011).

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

  Cơ sở có kết quả xếp loại A hoặc loại B. 

(Điều 8, Thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT, ngày 29/3/2011 quy định việc kiểm tra, đánh giá cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản).

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

         + Luật An toàn thực phẩm;

         + Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm;

         + Thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT, ngày 29/3/2011 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định việc kiểm tra, đánh giá cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thuỷ sản.

        + Thông tư số 01/2013/TT-BNNPTNT, ngày 04/01/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT, ngày 29/3/2011 quy định việc kiểm tra, đánh giá cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản và thay thế một số biểu mẫu được ban hành kèm theo Thông tư số 53/2011/TT-BNNPTNT, ngày 02/8/2011 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT ngày 29/3/2011;

        + Thông tư số 149/2013/TT-BTC, ngày 29/10/2013 của Bộ Tài chính, quy định về mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Trong khi thực hiện thủ tục này, nếu còn vướng mắc nào bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kịp thời. Quý khách đang muốn kinh doanh thực phẩm mà chưa biết phải xây dựng nhà hàng theo nguyên tắc chuẩn đảm bảo vệ sinh theo quy định của Nhà Nước. Hãy liên hệ với Vihabrand để được tư vấn chi tiết nhất về dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại TPHCM

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND 

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com;

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ






Đăng ký tên thương hiệu độc quyền tại Quận Bình Thạnh TP.Hồ Chí Minh

 Thương hiệu là hình tượng của doanh nghiệp, có thể được cấu thành bởi tên gọi, dấu hiệu, từ ngữ, một hình ảnh, thiết kế hoặc bao gồm tất cả các yếu tố đó để xác định một sản phẩm, dịch vụ nhằm phân biệt sản phẩm, dịch vụ của đơn vị kinh doanh này với sản phẩm, dịch vụ của đơn vị kinh doanh khác… Trên thực tế “thương hiệu”, “logo” “logo độc quyền” thực chất chính là cách gọi khác mà chúng ta chỉ đến một đối tượng của quyền sở hữu trí tuệ đó chính là “nhãn hiệu”. Vihabrand là đơn vị đại diện sở hữu trí tuệ do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp quyết định cho phép hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đăng ký và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho khách hàng trong nước và khách hàng Quốc tế có nhu cầu đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam

Thủ tục đăng ký độc quyền thương hiệu

Thủ tục đăng ký độc quyền thương hiệu là thủ tục xác lập quyền cho thương hiệu thông qua việc nộp hồ sơ đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ cấp Văn bằng bảo hộ độc quyền. Thủ tục đăng ký độc quyền thương hiệu được thực hiện thông qua các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn thương hiệu đăng ký

Việc lựa chọn thương hiệu để có thể đăng ký thành công và được cấp văn bằng bảo hộ là điều vô cùng quan trọng. Theo đó, để đăng ký thành công thương hiệu độc quyền, người đăng ký cần lưu ý một số yếu tố sau khi lựa chọn thương hiệu đăng ký:

- Tên riêng, hình ảnh riêng, hoặc tổng hợp ác yếu tố dùng làm thương hiệu, không trùng với các nhãn hiệu, thương hiệu đã được cấp văn bằng bảo hộ;

- Không dùng tên nhãn hiệu, thương hiệu nổi tiếng dù khác lĩnh vực của mình của mình dự định đăng ký. Ví dụ, nhãn hiệu Samsung cho điện thoại, thiết bị điện, điện tử,.. nhưng bạn dù có kinh doanh dịch vụ y tế, cũng không thể lấy nhãn hiệu này làm thương hiệu của mình.

- Không sử dụng tên thương mại của người khác, tên chỉ dẫn địa lý để đăng ký thương hiệu…

Bước 2: Tra cứu thương hiệu trước đăng ký

Trước khi tiến hành đăng ký thương hiệu độc quyền, người đăng ký nên tiến hành tra cứu khả năng đăng ký của thương hiệu với các nhãn hiệu đã được đăng ký nhằm xác định được khả năng cũng như có điều chỉnh phù hợp nhằm tăng khả năng đăng ký của nhãn hiệu độc quyền.

- Tra cứu sơ bộ: Vihabrand sẽ tư vấn, tra cứu sơ bộ miễn phí cho Quý khách hàng về mẫu thương hiệu định đăng ký.

- Tra cứu chuyên sâu: Để nâng cao khả năng đăng ký nhãn hiệu, Vihabrand nên tiến hành thủ tục tra cứu chuyên sâu trên cơ sở các cơ sở dữ liệu quản lý về nhãn hiệu để đánh giá khả năng bảo hộ của thương hiệu. Thủ tục tra cứu chuyên sâu sẽ mất phí độc lập, tuy nhiên không phải là cơ sở cấp hay không cấp văn bằng bảo hộ sau này.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thương hiệu

Vihabrand sẽ hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

Bước 4: Nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu

Vihabrand sẽ đại diện cho Quý khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Bước 5: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hoặc từ chối bảo hộ thương hiệu

Tài liệu khách hàng cần chuẩn bị để đăng ký độc quyền thương hiệu

- Mẫu thương hiệu độc quyền: Đăng ký logo hình ảnh, đăng ký logo chữ hoặc kết hợp cả hai yếu tố chữ và hình;

- Giấy uỷ quyền cho Vihabrand để nộp hồ sơ đăng ký độc quyền thương hiệu (theo mẫu của Luật Việt An);

- Danh mục các hàng hóa, dịch vụ kinh doanh của công ty, người đăng ký có thể sử dụng cho thương hiệu trong tương lai.

Hồ sơ đăng ký độc quyền thương hiệu

- Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký logo/ nhãn hiệu độc quyền (Luật Việt An sẽ lập và soạn thảo tờ khai đăng ký);

- Phần danh mục các hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu trong tờ khai phải được liệt kê rõ ràng các sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu (logo) và phải được phân nhóm phù hợp với Bảng phân loại quốc tế hàng hóa, dịch vụ theo Thỏa ước Nice (Công việc do Vihabrand thực hiện);

- Giấy ủy quyền cho Luật Vihabrand.

- Quy chế sử dụng độc quyền thương hiệu nếu thương hiệu yêu cầu đăng ký cho tập thể;

- Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác (Chứng nhận thừa kế, chứng nhận hoặc thoả thuận chuyển giao quyền nộp đơn, kể cả đơn đã nộp; hợp đồng giao việc hoặc hợp đồng lao động…);

- Bản sao đơn đầu tiên hoặc Giấy chứng nhận trưng bày triển lãm nếu trong đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên theo Điều ước quốc tế;

- Tài liệu xác nhận về xuất xứ, giải thưởng, huy chương nếu thương hiệu độc quyền chứa đựng các thông tin đó;

- Giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, nếu trên độc quyền có sử dụng các biểu tượng, tên riêng…liên quan đến quản lý địa giới hành chính.

Thời gian thực hiện thủ tục đăng ký độc quyền thương hiệu

- Thời gian thẩm định về mặt hình thức: 01- 02 tháng kể từ ngày nộp đơn.

- Thời gian công bố đơn: 02 – 03 tháng.

- Thời gian thẩm định nội dung: 08 -12 tháng.

- Thời gian để cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: 01 tháng.

Theo luật định, thời gian kể từ khi nộp đơn đến khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền (logo) là khoảng 12 đến 18 tháng (với điều kiện là logo đáp ứng các điều kiện bảo hộ dưới danh nghĩa nhãn hiệu và đơn đăng ký nhãn hiệu không bị sửa đổi, bổ sung hoặc bị phản đối).

Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục với thời gian đăng ký nhanh kể từ ngày có chấp nhận đơn hợp lệ thì phải nộp chi phí xét nghiệm nhanh.

Dịch vụ Luật Vihabrand về Đăng ký nhãn hiệu/ thương hiệu độc quyền

- Công ty luật Vihabrand hỗ trợ doanh nghiệp tra cứu miễn phí sơ bộ nhãn hiệu. Sau khi tra cứu sơ bộ nhãn hiệu nếu chưa tìm được đối chứng tương tự với nhãn hiệu tra cứu doanh nghiệp tiến hành tra cứu chính thức để có kết quả toàn diện xác định phương án nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

- Tư vấn, tra cứu sơ bộ nhãn hiệu của doanh nghiệp nhằm xác định khả năng đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu;

- Tư vấn các dấu hiệu tương tự, trùng lặp, gây nhầm lẫn dẫn tới nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ;

- Tư vấn xác định nhóm, phân nhóm cho nhãn hiệu để tránh bị từ chối về mặt hình thức, nội dung trong quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

- Tư vấn phương án sửa đổi đăng ký nhãn hiệu để có khả năng đăng ký cấp văn bằng cho chủ sở hữu;

- Tư vấn hướng dẫn thời điểm xác lập quyền đối với nhãn hiệu: Theo qui định của pháp luật Việt Nam và một số nước nhãn hiệu chỉ được xác lập quyền trênc ơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ. Đây chính là nguyên tắc ưu tiên người đăng ký trước khác với luật sở hữu trí tuệ của Mỹ và một số quốc gia khác nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở chứng minh ưu tiên người sử dụng trước;

- Tư vấn phạm vi bảo hộ của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Quyền đối với nhãn hiệu nói riêng và quyền sở hữu trí tuệ nói chung được xác nhận phạm vi bảo hộ theo lãnh thổ quốc gia, tức là nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ tại quốc gia nào sẽ được bảo hộ tại quốc gia đó mà không phải cứ đăng ký một quốc gia đương nhiên được bảo hộ trên toàn thế giới. Do vậy, doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình ở các quốc gia khác nhau cần tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp mình ở các quốc gia đó để hàng hóa, dịch vụ của mình không bị tranh chấp về việc sử dụng nhãn hiệu trong quá trình kinh doanh.

- Tư vấn cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở các quốc gia khác nhau khi doanh nghiệp có nhu cầu: tư vấn cách thức xác lập quyền đối với nhãn hiệu tại các nước trên thế giới vì tùy thuộc vào luật pháp của mỗi nước quy định quyền đối với nhãn hiệu phát sinh thông qua đăng ký hay sử dụng nhãn hiệu;

- Tư vấn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp ở từng nước hoặc đăng ký qua hệ đăng ký quốc tế Madrid bằng cách nộp một đơn duy nhất trong đó có chỉ định các nước xin đăng ký. Khi đăng ký theo Madrid, trước hết nhãn hiệu phải đã được nộp đơn đăng ký hoặc đã được đăng ký tại Việt Nam tùy thuộc vào các nước xin bảo hộ thuộc khối Madrid Protocol hay khối Madrid Agreement.

- Đại diện cho khách hàng, doanh nghiệp, chủ đơn là người nước ngoài trong việc nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ghi nhận sửa đổi, gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Đánh giá hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và khả năng vi phạm các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Thực thi các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ: điều tra, giám sát, thương lượng, hòa giải, khởi kiện ra tòa hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền khác xử lý xâm phạm ở Việt Nam và nước ngoài;

- Đàm phán, soạn thảo, thẩm định, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu;

- Xử lý vi phạm nhãn hiệu;

- Phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu;

- Khiếu nại các vấn đề liên quan đến xác lập, bảo vệ quyền nhãn hiệu;

- Hủy bỏ hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo qui định của pháp luật.

Vihabrand là dịch vụ đăng ký tên thương hiệu độc quyền tại Quận Bình Thạnh TP.Hồ Chí Minh. Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký thương hiệu cho cá nhân cho tổ chức, doanh nghiệp, công ty vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ