Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2023

Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mới nhất

 Theo Điều 14 Thông tư 47/2014/TT-BCT (sửa đổi bởi Thông tư 04/2016/TT-BCT và Thông tư 01/2022/TT-BCT), tổ chức, cá nhân muốn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

- Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (theo Mẫu TMĐT-1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 01/2022/TT-BCT).

don-dang-ky-website-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu-moi-nhat-1

mau-don-dang-ky-website-cun-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu-moi-nhat-2
MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu.

Cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, tổ chức có quyền lựa chọn nộp một trong ba hình thức bản sao trên.

- Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 54 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

- Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các nội dung sau:

+ Các nội dung quy định tại Điều 38 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.;

+ Cơ chế xử lý, thời hạn xử lý khi nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

- Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó.

- Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).

Quy trình đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Quy trình đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thực hiện theo quy định tại Điều 15 Thông tư 47/2014/TT-BCT (sửa đổi bởi Thông tư 21/2018/TT-BCT), cụ thể:

- Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử

- Để khai báo hồ sơ, thương nhân, tổ chức truy cập vào Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và tiến hành các bước sau:

Bước 1: Thương nhân, tổ chức đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:

+ Tên thương nhân, tổ chức;

+ Số đăng ký kinh doanh của thương nhân, số quyết định thành lập của tổ chức;

+ Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;

+ Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức;

+ Các thông tin liên hệ.

Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

+ Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;

+ Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thông tin, thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin theo mẫu và đính kèm hồ sơ đăng ký quy định tại Điều 14 Thông tư 47/2014/TT-BCT.

Bước 4: Trong thời hạn 7 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

- Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và yêu cầu thương nhân, tổ chức thực hiện tiếp Bước 5;

- Thông báo hồ sơ đăng ký không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin. Khi đó thương nhân, tổ chức quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 5: Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thương nhân, tổ chức gửi về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy) theo quy định về hồ sơ đăng ký nêu trên.

- Thương nhân, tổ chức có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

- Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4, nếu thương nhân, tổ chức không có phản hồi thì hồ sơ đăng ký trên hệ thống sẽ bị chấm dứt và thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại từ đầu.

Vậy trên đây là đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mới nhất, để được tư vấn thêm quý khách hàng vui lòng liên hệ 

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO 

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Quy định về đăng ký website thương mại điện tử tại TP.Hồ Chí Minh

 Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đăng ký website sàn thương mại điện tử, thiết lập website để cung cấp môi trường cho thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ phải thực hiện thủ tục “ Đăng ký website thương mại điện tử”.

quy-dinh-ve-dang-ky-website-tmdt-tai-tphcm

Quy trình đăng ký website để cung cấp dịch vụ thương mại điện tử diễn ra như thế nào?

Theo Điều 15 Thông tư 47/2014/TT-BCT, thay thế bởi khoản 4 Điều 1 Thông tư 21/2018/TT-BCT quy định như sau:

(1) Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

(2) Để khai báo hồ sơ, thương nhân, tổ chức truy cập vào Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và tiến hành các bước sau:

Bước 1: Thương nhân, tổ chức đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:

- Tên thương nhân, tổ chức;

- Số đăng ký kinh doanh của thương nhân, số quyết định thành lập của tổ chức;

- Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;

- Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức;

- Các thông tin liên hệ.

Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

- Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;

- Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thông tin, thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin theo mẫu và đính kèm hồ sơ đăng ký quy định tại Điều 14 Thông tư này.

Bước 4: Trong thời hạn 7 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

- Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và yêu cầu thương nhân, tổ chức thực hiện tiếp Bước 5;

- Thông báo hồ sơ đăng ký không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin. Khi đó thương nhân, tổ chức quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 5: Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thương nhân, tổ chức gửi về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy) theo quy định tại Điều 14 Thông tư này.

(3) Thương nhân, tổ chức có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

(4) Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định tại Khoản 2 Điều này, nếu thương nhân, tổ chức không có phản hồi thì hồ sơ đăng ký trên hệ thống sẽ bị chấm dứt và thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại từ đầu.

Hồ sơ đăng ký website để cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm những gì?

Theo Điều 14 Thông tư 47/2014/TT-BCT, được sửa đổi bởi Điều 11 Thông tư 04/2016/TT-BCT quy định về thành phần hồ sơ đăng ký như sau:

- Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (theo Mẫu TMĐT-1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này).

- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu.

Cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, tổ chức có quyền lựa chọn nộp một trong ba hình thức bản sao trên

- Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 54 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.

- Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các nội dung sau:

+ Các nội dung quy định tại Điều 38 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP;

+ Cơ chế xử lý, thời hạn xử lý khi nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

- Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó.

- Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).

Dịch vụ đăng ký website thương mại điện tử của Công ty Vihabrand:

- Tư vấn điều kiện để thực hiện thủ tục đăng ký website thương mại điện tử;

- Tư vấn các thủ tục để thực hiện đăng ký website thương mại điện tử;

- Tư vấn cho khách hàng chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật Thương Mại Điện Tử liên quan đến thủ tục đăng ký website thương mại điện tử;

- Tư vấn soạn thảo toàn bộ hồ sơ thực hiện thủ tục đăng ký website thương mại điện tử;

- Thực hiện thủ tục đăng ký website bán hàng với Bộ Công thương.

Các cá nhân, tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh cần tư vấn để thực hiện quy định về đăng ký website thương mại điện tử, xin vui lòng liên hệ 

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Địa chỉ trụ sở: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Dịch vụ xin giấy phép sàn thương mại điện tử tại TP.Hồ Chí Minh

 Sàn giao dịch thương mại điện tử không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, kết nối người mua và người bán mà còn là thế giới trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu của các tổ chức, công ty, doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, đây còn là nơi đăng tải các thông tin rao vặt hữu ích, thực hiện các giao dịch trực tuyến nhanh chóng, đấu giá, chào hàng, hợp tác thiết kế và nhiều chức năng hữu ích khác. Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử là giấy phép do cơ quan có thẩm quyền là Cục thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin cấp cho chủ sở hữu website thương mại điện tử khi chủ sở hữu nộp hồ sơ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử và được cơ quan đăng ký đồng ý.

dich-vu-xin-giay-phep-san-thuong-mai-dien-tu-tphcm

 

Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

 Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.

Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử bán hàng

1. Thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng

2. Thực hiện đầy đủ việc cung cấp thông tin trên website và chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của thông tin.

3. Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng

4. Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử, hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử.

5. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Điều kiện thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Thương nhân, tổ chức được thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

1. Là thương nhân, tổ chức được thành lập theo quy định pháp luật.

2. Có đề án cung cấp dịch vụ trong đó nêu rõ các nội dung sau:

a) Mô hình tổ chức hoạt động, bao gồm hoạt động cung cấp dịch vụ, hoạt động xúc tiến, tiếp thị dịch vụ cả trong và ngoài môi trường trực tuyến;

b) Phân định quyền và trách nhiệm giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với các bên sử dụng dịch vụ.

3. Đã đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký theo quy định.

Thủ tục đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

1. Thương nhân, tổ chức tiến hành đăng ký trực tuyến với Bộ Công Thương về việc thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sau khi website đã được hoàn thiện với đầy đủ cấu trúc, tính năng và thông tin theo đề án cung cấp dịch vụ, đã hoạt động tại địa chỉ tên miền được đăng ký và trước khi chính thức cung cấp dịch vụ đến người dùng.

2. Hồ sơ đăng ký bao gồm:

a) Đơn đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

b) Bản sao có chứng thực quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân);

c) Đề án cung cấp dịch vụ;

d) Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

đ) Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ, các điều kiện giao dịch chung, nếu có;

e) Các tài liệu khác do Bộ Công Thương quy định.

- Nghĩa vụ báo cáo

Trước ngày 15 tháng 01 hàng năm, thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải báo cáo Bộ Công Thương số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước đó.

- Công khai thông tin đăng ký

1. Ngay sau khi được xác nhận đăng ký, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sẽ được gắn lên trang chủ biểu tượng đăng ký. Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin đăng ký của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

2. Bộ Công Thương công bố danh sách các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã đăng ký, chấm dứt hoặc bị hủy bỏ đăng ký trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Ngoài dịch vụ xin giấy phép sàn thương mại điện tử tại TP.Hồ Chí Minh, chúng tôi còn:

Cung cấp và tư vấn các giải pháp makerting và  kinh doanh TMĐT:

+ Dịch vụ đưa các sản phẩm vào hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại…..

+ Dịch vụ đưa các sản phẩm các sản TMĐT như sendo.com; tiki.vn….

+ Xây dựng dự án TMĐT

+ Tư vấn, hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm TMĐT

+ Cung cấp giải pháp TMĐT cho doanh nghiệp

Vihaco Việt Nam cam kết xứng đáng là đối tác và sự lựa chọn hàng đầu của các nhà doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Doanh nghiệp có vướng mắc về thủ tục phấp lý doanh nghiệp xin liên hệ VIHABRAND theo số điện thoại

028 6275 8518 _ 0933 50 22 55 để đặt lịch hẹn chúng tôi sẽ cứ chuyên viên tư vấn xuống gặp trực tiếp doanh nghiệp để tư vấn gỡ rối MIỄN PHÍ bất cứ ngày nào trong tuần !

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Địa chỉ trụ sở: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Thứ Năm, 22 tháng 6, 2023

Công bố vệ sinh an toàn thực phẩm uy tín nhất tại TP.Hồ Chí Minh

 Công bố vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những thủ tục pháp lý đang được nhiều khách hàng quan tâm khi đến công ty chúng tôi. Bởi an toàn thực phẩm là một trong những điều kiện tiên quyết để kinh doanh nhà hàng, ăn uống, đây là điều đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy tự công bố an toàn thực phẩm là gì? Để giúp quý khác hàng thực hiện thủ tục này nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, đội ngũ Công ty luật Vihabrand xin gửi đến quý khách hàng bài viết sau.

cong=bo-ve-sinh-attp-tai-tphcm

Về hồ sơ, trình tự tự công bố sản phẩm được tiến hành thực hiện theo Điều 5 Nghị định 15/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1, khoản 1 Điều 3 Nghị định 155/2018/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ tự công bố sản phẩm bao gồm:

- Bản tự công bố sản phẩm theo Mẫu số 01 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này

- Phiếu kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm của sản phẩm trong thời hạn 12 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ được cấp bởi phòng kiểm nghiệm được chỉ định hoặc phòng kiểm nghiệm được công nhận phù hợp ISO 17025 gồm các chỉ tiêu an toàn do Bộ Y tế ban hành theo nguyên tắc quản lý rủi ro phù hợp với quy định của quốc tế hoặc các chỉ tiêu an toàn theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn tương ứng do tổ chức, cá nhân công bố trong trường hợp chưa có quy định của Bộ Y tế (bản chính hoặc bản sao chứng thực).

Việc tự công bố sản phẩm được thực hiện theo trình tự như sau:

- Tổ chức, cá nhân tự công bố sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của tổ chức, cá nhân và công bố trên Hệ thống thông tin dữ liệu cập nhật về an toàn thực phẩm (Trong trường hợp chưa có Hệ thống thông tin dữ liệu cập nhật về an toàn thực phẩm thì tổ chức, cá nhân nộp 01 bản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ định để lưu trữ hồ sơ và đăng tải tên tổ chức, cá nhân và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận, trường hợp tổ chức, cá nhân có từ 02 cơ sở sản xuất trở lên cùng sản xuất một sản phẩm thì tổ chức, cá nhân chỉ nộp hồ sơ tại một cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương có cơ sở sản xuất do tổ chức, cá nhân lựa chọn. Khi đã lựa chọn cơ quan quản lý nhà nước để nộp hồ sơ thì các lần tự công bố tiếp theo phải nộp hồ sơ tại cơ quan đã lựa chọn trước đó).

- Ngay sau khi tự công bố sản phẩm, tổ chức, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn của sản phẩm đó.

- Trong trường hợp tổ chức, cá nhân có từ 02 (hai) cơ sở sản xuất trở lên cùng sản xuất một sản phẩm thì tổ chức, cá nhân chỉ nộp hồ sơ tại một cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương có cơ sở sản xuất do tổ chức, cá nhân lựa chọn. Khi đã lựa chọn cơ quan quản lý nhà nước để nộp hồ sơ thì các lần tự công bố tiếp theo phải nộp hồ sơ tại cơ quan đã lựa chọn trước đó.

- Các tài liệu trong hồ sơ tự công bố phải được thể hiện bằng tiếng Việt; trường hợp có tài liệu bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt và được công chứng. Tài liệu phải còn hiệu lực tại thời điểm tự công bố.

- Trường hợp sản phẩm có sự thay đổi về tên sản phẩm, xuất xứ, thành phần cấu tạo thì tổ chức, cá nhân phải tự công bố lại sản phẩm. Các trường hợp có sự thay đổi khác, tổ chức, cá nhân thông báo bằng văn bản về nội dung thay đổi đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và được sản xuất, kinh doanh sản phẩm ngay sau khi gửi thông báo.

Vihabrand là dịch vụ công bố vệ sinh an toàn thực phẩm uy tín nhất tại TP.Hồ Chí Minh. Để được tư vấn thêm, các bạn vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com;

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Làm giấy kiểm định mỹ phẩm tại quận Bình Thạnh TPHCM

 Công bố mỹ phẩm là yêu cầu bắt buộc theo thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm. Số công bố lưu hành ghi lên nhãn khi đưa sản phẩm ra thị trường giúp sản phẩm lưu thông dễ dàng, hợp pháp, tạo lòng tin cho khách hàng về tính an toàn của sản phẩm; yên tâm hơn về mặt pháp lý khi cơ quan nhà nước thực hiện kiểm tra, thanh tra sản phẩm trên thị trường cũng như kiểm tra tại nhà máy sản xuất. 

Hiện nay nhu cầu kiểm nghiệm mỹ phẩm ngày một tăng lên, điều cần thiết chính là chọn dịch vụ kiểm nghiệm chất lượng, uy tín, nên chọn nơi có giá cả phải chăng và chất lượng tốt. Dịch vụ kiểm định mỹ phẩm tại TPHCM đáp ứng đủ những tiêu chí trên là đơn vị trung gian tiếp nhận những mẫu sản phẩm của những đơn vị cần xác định, thử nghiệm chỉ tiêu chất lượng gửi đến cơ quan có thẩm quyền.

lam-giay-kiem-dinh-my-pham-tai-quan-binh-thanh-tphcm

Danh sách mỹ phẩm phải công bố trước khi lưu hành

- Kem, nhũ tương, sữa, gel hoặc dầu dùng trên da (tay, mặt, chân, ….)

- Các phấn trang điểm, phấn dùng sau khi tắm, bột vệ sinh, ….

- Mặt nạ (chỉ trừ sản phẩm làm bong da nguồn gốc hoá học)

- Nước hoa, nước thơm dùng vệ sinh,….

- Các chất phủ màu (lỏng, nhão, bột)

- Xà phòng tắm , xà phòng khử mùi,…..

- Xà phòng tắm , xà phòng khử mùi,…..

- Sản phẩm để tắm hoặc gội (muối, xà phòng, dầu, gel,….)

- Sản phẩm tẩy lông

- Sản phẩm chăm sóc tóc: (Nhuộm và tẩy tóc, thuốc uốn tóc, duỗi tóc, giữ nếp tóc)

- Sản phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc (sữa, kem, dầu)

- Sản phẩm tạo kiểu tóc (sữa, keo xịt tóc, sáp).

- Sản phẩm dùng cạo râu (kem, xà phòng, sữa,….)

- Sản phẩm dùng cho môi

- Sản phẩm để chăm sóc răng và miệng

- Sản phẩm trang điểm và tẩy trang dùng cho mặt và mắt

- Sản phẩm dùng để vệ sinh bên ngoài

- Sản phẩm làm sạm da mà không cần tắm nắng.

Những chỉ tiêu kiểm nghiệm mỹ phẩm

Những chỉ tiêu kiểm nghiệm mỹ phẩm của cá nhân, các tổ chức dựa vào mục đích và nhu cầu kinh doanh mỹ phẩm. với phương châm hoạt động “uy tín – minh bạch” cùng với đội ngũ kiểm nghiệm nhiều năm kinh nghiệm, hiểu biết sâu rộng nên sẽ hướng dẫn khách hàng chọn ra được chỉ tiêu hợp lý với quy mô sản xuất, để kiểm nghiệm và công bố, còn đạt mục tiêu chất lượng sản phẩm.

- Chỉ tiêu vi sinh: Chỉ tiêu về số lượng vi sinh vật đếm được trong mỹ phẩm cho trẻ em dưới 3 tuổi và những sản phẩm khác.

- Chỉ tiêu kích ứng da: Phiếu kiểm nghiệm mỹ phẩm chính thức được thử nghiệm trên vùng da dễ gây dị ứng.

- Chỉ tiêu kim loại loại nặng: Giới hạn kim loại nặng (chì, thủy ngân, asen) quy định nồng độ tối đa cho phép trong mỹ phẩm.

- Chỉ tiêu khác theo yêu cầu: Không chỉ vậy, theo yêu cầu của khách hàng sẽ có những chỉ tiêu cụ thể như chỉ tiêu về giới hạn vi khuẩn, nấm mốc …

Để đảm bảo an toàn sức khỏe y tế và chăm sóc sắc đẹp cho bản thân, mọi người lúc chọn mỹ phẩm cần chú ý và kiểm tra tới những sản phẩm đã được kiểm định vệc phần chất lượng của cơ quan chức năng có thẩm quyền; đồng thời xem giấy phép lưu hành và đọc cẩn thận những thành phần.

Những điều trong dịch vụ kiểm định mỹ phẩm

Nơi kiểm nghiệm như một cầu nối tiếp nhận những sản phẩm để gửi đến cơ quan thẩm quyền dựa theo tiêu chuẩn kiểm nghiệm mỹ phẩm thực hiện kiểm tra, đánh giá để xác định chỉ tiêu chất lượng và các tính năng của sản phẩm.

Thời gian khách hàng có được giấy kiểm nghiệm mỹ phẩm tầm 7 ngày hay ít hơn kể từ lúc nhận được mẫu sản phẩm ở viện kiểm nghiệm mỹ phẩm. Hiện nay ở nước ta, có những cơ quan kiểm nghiệm là trung tâm kiểm nghiệm mỹ phẩm Hà Nội, trung tâm kiểm nghiệm mỹ phẩm Hồ Chí Minh. 

Những thứ cần chuẩn bị

Để cho thủ tục kiểm nghiệm hoàn thành nhanh chóng và tốt nhất, doanh nghiệp cần chuẩn bị những thông tin sau đây:

   + Mẫu mỹ phẩm cần làm kiểm nghiệm

   + Cung cấp thông tin liên quan tới nhân thân như tên sản phẩm, địa chỉ, tên công ty, người gửi.

Nguyên tắc thực hiện lấy mẫu thử nghiệm

Lúc khách hàng có yêu cầu, bộ phận tiếp nhận sẽ đóng tất cả hồ sơ và gửi tới những trung tâm kiểm nghiệm mỹ phẩm.

Giá của kiểm nghiệm mỹ phẩm

Khách hàng sẽ nhận bảng giá kiểm nghiệm mỹ phẩm lúc bắt đầu tiến hành dịch vụ dựa vào chủng loại mỹ phẩm. Khách hàng sẽ nhận được bảng giá chuẩn xác vào thời điểm yêu cầu. Giá kiểm nghiệm mỹ phẩm sẽ dựa vào tiêu chí, chỉ tiêu …. 

Quy trình gửi kết quả thử nghiệm mỹ phẩm

   + Khách hàng gửi mẫu thử nghiệm

   + Nơi kiểm nghiệm sẽ báo giá dựa trên tiêu chí chi tiết

   + Thực hiện tập hợp mẫu chuẩn bị gửi về các địa điểm quy định

   + Trả kết quả sơ lược để khách hàng có thể tham khảo và kiểm tra

   + In phiếu bản giao kết quả

Quy trình thanh toán

Trước lúc tiến hành cách kiểm nghiệm mỹ phẩm, khách hàng thanh toán tất cả chi phí thử nghiệm báo giá. Sau lúc nhận được kết quả, khách hàng thanh toán số tiền còn lại.

Dịch vụ công bố mỹ phẩm của Vihabrand bao gồm:

 - Tiếp nhận thông tin và yêu cầu trong việc công bố lưu hành, chất lượng mỹ phẩm;

- Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của các loại giấy tờ liên quan.

- Tư vấn sửa đổi, bổ sung các tài liệu để đáp ứng được yêu cầu của pháp luật hiện hành.

- Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho việc công bố mỹ phẩm.

- Nộp hồ sơ công bố của bạn tại cơ quan nhà nước.

- Theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ.

- Nhận kết quả công bố và bàn giao cho khách hàng.

Nếu bạn đang muốn làm giấy kiểm định mỹ phẩm tại quận Bình Thạnh TPHCM, hãy tham khảo dịch vụ tư vấn thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Vihabrand. Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn và giá cả phù hợp. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình làm các thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn hỗ trợ làm hồ sơ công bố mỹ phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com;

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại TPHCM

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đối với cơ sở bán lẻ thuốc bao gồm những gì?

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đối với cơ sở bán lẻ thuốc. Cho mình hỏi cơ sở bán lẻ thuốc muốn được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cần phải đáp ứng những điều kiện gì? Và cơ quan nào là cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cho cơ sở bán lẻ thuốc vậy ạ?

dieu-kien-cap-giay-chung-nhan-du-dieu-kien-kinh-doanh-duoc-tai-tphcm

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đối với cơ sở bán lẻ thuốc bao gồm những gì?

Căn cứ theo Điều 33 Luật Dược 2016 quy định về điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược như sau:

1. Điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật và nhân sự được quy định như sau:

...

d) Cơ sở bán lẻ thuốc phải có địa Điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; đối với cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền thực hiện theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 69 của Luật này;

...

2. Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược và vị trí công việc quy định tại Điều 11 của Luật này phải có Chứng chỉ hành nghề dược phù hợp với cơ sở kinh doanh dược quy định tại Khoản 2 Điều 32 của Luật này.

3. Việc đánh giá đủ Điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật và nhân sự quy định tại Khoản 1 Điều này được thực hiện 03 năm một lần hoặc đột xuất theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Như vậy, để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược thì cơ sở bán lẻ cần phải có địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.

Đối với cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 69 Luật Dược 2016. Ngoài ra, người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược và vị trí công việc quy định tại Điều 11 Luật Dược 2016 phải có Chứng chỉ hành nghề dược phù hợp với cơ sở bán lẻ thuốc của mình. Để được tư vấn chi tiết về điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại TPHCM. Vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ