Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Thứ Năm, 22 tháng 6, 2023

Thủ tục xuất khẩu yến sào theo quy định pháp luật VN như thế nào?

 Nếu bạn đang có nhu cầu xuất khẩu yến sào, thủ tục xuất khẩu yến sào là một trong những việc làm cần thiết để đảm bảo quy trình xuất hàng được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Thủ tục này bao gồm các bước cần thiết để hoàn tất các giấy tờ, thủ tục hải quan và phí vận chuyển, đảm bảo sản phẩm của bạn được xuất khẩu đến các thị trường uy tín trên toàn thế giới. 

Thủ tục xuất khẩu yến sào theo quy định hiện nay gồm có những giấy tờ, giấy phép gì? Yến sào chính thức được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc đã mở ra một cơ hội rất lớn cho các cơ sở sản xuất yến. Vihabrand mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về thủ tục hải quan xuất khẩu yến sào!

thu-tuc-xuat-khau-yen-sao-theo-quy-dinh-phap-luat-viet-nam-nhu-the-nao

Thủ tục xuất khẩu yến sào

Chính sách pháp lý

Căn cứ theo danh mục hàng hóa cấm xuất nhập khẩu được ban hành kèm theo Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018 của Chính phủ, yến sào không nằm trong danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu. Do đó, doanh nghiệp, đơn vị có thể xuất khẩu yến sào và làm thủ tục xuất khẩu như những mặt hàng thông thường. 

Theo quy định tại điểm 14, phần II, mục 2 Danh mục đối tượng kiểm dịch động vật, những sản phẩm động vật thuộc diện phải kiểm dịch ban hành kèm theo Quyết định số 45/2005/QĐ-BNN ngày 25/7/2005 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổ yến là sản phẩm động vật thuộc đối tượng phải kiểm dịch động vật. Do đó, khi làm thủ tục xuất khẩu yến sào, đơn vị cần làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. 

Mã HS Code và thuế xuất khẩu yến sào

Căn cứ vào biểu thuế xuất nhập khẩu 2022, yến sào xuất nhập khẩu có mã HS Code là 04100010. Trong đó: 

- 0410 - Sản phẩm ăn được có nguồn gốc động vật, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác.

- 04100010 - Tổ yến

Theo quy định hiện hành, thuế VAT đối với mặt hàng tổ yến xuất khẩu là 0%. Bên cạnh đó, vì tổ yến không nằm trong danh sách các mặt hàng chịu thuế xuất khẩu. Chính vì vậy, mức thuế xuất khẩu tổ yến hiện nay đang là 0%.

Bộ hồ sơ hải quan xuất khẩu yến sào

Bộ hồ sơ hải quan xuất khẩu yến sào gồm có những giấy tờ, thủ tục sau:

- Tờ khai hải quan

- Hợp đồng thương mại

- Hóa đơn thương mại

- Vận đơn

- Phiếu đóng gói hàng hóa

- Các loại chứng từ, giấy tờ khác theo quy định.

Yến sào xuất khẩu cần những loại giấy phép gì?

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Sở Công thương là đơn vị có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Bộ hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có: 

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo mẫu đã được Bộ Y tế quy định;

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

- Bản thuyết minh cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định;

- Giấy xác nhận đủ sức khỏe do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

- Giấy xác nhận chủ cơ sở, người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.

Tự công bố chất lượng sản phẩm tổ yến xuất khẩu

Hồ sơ tự công bố chất lượng sản phẩm tổ yến xuất khẩu gồm có những giấy tờ, chứng từ sau:

- Thông tin chi tiết sản phẩm;

- Kết quả kiểm nghiệm chất lượng yến sào trong vòng 12 tháng;

- Nhãn hàng hóa;

- Giấy đăng ký kinh doanh;

- Giấy chứng nhận cơ sở sản xuất yến đủ điều kiện an toàn thực phẩm (nếu có).

Doanh nghiệp có thể tự công bố chất lượng sản phẩm trên phương tiện đại chúng hoặc qua trang thông tin điện tử của mình. Ngoài ra có thể niêm yết công khai tại trụ sở của doanh nghiệp. Sau đó công bố  trên hệ thống thông tin dữ liệu về an toàn thực phẩm. 

Nếu như chưa có hệ thống thông tin dữ liệu cập nhật về an toàn thực phẩm, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại địa phương. 

Giấy chứng nhận lưu hành tự do

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với hàng hóa xuất khẩu được quy định tại khoản 3 Điều 11 Nghị định số 69/2018/NĐ-CP. Cụ thể, bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do gồm có:

- Văn bản đề nghị cấp CFS (được quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư số 12/2018/TT-BCT).

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư. 

- Bản tiêu chuẩn công bố áp dụng đối với sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu. 

- Danh mục các cơ sở sản xuất (nếu có).

Thương nhân gửi 1 bộ hồ sơ đầy đủ các giấy tờ như trên trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có áp dụng) tới cơ quan cấp CFS.

Giấy chứng nhận y tế

Bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận y tế được quy định tại Thông tư số 52/2015/TT-BYT ngày 21/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Cụ thể, bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận y tế cho yến sào xuất khẩu gồm có những giấy tờ sau:

- Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận y tế được quy định tại Phụ lục 08 ban hành kèm theo Thông tư số 52/2015/TT-BYT.

- Kết quả kiểm nghiệm của từng mặt hàng thuộc lô hàng yến sào xuất khẩu. 

- Mẫu nhãn sản phẩm (Bản sao có dấu xác nhận của tổ chức, cá nhân).

- Giấy phép kinh doanh.

Bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận y tế được nộp tại Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế. Thời gian xử lý thủ tục cấp giấy chứng nhận y tế là 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ. Trong trường hợp không cấp, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do không cấp.

Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật

Bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật cho lô hàng yến sào xuất khẩu gồm có những giấy tờ sau:

- Giấy đăng ký kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật theo mẫu quy định được ban hành kèm theo Thông tư số 25/2016/TT-BNNPTNT;

- Giấy phép kinh doanh;

- Giấy chứng nhận cơ sở sản xuất yến sào đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Hoặc xác nhận công bố Chất lượng sản phẩm, GMP, HACCP, ISO 22000, IFS, BRC, FSSC 22000 hoặc những xác nhận tương đương còn hiệu lực;

- Nhãn sản phẩm;

- Kết quả kiểm nghiệm trong vòng 6 tháng;

- Hợp đồng gia công (Trong trường hợp thuê một đơn vị khác làm gia công).

Trên đây là toàn bộ thông tin về thủ tục xuất khẩu yến sào mà Vihabrand muốn gửi tới các cơ sở sản xuất yến sào. Hy vọng qua những thông tin về thủ tục hải quan xuất khẩu yến sào được chia sẻ ở bài viết mang tới cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nhiều thông tin bổ ích! Quý khách hàng có thắc mắc về thủ tục xuất nhập khẩu yến sào. Vui lòng liên hệ 

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 Hiện nay nhu cầu sử dụng sản phẩm chức năng của ngày một tăng vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đã tiến hành nhập khẩu thực phẩm chức năng về nước để kinh doanh. Theo quy định của pháp luật thì để kinh doanh thực phẩm chức năng nhập khẩu bắt buộc phải có Giấy công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Tuy nhiên việc chuẩn bị hồ sơ đăng ký lại phức tạp, đòi hỏi cần phải am hiểu quy định của Nhà nước gây khó khăn cho doanh nghiệp. Vậy nên để giúp các tổ chức, cá nhân hoàn thành công bố một cách nhanh chóng, đơn giản nhất Vihabrand cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu nhanh chóng và chính xác giá rẻ nhất tại TP.Hồ Chí Minh.

cong-bo-thuc-pham-chuc-nang-nhap-khau-gia-re-tai-tphcm

Tại sao cần công bố thực phẩm chức năng?

- Thực phẩm chức năng: là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh. Tuỳ theo công thức, hàm lượng vi chất và hướng dẫn sử dụng, thực phẩm chức năng còn có các tên gọi sau: thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, sản phẩm dinh dưỡng y học.

- Chính vì các tác dụng, công năng đó tác động lên cơ thể còn người nên để đảm bảo sức khỏe của con người và cộng đồng, cơ quan nhà nước cần phải quản lý chặt chẽ, và được thể hiện qua thủ tục công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu. Đồng thời nâng cao uy tín và lòng tin của người tiêu dùng đôi với sản phẩm của doanh nghiệp.

Công bố thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe là một bước bắt buộc các nhà kinh doanh phải thực hiện trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường. Hiện nay chưa có quy chuẩn kỹ thuật nào cho thực phẩm chức năng nhập khẩu, vì thế việc công bố cho những sản phẩm này còn gặp khá nhiều khó khăn.

Vihabrand là dịch vụ tư vấn hồ sơ thủ tục Công bố thực phẩm chức năng (thực phẩm bảo vệ sức khỏe) Hướng dẫn đầy đủ hồ sơ theo quy định mới, GMP và kiểm nghiệm các thành phần cần thiết để đáp ứng hồ sơ công bố cho doanh nghiệp. Công bố thực phẩm chức năng Online qua mạng theo nghị định 15/2018 về An toàn thực phẩm.
Hình thức đăng ký công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như sau:
Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên và nộp tại Bộ Y Tế
Bước 2: Bộ Y Tế tiếp nhận và xử lý hồ sơ
   - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định thì sẽ tiếp nhận và in Biên nhận hồ sơ.
   - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3: Trong thời gian 30 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ đăng ký công bố sản phẩm, Bộ Y Tế có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho doanh nghiệp.
   - Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe
   - Ký hợp đồng giao dịch với khách hàng cần làm công bố sản phẩm;
   - Thu thập, tổng hợp các thông tin và giấy tờ cần thiết;
   - Lên chỉ tiêu và tiến hành kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm tại trung tâm kiểm nghiệm;
   - Theo dõi kết quả kiểm nghiệm và nhận phiếu kết quả kiểm nghiệm thay cho khách hàng;
   - Xây dựng hồ sơ công bố sản phẩm và giao cho khách hàng ký tên, đóng dấu;
   - Nộp hồ sơ Công bố sản phẩm tại cục an toàn thực phẩm;
   - Cập nhật hồ sơ công bố sản phẩm tại website của cục an toàn thực phẩm;
   - Giao cho khách hàng ngay sau khi hoàn thành hồ sơ công bố chất lượng.
Thời gian công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe
   - Thời gian kiểm nghiệm sản phẩm từ 07 đến 10 ngày làm việc
   - Thời gian giải quyết hồ sơ công bố: 30 ngày làm việc
   - Cơ quan thực hiện: Cục An Toàn Thực Phẩm
Vihabrand là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công bố sản phẩm, có thời gian hoạt động lâu năm, có danh tiếng trên thị trường, là sự lựa chọn ưu tiên số 1 của người tiêu dùng cả nước. Tại đây, quý khách hàng sẽ được tư vấn, hỗ trợ bởi đội ngũ luật sư, chuyên viên hàng đầu, có kiến thức chuyên môn cao, có kinh nghiệm soạn, nộp hồ sơ lên cơ quan Nhà nước từ nhiều năm.
Mọi thông tin chi tiết về thủ tục công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh (thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sản xuất trong nước và nhập khẩu) hãy liên hệ 

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO 

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com;

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược là bao lâu

 Tôi kinh doanh tiệm thuốc đã được 3 năm và có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Tôi muốn hỏi, giấy chứng nhận này có bị hết hạn không? Trong trường hợp tôi bị mất giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược thì có được cấp lại không? Trình tự, thủ tục như thế nào? Mong được hỗ trợ. Xin cảm ơn.

Căn cứ khoản 1 Điều 41 Luật Dược 2016 quy định về quản lý giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược thì giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược không quy định thời hạn hiệu lực. Như vậy, không có trường hợp hết thời hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

thoi-han-giay-chung-nhan-du-dieu-kien-kinh-doanh-duoc

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược theo quy định mới nhất hiện nay có thời hạn là bao lâu?

Căn cứ theo Điều 41 Luật Dược 2016 quy định về việc quản lý Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược như sau:

"Điều 41. Quản lý Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược

1. Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược không quy định thời hạn hiệu lực.

2. Chính phủ quy định chi Tiết các nội dung sau đây:

a) Hồ sơ, thủ tục cấp, cấp lại, Điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược;

b) Địa bàn và phạm vi kinh doanh đối với cơ sở bán lẻ là quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã;

c) Lộ trình thực hiện Thực hành tốt đối với loại hình cơ sở kinh doanh dược."

Như vậy, theo quy định nêu trên thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược sẽ không xác định thời hạn hay nói cách khác là có giá trị vô thời hạn. Tuy nhiên, nếu các cơ sở kinh doanh dược không đáp ứng một trong các điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược quy định tại Điều 33 Luật Dược 2016 hoặc khi có vi phạm thì các cơ sở này vẫn có thể bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.Quý khách hàng có thắc mắc về thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Vui lòng liên hệ 

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Địa chỉ trụ sở: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Làm giấy phép VSATTP trọn gói giá rẻ thời gian nhanh nhất tại TPHCM

 Nhiều cơ sở sản xuất nhỏ, lẻ mới tham gia thị trường vẫn còn bỡ ngỡ khi muốn xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thực phẩm. Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói tại TP.Hồ Chí Minh, giúp quý khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan đến an toàn thực phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao và giá cả hợp lý. Nếu quý khách hàng cần hỗ trợ về giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

lam-giay-phep-ve-sinh-attp-tron-goi-gia-re-thoi-gian-nhanh-nhat-tai-tphcm

Đăng ký để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được thực hiện đối với từng cơ sở sản xuất, kinh doanh; từng nhà máy sản xuất độc lập tại một địa điểm. Chúng ta đều biết kinh doanh dịch vụ ăn uống - nhà hàng - khách sạn - thực phẩm chức năng... thì đều cần làm giấy phép vsattp. Đó là điều kiện pháp lý cơ bản để bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh đúng quy định của pháp luật. Và công ty chúng tôi chuyên dịch vụ đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm tại TPHCM. Với nỗ lực mang lại dịch vụ có chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất bằng sự chuyên nghiệp của đội ngũ luật sư tư vấn giàu kinh nghiệm của mình, Vihabrand đã xây dựng quy trình tư vấn làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói cụ thể gồm các bước sau:

Bước 1: Muốn được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trước hết chủ cơ sở , người trực tiếp tham gia chế biến phải được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ :

- Đơn đề nghị xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh( nếu có).

- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, bao gồm:

- Bản vẽ sơ đồ mặt bằng của cơ sở

- Sơ đồ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày bán thức ăn, đồ uống

- Bản kê về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

- Bản cam kết đảm bảo VSATTP đối với nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm (theo mẫu)

- Bản sao công chứng giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe.

Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống (bản sao có xác nhận của cơ sở). Đối với Những người có bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng y, dược chuyên khoa Vệ sinh thực phẩm, Dịch tễ, Dinh dưỡng; bằng tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng - khoa Công nghệ thực phẩm khi trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm không cần có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

- Danh sách những người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm gồm chủ cơ sở và nhân viên (Doanh nghiệp cung cấp)

- Kết quả kiểm nghiệm nước nguồn.

- Bản mô tả quy trình chế biến (quy trình công nghệ) cho nhóm sản phẩm hoặc mỗi sản phẩm đặc thù

- Bản cam kết bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh( Theo mẫu)

- Ngoài ra đổi với đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế, thì phải có danh sách kết quả cấy phân tìm vi khuẩn tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn của người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Bước 3: Xét duyệt hồ sơ

- Trong 5 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, cơ quan phê duyệt sẽ thông báo cho các cơ sở hồ sơ có hợp lệ hay không.

- Trong 10 ngày tiếp theo, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ cử người kiểm tra cơ sở.

- Trong trường hợp kiểm tra cơ sở được đánh giá an toàn thực phẩm đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, Cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu kết luận KHÔNG ĐẠT, trong biên bản thẩm định phải ghi rõ thời hạn thẩm định lại (tối đa là 03 tháng), nếu kết quả thẩm định lại vẫn không đạt thì đoàn thẩm định lập biên bản và đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động của cơ sở.

- Thời hạn của giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm: 3 năm kể từ ngày cấp.

- Sau khi được cấp giấy phải có bản cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu.

- Sau khi được cấp GCN mỗi năm Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ cử người kiểm tra 1 lần. Nếu không đảm bảo các điều kiện và tiêu chuẩn trong GNC thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đồng thời bị xử phạt vi phạm hành chính. Vihabrand là dịch vụ làm giấy phép VSATTP trọn gói giá rẻ thời gian nhanh nhất tại TPHCM

Nếu bạn đang cảm thấy phiền hà vì thủ tục cấp giấy chứng nhận quá rối rắm thì hãy liên hệ với Đại diện sở hữu trí tuệ Vihabrand để được tư vấn và hỗ trợ từ A-Z nhé! Chỉ cần một cú điện thoại tới hotline của Vihabrand thì mọi thủ tục giấy tờ cấp phép sẽ được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi giúp bạn giải quyết nhanh chóng. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Đăng ký thương hiệu độc quyền hàng nhập khẩu giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 Doanh nghiệp muốn đăng kí nhãn hiệu cho sản phẩm do người khác sản xuất. Khoản 2 Điều 87 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung 2009 quy định về Quyền đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm do người khác sản xuất như sau: “Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó.”

dang-ki-thuong-hieu-doc-quyen-hang-nhap-khau-gia-re-tai-tphcm

Theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam thì “nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa dịch vụ của các tổ chức cá nhân khác nhau”, bất kỳ chủ thể nào thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu đều phải trải qua những giai đoạn thẩm định theo quy định của pháp luật, không có trường hợp ngoại lệ. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân xác lập quyền đối với nhãn hiệu cho hàng hóa, dịch vụ của mình trước khi ra thị trường một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Công ty luật Vihabrand hướng dẫn quy trình tra cứu và đăng ký nhãn hiệu cho hàng hóa, chúng tôi là dịch vụ đăng ký nhãn hiệu uy tín nhất tại Việt Nam

Hồ sơ đăng ký

   + Mẫu logo/nhãn hiệu độc quyền: Đăng ký logo hình ảnh, đăng ký logo chữ;

   + Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký logo/ nhãn hiệu độc quyền (theo mẫu);

   + Giấy uỷ quyền cho Vihabrand để nộp hồ sơ;

   + Phần danh mục các hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu trong tờ khai phải được liệt kê rõ ràng các sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu (logo) và phải được phân nhóm phù hợp với Bảng phân loại quốc tế các hàng hóa, dịch vụ theo Thỏa ước Nice;

   + Quy chế sử dụng độc quyền logo nếu logo thương hiệu độc quyền yêu cầu bảo hộ là – logo độc quyền tập thể;

   + Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác (Chứng nhận thừa kế, chứng nhận hoặc thoả thuận chuyển giao quyền nộp đơn, kể cả đơn đã nộp; hợp đồng giao việc hoặc hợp đồng lao động…);

   + Bản sao đơn đầu tiên hoặc Giấy chứng nhận trưng bày triển lãm nếu trong đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên theo Điều ước quốc tế;

   + Tài liệu xác nhận về xuất xứ, giải thưởng, huy chương nếu logo thương hiệu độc quyền chứa đựng các thông tin đó;

   + Giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, nếu trên độc quyền logo có sử dụng các biểu tượng, tên riêng…

Trình tự, thủ tục đăng ký

Bước 1: Tra cứu trước đăng ký

Trước khi tiến hành đăng ký logo thương hiệu độc quyền, doanh nghiệp nên tiến hành tra cứu khả năng đăng ký của nhãn hiệu nhằm xác định được khả năng cũng như có điều chỉnh phù hợp nhằm tăng khả năng đăng ký của nhãn hiệu độc quyền.

– Tra cứu sơ bộ: Vihabrand sẽ tư vấn, tra cứu sơ bộ miễn phí cho Quý khách hàng về mẫu nhãn hiệu định đăng ký.

– Tra cứu chính thức: Để nâng cao khả năng đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp nên tiến hành thủ tục tra cứu chính thức tại Cục Sở hữu trí tuệ. Đây là một thủ tục tra cứu mất phí độc lập và chỉ đảm bảo 80% khả năng đăng ký tại thời điểm tra cứu.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Luật Vihabrand sẽ hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Luật Vihabrand sẽ đại diện cho Quý khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Bước 4: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Thời gian thực hiện

- Thời gian thẩm định về mặt hình thức: 01- 02 tháng

- Thời gian công bố đơn: 02 – 03 tháng

- Thời gian thẩm định nội dung: 08 -12 tháng

- Thời gian để cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: 01 tháng.

Theo luật định, thời gian kể từ khi nộp đơn đến khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền (logo) là khoảng 12 đến 18 tháng (với điều kiện là logo đáp ứng các điều kiện bảo hộ dưới danh nghĩa nhãn hiệu và đơn đăng ký nhãn hiệu không bị sửa đổi, bổ sung hoặc bị phản đối).

Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục với thời gian đăng ký nhanh khoảng: 10 -11 tháng kể từ ngày có chấp nhận đơn hợp lệ thì chi phí đăng ký nhanh tăng gấp đôi phí đăng ký bình thường.

Dịch vụ Luật Vihabrand về Đăng ký nhãn hiệu/ thương hiệu độc quyền

Công ty luật Vihabrand hỗ trợ doanh nghiệp tra cứu miễn phí sơ bộ nhãn hiệu. Sau khi tra cứu sơ bộ nhãn hiệu nếu chưa tìm được đối chứng tương tự với nhãn hiệu tra cứu doanh nghiệp tiến hành tra cứu chính thức để có kết quả toàn diện xác định phương án nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

- Tư vấn, tra cứu sơ bộ nhãn hiệu của doanh nghiệp nhằm xác định khả năng đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu;

- Tư vấn các dấu hiệu tương tự, trùng lặp, gây nhầm lẫn dẫn tới nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ;

- Tư vấn xác định nhóm, phân nhóm cho nhãn hiệu để tránh bị từ chối về mặt hình thức, nội dung trong quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

- Tư vấn phương án sửa đổi đăng ký nhãn hiệu để có khả năng đăng ký cấp văn bằng cho chủ sở hữu;

- Tư vấn hướng dẫn thời điểm xác lập quyền đối với nhãn hiệu: Theo qui định của pháp luật Việt Nam và một số nước nhãn hiệu chỉ được xác lập quyền trênc ơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ. Đây chính là nguyên tắc ưu tiên người đăng ký trước khác với luật sở hữu trí tuệ của Mỹ và một số quốc gia khác nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở chứng minh ưu tiên người sử dụng trước;

- Tư vấn phạm vi bảo hộ của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Quyền đối với nhãn hiệu nói riêng và quyền sở hữu trí tuệ nói chung được xác nhận phạm vi bảo hộ theo lãnh thổ quốc gia, tức là nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ tại quốc gia nào sẽ được bảo hộ tại quốc gia đó mà không phải cứ đăng ký một quốc gia đương nhiên được bảo hộ trên toàn thế giới. Do vậy, doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình ở các quốc gia khác nhau cần tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp mình ở các quốc gia đó để hàng hóa, dịch vụ của mình không bị tranh chấp về việc sử dụng nhãn hiệu trong quá trình kinh doanh.

- Tư vấn cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở các quốc gia khác nhau khi doanh nghiệp có nhu cầu: tư vấn cách thức xác lập quyền đối với nhãn hiệu tại các nước trên thế giới vì tùy thuộc vào luật pháp của mỗi nước quy định quyền đối với nhãn hiệu phát sinh thông qua đăng ký hay sử dụng nhãn hiệu;

- Tư vấn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp ở từng nước hoặc đăng ký qua hệ đăng ký quốc tế Madrid bằng cách nộp một đơn duy nhất trong đó có chỉ định các nước xin đăng ký. Khi đăng ký theo Madrid, trước hết nhãn hiệu phải đã được nộp đơn đăng ký hoặc đã được đăng ký tại Việt Nam tùy thuộc vào các nước xin bảo hộ thuộc khối Madrid Protocol hay khối Madrid Agreement.

- Đại diện cho khách hàng, doanh nghiệp, chủ đơn là người nước ngoài trong việc nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ghi nhận sửa đổi, gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Đánh giá hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và khả năng vi phạm các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Thực thi các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ: điều tra, giám sát, thương lượng, hòa giải, khởi kiện ra tòa hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền khác xử lý xâm phạm ở Việt Nam và nước ngoài;

- Đàm phán, soạn thảo, thẩm định, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;

- Tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu;

- Xử lý vi phạm nhãn hiệu;

- Phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu;

- Khiếu nại các vấn đề liên quan đến xác lập, bảo vệ quyền nhãn hiệu;

- Hủy bỏ hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo qui định của pháp luật.

Để đăng ký thương hiệu độc quyền hàng nhập khẩu giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Chi phí đăng ký thương hiệu (nhãn hiệu) tại TP.Hồ Chí Minh

 Cơ bản phí đăng ký nhãn hiệu không cố định mà hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng dịch vụ, sản phẩm được sử dụng, kinh doanh dưới nhãn hiệu. Số lượng càng nhiều thì chi phí đăng ký nhãn hiệu càng tăng lên. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì việc đăng ký bảo hộ logo độc quyền không phải là bắt buộc nhưng nhận thấy tầm quan trọng và lợi ích của việc đăng ký bảo hộ logo độc quyền thì các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh cá thể, cá nhân đều có xu hướng đăng ký bảo hộ logo độc quyền trên cơ sở tự nguyện để đảm bảo quyền lợi cho chính mình. Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền

chi-phi-dang-ky-thuong-hieu-doc-quyen

Ghi chú:

       - Giá trên chưa bao gồm 10% thuế GTGT;

       - Hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu : có hiệu lực 10 năm (tính từ ngày nộp đơn, sau 10 năm làm thủ tục gia hạn 1 lần và gia hạn nhiều lần liên tiếp)

Tiến độ thực hiện

       - Chuẩn bị các tài liệu cơ sở pháp lý cần thiết để tiến hành tư vấn đăng ký nhãn hiệu theo yêu cầu bên A

       - Đánh giá, tra cứu sơ bộ nhãn hiệu bên A yêu cầu bên B tư vấn đăng ký nhãn hiệu.

       - Lập phương án đăng ký cho các nhãn hiệu theo yêu cầu bên A

       - Tư vấn nộp đơn đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu đối với những nhãn hiệu có khả năng đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

       - Phân nhóm ngành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu/ 1 nhãn hiệu

       - Soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ và nhận hồ sơ, tờ khai đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

       - Đóng phí nhà nước theo quy định hiện hành tại Cục Sở hữu trí tuệ cho nhãn hiệu.

       - Theo dõi tình trạng pháp lý đơn

         - Bổ sung, phúc đáp công văn/ thông báo từ cục SHTT

         - Đóng phí phát sinh trong quá trình nộp đơn,

         - Đóng các khoản phí/lệ phí cấp văn bằng bảo hộ khi Cục SHTT gửi thông báo yêu cầu..

       - Bàn giao toàn bộ kết quả về việc đăng ký bảo hộ bao gồm: Tờ khai đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và biên lai thu phí Bên A trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày ký hợp đồng này.

 Thay mặt Bên A soạn thảo, theo dõi đơn và giải quyết mọi vấn đề phát sinh đối với việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trên trừ các đơn có phản đối cấp của các nhãn hiệu nổi tiếng đến khi Bên A nhận được quyết định cuối cùng của Cục Sở hữu trí tuệ về việc cấp văn bằng bảo hộ.

Dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền của Vihabrand “Chuyên nghiệp – uy tín – tận tình – chi phí đăng ký thương hiệu (nhãn hiệu) tại TP.Hồ Chí Minh hợp lý - tốc độ xử lý công việc nhanh, chính xác” – Đó là những nhận xét của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Vihabrand. Đây là niềm động lực và tự hào vô cùng lớn để mỗi cán bộ nhân viên của chúng tôi tiếp tục cố gắng nhằm đem đến cho khách hàng một chất lượng dịch vụ tốt nhất.

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ