Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Dịch vụ đăng ký thương hiệu cá nhân uy tín nhất TP.Hồ Chí Minh

 Đăng ký thương hiệu là một trong những việc làm cần thiết để bảo vệ thương hiệu đó trên thị trường, tránh những trường hợp cạnh tranh không lành mạnh, tránh những rủi ro trên thị trường và có thể bảo vệ thương hiệu đó khi xảy ra tranh chấp. Vậy Đăng ký thương hiệu cá nhân được thực hiện như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc thông qua bài viết sau:

dich-vu-dang-ky-thuong-hieu-ca-nhan-uy-tin-nhat-tphcm

Thương hiệu cá nhân là gì?

Hiện nay luật sở hữu trí tuệ chưa quy định cụ thể thế nào là thương hiệu cá nhân tuy nhiên chúng ta có thể hiểu rằng thương hiệu cá nhân là những yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa cái này với cái kia. Đó là màu sắc, hình ảnh và từ ngữ tất cả kết hợp với nhau tạo ra một thương hiệu riêng và dễ dàng phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác. Và để bảo vệ thương hiệu cá nhân thì cá nhân đó cần phải đi đăng ký bảo hộ thương hiệu cá nhân

Vì sao phải đăng ký thương hiệu cá nhân?

Đăng ký thương hiệu cá nhân là một việc làm cần thiết bởi vì suất phát từ nhiều nguyên nhân như là:

- Việc đăng ký thương hiệu hay là đăng ký nhãn hiệu cá nhân là việc làm cần thiết để bảo vệ thương hiệu đó, nhằm bảo hộ độc quyền đối với thương hiệu đó. 

- Đây là một việc làm cần thiết để tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh xảy ra. Đặc biệt là trong thời điểm có quá nhiều cơ sở kinh doanh mọc lên, làm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Khi thương hiệu của bạn không được bảo hộ thì khi gặp những vấn đề về ăn cắp thương hiệu thì sẽ không được bảo vệ. Và bạn sẽ không có bằng chứng chứng minh rằng thương hiệu đó là của mình đã bị doanh nghiệp khác ăn cắp...

- Khi thực hiện đăng ký thương hiệu thì sẽ hạn chế được tình trạng ăn cắp, đạo nhái của các cơ sở kinh doanh khác. 

Hồ sơ đăng ký thương hiệu cá nhân.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu cá nhân bao gồm các tài liệu như sau:

1. Tờ khai đăng ký thương hiệu cá nhân

2. Mẫu nhãn hiệu

3. Mô tả mẫu nhãn hiệu

4. Thông tin chủ đơn đăng ký:  chủ sở hữu cần cung cấp các thông tin về chủ đơn, địa chỉ của chủ đơn. Chủ đơn là cá nhân thì cung cấp tên, địa chỉ chủ đơn theo chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu của chủ đơn còn thời hạn sử dụng 

5. Thông tin tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp nếu nộp thông qua đại diện

6. Thông tin về số lượng nhóm hàng hóa, dịch vụ đăng ký

7. Chứng từ, lệ phí.

8. giấy ủy quyền cho việc đăng lý logo cá nhân. 

Tùy trường hợp đăng ký sẽ có thêm các loại giấy tờ khác có liên quan.

Thủ tục đăng ký thương hiệu cá nhân 

Để thực hiện đăng ký thương hiệu cá nhân thì cần thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký

Bước 2: Tra cứu thương hiệu trước khi nộp hồ sơ

Đây là một trong những việc làm cân thiết nhằm chắc chắn rằng thương hiệu mà cá nhân chuẩn bị đăng ký không bị trùng với thương hiệu cá nhân khác. Hoặc cá nhân đã nộp trước đó. Để tránh tình trạng mất quá nhiều thời gian.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu cá nhân tại Cục sở hữu trí tuệ. 

Bước 4: Theo dõi đơn đăng ký cá nhân tại cục sở hữu trí tuệ.

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu cá nhân.

Quy định về quyền đăng ký thương hiệu cá nhân 

Quyền đăng ký thương hiệu cá nhân.

Căn cứ pháp lý: Điều 87 luật sở hữu trí tuệ 2019

Điều 87 luật sở hữu trí tuệ quy định những đối tượng có quyền đăng ký nhãn hiệu như sau:

- Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hóa do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp

- Tổ chức cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó. 

- Tổ chức tập thể được thành lập một cách hợp pháp thì có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể để các thành viên của mình sử dụng theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; đối với nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý của hàng hóa, dịch vụ , tổ chức có quyền đăng ký là tổ chức tập thể của các tổ chức, cá nhân tiến hàng sản xuất kinh doanh tại địa phương đó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý đặc sản địa phương thì việc đăng ký phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. 

- Tổ chức có chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, nguồn gốc hoặc tiêu chí khác liên quan đến hàng hóa, dịch vụ có quyền đăng ký nhãn hiệu chứng nhận với điều kiện không tiến hành sản xuất kinh doanh hàng hóa dịch vụ đó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phỉa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

- Hai hoặc nhiều tổ chức, cá nhân có quyền cùng đăng ký một nhãn hiệu để trở thành chủ sở hữu với những điều kiện sau:

+ Việc sử dụng nhãn hiệu đó phải nhân danh tất cả các đồng sở hữu hoặc sử dụng cho hàng hóa dịch vụ mà tất cả các đồng chủ sở hữu đều tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh

+ Việc sử dụng nhãn hiệu đó thì không được gây nhầm lẫn cho người tiêu dung về nguồn gốc của hàng hóa, dịch vụ.

- Người có quyền đăng ký quy định tại các khoản 1,2,3,4, và 5 điều này, kể cả những người đã nộp đăng ký có quyền chuyển giao quyền đăng ký cho tổ chức và cá nhân khác dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản, để thừa kế hoặc thừa kế theo quy định của pháp luật với điều kiện các tổ chức cá nhân phải đáp ứng các điều kiện với người có quyền đăng ký tương ứng

- Còn đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại một nước là thành viên của điều ước quốc tế có quy định cấm người đại diện hoặc đại lý của chủ sở hữu nhãn hiệu đăng ký nhãn hiệu đó mà cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên thì người địa diện hoặc đại lý đó không được phép đăng ký nhãn hiệu không được sự đổng ý của chủ sở hữu nhãn hiệu,trừ trường hợp có lý do chính đáng

Cá nhân dưới 18 tuổi có quyền đăng ký thương hiệu cá nhân hay không?

Căn cứ pháp lý: Điều 21 Bộ Luật Dân sự 2015 và các điều 87 Luật Sở hữu trí tuệ và điều 18 Luật doanh nghiệp 2020

- Theo BLDS thì giao dịch dân sự liên quan đến các tài sản cần đăng ký của người dưới 18 tuổi phải do người đại diện theo pháp luật xác lập và thực hiện và người dưới 18 tuổi không có thể tự mình thực hiện giao dịch

- Thứ hai là cá nhân chỉ có quyền đăng ký nhãn hiệu đối với hàng hóa do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp hoặc sản phẩm do mình đưa ra thị trường do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phải đối việc đăng ký đó.

- Căn cứ thứ 3 đó là người chưa thành niên thì không được quyền thành lập và quản lý góp vốn vào doanh nghiệp để tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Như vậy có thể kết luận rằng cá nhân khi chưa đủ 18 tuổi thì không được đứng tên chủ sở hữu văn bằng bảo hộ mà phải thông qua người đại diện theo pháp luật của cá nhân đó theo điều 136 BLDS 2015 quy định. 

Vihabrand là dịch vụ đăng ký thương hiệu cá nhân uy tín nhất TPHCM. Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký thương hiệu cho cá nhân cho tổ chức, doanh nghiệp, công ty vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Thứ Hai, 22 tháng 5, 2023

Làm giấy phép vsattp trọn gói cho quán ăn tại TP.Hồ Chí Minh

 Hiện nay, tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng cao chính vì thế các đơn vị, cơ quan nhà nước thường xuyên kiểm tra và xử lý các doanh nghiệp không có Giấy Chứng Nhận Cơ Sở Đủ Điều Kiện An Toàn Thực Phẩm. Theo Nghị định 15/2018/ NĐ-CP có hiệu lực ngày 02/02/2018 quy định những đơn vị đang sản xuất thực phẩm và kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống (Mã ngành 5610: Nhà hàng và dịch vụ ăn uống lưu động) bắt buộc phải đăng ký xin Giấy Phép An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.Việc đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng là việc vô cùng quan trọng khi quý khách muốn kinh doanh nhà hàng ăn uống? Vì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng và nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của con người. Chính vì vậy việc quản lý các nhà hàng để cho đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được các bộ các ngành, các cơ quan nhà nước quản lý rất chặt chẽ. An toàn vệ sinh thực phẩm đang trở thành một vấn đề chung của toàn thế giới. Quý khách ngày nay thường quan tâm liệu nhà hàng mà họ đang ăn có tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm hay không

lam-giay-phep-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-cho-quan-an-tphcm

Vihabrand đơn vị hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp, chúng tôi là dịch vụ làm giấy phép vsattp trọn gói uy tín giá rẻ cho những cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm là dịch vụ chuyên nghiệp và xử lý rất nhiều hồ sơ, loại hình khác nhau. Với nỗ lực mang lại dịch vụ có chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất bằng sự chuyên nghiệp của đội ngũ luật sư tư vấn giàu kinh nghiệm của mình, Vihabrand đã xây dựng quy trình tư vấn làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói cụ thể gồm các bước sau:

Bước 1: Muốn được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trước hết chủ cơ sở , người trực tiếp tham gia chế biến phải được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ :

   - Đơn đề nghị xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

   - Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh( nếu có).

   - Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, bao gồm:

   - Bản vẽ sơ đồ mặt bằng của cơ sở

   - Sơ đồ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày bán thức ăn, đồ uống

   - Bản kê về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

   - Bản cam kết đảm bảo VSATTP đối với nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm (theo mẫu)

   - Bản sao công chứng giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe.

   - Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống (bản sao có xác nhận của cơ sở). Đối với Những người có bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng y, dược chuyên khoa Vệ sinh thực phẩm, Dịch tễ, Dinh dưỡng; bằng tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng - khoa Công nghệ thực phẩm khi trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm không cần có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

   - Danh sách những người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm gồm chủ cơ sở và nhân viên (Doanh nghiệp cung cấp)

   - Kết quả kiểm nghiệm nước nguồn.

   - Bản mô tả quy trình chế biến (quy trình công nghệ) cho nhóm sản phẩm hoặc mỗi sản phẩm đặc thù

   - Bản cam kết bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh( Theo mẫu)

   - Ngoài ra đổi với đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế, thì phải có danh sách kết quả cấy phân tìm vi khuẩn tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn của người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Bước 3: Xét duyệt hồ sơ

Trong 5 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, cơ quan phê duyệt sẽ thông báo cho các cơ sở hồ sơ có hợp lệ hay không.

Trong 10 ngày tiếp theo, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ cử người kiểm tra cơ sở.

Trong trường hợp kiểm tra cơ sở được đánh giá an toàn thực phẩm đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, Cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu kết luận KHÔNG ĐẠT, trong biên bản thẩm định phải ghi rõ thời hạn thẩm định lại (tối đa là 03 tháng), nếu kết quả thẩm định lại vẫn không đạt thì đoàn thẩm định lập biên bản và đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Thời hạn của giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm: 3 năm kể từ ngày cấp.

Sau khi được cấp giấy phải có bản cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu.

Sau khi được cấp GCN mỗi năm Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ cử người kiểm tra 1 lần. Nếu không đảm bảo các điều kiện và tiêu chuẩn trong GNC thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đồng thời bị xử phạt vi phạm hành chính.

Điều kiện để xin giấy phép ATVSTP cho quán ăn:

Để được cấp giấy phép ATVS thực phẩm, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đáp ứng được các điều kiện sau:

- Được thành lập hợp pháp với ngành nghề kinh doanh phù hợp

- Nhà hàng, cơ sở kinh doanh thực phẩm phải đảm bảo điều kiện về trang thiết bị, con người theo pháp luật về kinh doanh ăn uống bao gồm:

   + Có khu nhà bếp, chế biến nấu nướng thực phẩm và khu ăn uống của khách riêng biệt.

   + Mọi nguồn cung cấp thực phẩm phải có xuất xứ cụ thể và an toàn.

   + Cơ sở chế biến, thiết bị dụng cụ phải bảo đảm các yêu cầu vệ sinh theo quy định chung.

   + Nhân viên phục vụ phải được khám sức khỏe, có phân định kỳ ít nhất một năm một lần, có Giấy xác nhận kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo đảm thực hành tốt vệ sinh cá nhân.

   + Phòng ăn, bàn ghế phải được thường xuyên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, có đủ nhà vệ sinh và bồn rửa tay, có tủ lưu mẫu  thức ăn 24 giờ.

Đối tượng được cấp Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi hoạt động, trừ trường hợp sau:

a) Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;

b) Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;

c) Sơ chế nhỏ lẻ;

d) Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;

đ) Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;

e) Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;

g) Nhà hàng trong khách sạn;

h) Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;

i) Kinh doanh thức ăn đường phố;

Vihabrand đơn vị hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp, chúng tôi là dịch vụ làm giấy phép vsattp giá rẻ cho những cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm là dịch vụ chuyên nghiệp và xử lý rất nhiều hồ sơ, loại hình khác nhau. Với nỗ lực mang lại dịch vụ có chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất bằng sự chuyên nghiệp của đội ngũ luật sư tư vấn giàu kinh nghiệm của mình

Vậy trên đây là điều kiện xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho quán ăn tại TP.Hồ Chí Minh, nếu cần tư vấn thêm, Vui lòng liên hệ công ty Vihaco để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND 

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Dịch vụ làm công bố mỹ phẩm tại quận Bình Thạnh TPHCM

 Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại khi sản phẩm lưu thông trên thị trường. 

- Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường phải có chức năng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam.

- Việc công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm (mục đích sử dụng của sản phẩm) phải đáp ứng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm (Phụ lục số 03-MP).

- Mỹ phẩm trên thị trường có 2 dạng, một là dạng mỹ phẩm nhập khẩu và hai là dạng mỹ phẩm được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam. Thủ tục công bố mỹ phẩm vì thế cũng có sự khác nhau giữa các dạng.

dich-vu-lam-cong-bo-my-pham-tai-quan-binh-thanh-tphcm

I. HỒ SƠ CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM NHẬP KHẨU:

Hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu bao gồm các tài liệu sau:

   - Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (02 bản) kèm theo dữ liệu công bố (bản mềm của Phiếu công bố);

   - Bản sao công chứng Giấy đăng ký kinh doanh của Công ty nhập khẩu và Công ty phân phối sản phẩm tại Việt Nam muốn tiến hành đăng ký, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải có chức năng kinh doanh mỹ phẩm;

   - Giấy uỷ quyền (Authorization letter): Nhà Sản Xuất hoặc Chủ sở hữu uỷ quyền cho cho công ty Việt Nam được quyền phân phối độc quyền mỹ phẩm sau khi được đăng ký lưu hành;

   - Giấy uỷ quyền phải là bản có chứng thực chữ ký và được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hoá lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Giấy uỷ quyền phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Điều 6 Thông tư này.

   - Bảng công thức thành phần của sản phẩm mỹ phẩm: ghi rõ tỉ lệ % thành phần đầy đủ kèm theo công dụng (tên thành phần theo danh pháp quốc tế INCI);

   - Giấy phép lưu hành tự do CFS đáp ứng yêu cầu;

     + CFS do nước sở tại cấp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ, còn hạn. Trường hợp CFS không nêu thời hạn thì phải là bản được cấp trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp.

     + CFS phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hoá lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

II. HỒ SƠ CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM SẢN XUẤT TRONG NƯỚC:

   - Giấy phép thành lập hoặc Giấy chứng nhận kinh doanh (phải có chức năng kinh doanh mỹ phẩm) của tổ chức, cá nhân đứng tên đăng ký lưu hành mỹ phẩm

   - Bảng thành phần % của các chất trong sản phẩm mỹ phẩm muốn công bố và công dụng của sản phẩm.

   - Trường hợp tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất thì phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của nhà sản xuất (có chứng thực hợp lệ);

   - Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường được phân phối sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam khi công bố (đối với trường hợp tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất).

Lưu ý: Quy định về Giấy ủy quyền

   - Ngôn ngữ trình bày là tiếng Việt, tiếng Anh hoặc song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

   - Giấy uỷ quyền phải có đầy đủ các nội dung sau:

     + Tên, địa chỉ của nhà sản xuất; trường hợp bên uỷ quyền là chủ sở hữu sản phẩm thì cần nêu rõ tên, địa chỉ của chủ sở hữu sản phẩm và tên, địa chỉ của nhà sản xuất;

     + Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân được ủy quyền;

     + Phạm vi ủy quyền (đứng tên công bố và phân phối sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam);

     + Nhãn hàng hoặc tên sản phẩm được ủy quyền;

     + Thời hạn ủy quyền;

     + Cam kết của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm cung cấp đầy đủ Hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) cho tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường tại Việt Nam;

     + Tên, chức danh, chữ ký của người đại diện cho bên uỷ quyền.

III. THỦ TỤC TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM

1. Thẩm quyền giải quyết:

   - Đối với mỹ phẩm nhập khẩu: Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường nộp hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Cục Quản lý dược - Bộ Y tế.

   - Đối với mỹ phẩm sản xuất trong nước: Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường nộp hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Sở Y tế nơi đặt nhà máy sản xuất. Sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất, đóng gói từ bán thành phẩm nhập khẩu được coi như sản phẩm sản xuất trong nước.

2. Giải quyết hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm:

   - Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ công bố hợp lệ và lệ phí công bố theo quy định, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm ban hành số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

   - Trường hợp hồ sơ công bố chưa đáp ứng theo quy định của Thông tư này thì trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân công bố biết các nội dung chưa đáp ứng để sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

   - Trong thời gian 03 tháng kể từ ngày ban hành văn bản thông báo theo quy định tại điểm b khoản này, nếu cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền không nhận được hồ sơ bổ sung của tổ chức, cá nhân đứng tên công bố thì hồ sơ công bố không còn giá trị. Trong trường hợp này, nếu tổ chức, cá nhân muốn tiếp tục công bố thì phải nộp hồ sơ mới và nộp lệ phí mới theo quy định.

3. Hiệu lực của số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

   Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có giá trị 05 năm kể từ ngày  cấp. Hết thời hạn 05 năm, tổ chức, cá nhân muốn tiếp tục đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông trên thị trường thì phải công bố lại trước khi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm hết hạn và phải nộp lệ phí theo quy định.

Dịch vụ công bố mỹ phẩm của Vihabrand bao gồm:

   - Tiếp nhận thông tin và yêu cầu trong việc công bố lưu hành, chất lượng mỹ phẩm;

   - Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của các loại giấy tờ liên quan.

   - Tư vấn sửa đổi, bổ sung các tài liệu để đáp ứng được yêu cầu của pháp luật hiện hành.

   - Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho việc công bố mỹ phẩm.

   - Nộp hồ sơ công bố của bạn tại cơ quan nhà nước.

   - Theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ.

   - Nhận kết quả công bố và bàn giao cho khách hàng.

Nếu bạn đang muốn làm công bố sản phẩm mỹ phẩm tại quận Bình Thạnh TPHCM, hãy tham khảo dịch vụ tư vấn thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Vihabrand. Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn và giá cả phù hợp. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình làm các thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn hỗ trợ làm hồ sơ công bố mỹ phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com;

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Làm giấy kiểm định mỹ phẩm tại quận Bình Thạnh TPHCM

 Công bố mỹ phẩm là yêu cầu bắt buộc theo thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm. Số công bố lưu hành ghi lên nhãn khi đưa sản phẩm ra thị trường giúp sản phẩm lưu thông dễ dàng, hợp pháp, tạo lòng tin cho khách hàng về tính an toàn của sản phẩm; yên tâm hơn về mặt pháp lý khi cơ quan nhà nước thực hiện kiểm tra, thanh tra sản phẩm trên thị trường cũng như kiểm tra tại nhà máy sản xuất. 

Hiện nay nhu cầu kiểm nghiệm mỹ phẩm ngày một tăng lên, điều cần thiết chính là chọn dịch vụ kiểm nghiệm chất lượng, uy tín, nên chọn nơi có giá cả phải chăng và chất lượng tốt. Dịch vụ kiểm định mỹ phẩm tại TPHCM đáp ứng đủ những tiêu chí trên là đơn vị trung gian tiếp nhận những mẫu sản phẩm của những đơn vị cần xác định, thử nghiệm chỉ tiêu chất lượng gửi đến cơ quan có thẩm quyền.

lam-giay-kiem-dinh-my-pham-tai-quan-binh-thanh-tphcm

Danh sách mỹ phẩm phải công bố trước khi lưu hành

- Kem, nhũ tương, sữa, gel hoặc dầu dùng trên da (tay, mặt, chân, ….)

- Các phấn trang điểm, phấn dùng sau khi tắm, bột vệ sinh, ….

- Mặt nạ (chỉ trừ sản phẩm làm bong da nguồn gốc hoá học)

- Nước hoa, nước thơm dùng vệ sinh,….

- Các chất phủ màu (lỏng, nhão, bột)

- Xà phòng tắm , xà phòng khử mùi,…..

- Xà phòng tắm , xà phòng khử mùi,…..

- Sản phẩm để tắm hoặc gội (muối, xà phòng, dầu, gel,….)

- Sản phẩm tẩy lông

- Sản phẩm chăm sóc tóc: (Nhuộm và tẩy tóc, thuốc uốn tóc, duỗi tóc, giữ nếp tóc)

- Sản phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc (sữa, kem, dầu)

- Sản phẩm tạo kiểu tóc (sữa, keo xịt tóc, sáp).

- Sản phẩm dùng cạo râu (kem, xà phòng, sữa,….)

- Sản phẩm dùng cho môi

- Sản phẩm để chăm sóc răng và miệng

- Sản phẩm trang điểm và tẩy trang dùng cho mặt và mắt

- Sản phẩm dùng để vệ sinh bên ngoài

- Sản phẩm làm sạm da mà không cần tắm nắng.

Những chỉ tiêu kiểm nghiệm mỹ phẩm

Những chỉ tiêu kiểm nghiệm mỹ phẩm của cá nhân, các tổ chức dựa vào mục đích và nhu cầu kinh doanh mỹ phẩm. với phương châm hoạt động “uy tín – minh bạch” cùng với đội ngũ kiểm nghiệm nhiều năm kinh nghiệm, hiểu biết sâu rộng nên sẽ hướng dẫn khách hàng chọn ra được chỉ tiêu hợp lý với quy mô sản xuất, để kiểm nghiệm và công bố, còn đạt mục tiêu chất lượng sản phẩm.

- Chỉ tiêu vi sinh: Chỉ tiêu về số lượng vi sinh vật đếm được trong mỹ phẩm cho trẻ em dưới 3 tuổi và những sản phẩm khác.

- Chỉ tiêu kích ứng da: Phiếu kiểm nghiệm mỹ phẩm chính thức được thử nghiệm trên vùng da dễ gây dị ứng.

- Chỉ tiêu kim loại loại nặng: Giới hạn kim loại nặng (chì, thủy ngân, asen) quy định nồng độ tối đa cho phép trong mỹ phẩm.

- Chỉ tiêu khác theo yêu cầu: Không chỉ vậy, theo yêu cầu của khách hàng sẽ có những chỉ tiêu cụ thể như chỉ tiêu về giới hạn vi khuẩn, nấm mốc …

Để đảm bảo an toàn sức khỏe y tế và chăm sóc sắc đẹp cho bản thân, mọi người lúc chọn mỹ phẩm cần chú ý và kiểm tra tới những sản phẩm đã được kiểm định vệc phần chất lượng của cơ quan chức năng có thẩm quyền; đồng thời xem giấy phép lưu hành và đọc cẩn thận những thành phần.

Những điều trong dịch vụ kiểm định mỹ phẩm

Nơi kiểm nghiệm như một cầu nối tiếp nhận những sản phẩm để gửi đến cơ quan thẩm quyền dựa theo tiêu chuẩn kiểm nghiệm mỹ phẩm thực hiện kiểm tra, đánh giá để xác định chỉ tiêu chất lượng và các tính năng của sản phẩm.

Thời gian khách hàng có được giấy kiểm nghiệm mỹ phẩm tầm 7 ngày hay ít hơn kể từ lúc nhận được mẫu sản phẩm ở viện kiểm nghiệm mỹ phẩm. Hiện nay ở nước ta, có những cơ quan kiểm nghiệm là trung tâm kiểm nghiệm mỹ phẩm Hà Nội, trung tâm kiểm nghiệm mỹ phẩm Hồ Chí Minh. 

Những thứ cần chuẩn bị

Để cho thủ tục kiểm nghiệm hoàn thành nhanh chóng và tốt nhất, doanh nghiệp cần chuẩn bị những thông tin sau đây:

   + Mẫu mỹ phẩm cần làm kiểm nghiệm

   + Cung cấp thông tin liên quan tới nhân thân như tên sản phẩm, địa chỉ, tên công ty, người gửi.

Nguyên tắc thực hiện lấy mẫu thử nghiệm

Lúc khách hàng có yêu cầu, bộ phận tiếp nhận sẽ đóng tất cả hồ sơ và gửi tới những trung tâm kiểm nghiệm mỹ phẩm.

Giá của kiểm nghiệm mỹ phẩm

Khách hàng sẽ nhận bảng giá kiểm nghiệm mỹ phẩm lúc bắt đầu tiến hành dịch vụ dựa vào chủng loại mỹ phẩm. Khách hàng sẽ nhận được bảng giá chuẩn xác vào thời điểm yêu cầu. Giá kiểm nghiệm mỹ phẩm sẽ dựa vào tiêu chí, chỉ tiêu …. 

Quy trình gửi kết quả thử nghiệm mỹ phẩm

   + Khách hàng gửi mẫu thử nghiệm

   + Nơi kiểm nghiệm sẽ báo giá dựa trên tiêu chí chi tiết

   + Thực hiện tập hợp mẫu chuẩn bị gửi về các địa điểm quy định

   + Trả kết quả sơ lược để khách hàng có thể tham khảo và kiểm tra

   + In phiếu bản giao kết quả

Quy trình thanh toán

Trước lúc tiến hành cách kiểm nghiệm mỹ phẩm, khách hàng thanh toán tất cả chi phí thử nghiệm báo giá. Sau lúc nhận được kết quả, khách hàng thanh toán số tiền còn lại.

Dịch vụ công bố mỹ phẩm của Vihabrand bao gồm:

 - Tiếp nhận thông tin và yêu cầu trong việc công bố lưu hành, chất lượng mỹ phẩm;

- Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của các loại giấy tờ liên quan.

- Tư vấn sửa đổi, bổ sung các tài liệu để đáp ứng được yêu cầu của pháp luật hiện hành.

- Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho việc công bố mỹ phẩm.

- Nộp hồ sơ công bố của bạn tại cơ quan nhà nước.

- Theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ.

- Nhận kết quả công bố và bàn giao cho khách hàng.

Nếu bạn đang muốn làm giấy kiểm định mỹ phẩm tại quận Bình Thạnh TPHCM, hãy tham khảo dịch vụ tư vấn thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Vihabrand. Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn và giá cả phù hợp. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình làm các thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn hỗ trợ làm hồ sơ công bố mỹ phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com;

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ