Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Thứ Ba, 18 tháng 5, 2021

Đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm tại TP.Hồ Chí Minh

 Nhiều cơ sở sản xuất nhỏ, lẻ mới tham gia thị trường vẫn còn bỡ ngỡ khi muốn xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thực phẩm. Đăng ký để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được thực hiện đối với từng cơ sở sản xuất, kinh doanh; từng nhà máy sản xuất độc lập tại một địa điểm (sau đây gọi tắt là cơ sở) và được có quan có thẩm quyền phù hợp cấp chứng nhận. Vihabrand giới thiệu dịch vụ đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm đối với những cơ sở thuộc trách nhiệm quản lý của BQL ATTP HCM.

dang-ky-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-tai-tphcm

Để được chứng nhân là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hợp pháp, cần những giấy tờ sau đây:

     – Trước tiên bạn liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng quận (huyên) để tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến.

     – Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp bạn đặt trụ sở (tùy vào loại hình doanh nghiệp mà bên bạn đăng ký để thực hiện chuẩn bị hồ sơ thủ tục đăng ký doanh nghiệp).

Mọi cơ sở có ngành nghề kinh doanh liên quan đến thực phẩm hiện nay đều phải tuân thủ quy định hoạt động có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Để giúp bạn nắm rõ hơn về thủ tục cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn có thể theo dõi qua bài viết này nhé.

Luật sư tư vấn về quy trình thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Bước 1: Muốn được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trước hết chủ cơ sở , người trực tiếp tham gia chế biến phải được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ :

   - Đơn đề nghị xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

   - Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh( nếu có).

   - Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, bao gồm:

   - Bản vẽ sơ đồ mặt bằng của cơ sở

   - Sơ đồ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày bán thức ăn, đồ uống

   - Bản kê về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

   - Bản cam kết đảm bảo VSATTP đối với nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm (theo mẫu)

   - Bản sao công chứng giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe.

   - Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống (bản sao có xác nhận của cơ sở). Đối với Những người có bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng y, dược chuyên khoa Vệ sinh thực phẩm, Dịch tễ, Dinh dưỡng; bằng tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng - khoa Công nghệ thực phẩm khi trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm không cần có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

   - Danh sách những người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm gồm chủ cơ sở và nhân viên (Doanh nghiệp cung cấp)

   - Kết quả kiểm nghiệm nước nguồn.

   - Bản mô tả quy trình chế biến (quy trình công nghệ) cho nhóm sản phẩm hoặc mỗi sản phẩm đặc thù

   - Bản cam kết bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh( Theo mẫu)

   - Ngoài ra đổi với đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế, thì phải có danh sách kết quả cấy phân tìm vi khuẩn tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn của người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Bước 3: Xét duyệt hồ sơ

Trong 5 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, cơ quan phê duyệt sẽ thông báo cho các cơ sở hồ sơ có hợp lệ hay không.

Trong 10 ngày tiếp theo, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ cử người kiểm tra cơ sở.

Trong trường hợp kiểm tra cơ sở được đánh giá an toàn thực phẩm đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, Cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu kết luận KHÔNG ĐẠT, trong biên bản thẩm định phải ghi rõ thời hạn thẩm định lại (tối đa là 03 tháng), nếu kết quả thẩm định lại vẫn không đạt thì đoàn thẩm định lập biên bản và đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Thời hạn của giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm: 3 năm kể từ ngày cấp.

Sau khi được cấp giấy phải có bản cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu.

Sau khi được cấp GCN mỗi năm Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ cử người kiểm tra 1 lần. Nếu không đảm bảo các điều kiện và tiêu chuẩn trong GNC thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đồng thời bị xử phạt vi phạm hành chính. Vihabrand là dịch vụ làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Nếu bạn đang cảm thấy phiền hà vì thủ tục cấp giấy chứng nhận quá rối rắm thì hãy liên hệ với Đại diện sở hữu trí tuệ Vihabrand để được tư vấn và hỗ trợ từ A-Z nhé! Chỉ cần một cú điện thoại tới hotline của Vihabrand thì mọi thủ tục giấy tờ cấp phép sẽ được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi giúp bạn giải quyết nhanh chóng

10 nhóm thực phẩm có nguy cơ cao phải đăng ký vệ sinh antoanf thực phẩm

Theo Quyết định số 11/2006/QĐ-BYT ngày 9/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Y tế

1. Thịt và các sản phẩm từ thịt: Là các sản phẩm thịt đã qua sơ chế (sống hoặc chín) và các sản phẩm có thành phần nguyên liệu chính từ thịt;

2. Sữa và các sản phẩm từ sữa: Là các sản phẩm sữa đã qua chế biến và các sản phẩm có thành phần nguyên liệu chính từ sữa;

3. Trứng và các sản phẩm chế biến từ trứng: Là các loại trứng và các sản phẩm có thành phần nguyên liệu chính từ trứng;

4. Thuỷ sản tươi sống và đã qua chế biến: Là các loại thuỷ sản đã qua sơ chế, chế biến (hoặc chưa) có thể ăn ngay hoặc phải chế biến lại;

5. Các loại kem, nước đá, nước khoáng thiên nhiên (Điều 3 Quyết định số 02/2005/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 7/01/2005 ban hành “Quy định về quản lý chất lượng về CLVSATTP nước khoáng đóng chai”);

6. Thực phẩm chức năng: thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, phụ gia thực phẩm:

   - Thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ xung: Theo điều 12 khoản 11 Quyết định số 42/2005/QĐ-BYT ngày 8/12/2005 của Bộ Y tế V/V ban hành quy chế về công bố tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm; theo điều 3 khoản 10 Pháp lệnh VSATTP số 12/2003/PL-UBTVQH11 ngày 7/8/2003.

   - Phụ gia thực phẩm: Theo điều 3 khoản 7 Pháp lệnh VSATTP số 12/2003/PL-UBTVQH11 ngày 7/8/2003.

7. Thức ăn, đồ uống chế biến để ăn ngay: Là các loại thức ăn đồ uống ăn ngay không phải qua chế biến;

8. Thực phẩm đông lạnh: Là các loại thực phẩm đã qua sơ chế và được bảo quản lạnh đông;

9. Sữa đậu nành và sản phẩm chế biến từ đậu nành: Là sản phẩm sữa được chế biến từ đậu nành có bao gói kín hoặc không và các sản phẩm có thành phẩm nguyên liệu chính từ đậu nành;

10. Các loại rau, củ, quả tươi sống ăn ngày: là các loại rau, củ, quả tươi sống ăn ngày mà không cần qua chế biến

Vihbrand tự hào là một trong những hãng luật có uy tín và năng lực hàng đầu trong lĩnh vực đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm tại TP.Hồ Chí Minh cũng như tư vấn các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thuộc địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Vậy trong quá trình chuẩn bị xin giấy chứng nhận vệ sinh ATTP nếu cần tư vấn thêm, Vui lòng liên hệ công ty Vihabran để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Đơn de nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

 Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm là mẫu đơn các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm gửi đến các cơ quan có thẩm quyền về thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong bài viết này Vihabrand sẽ giới thiệu với bạn mẫu đơn của Bộ Y Tế.

don-de-nghi-cap-giay-chung-nhan-co-so-du-dieu-kien-an-toan-thuc-pham

 

Mẫu đơn đề nghị này được ban hành kèm Nghị định 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh của Bộ Y tế.

Cơ sở không được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP

Theo quy định tại Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP, có 10 cơ sở không thuộc diện được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP):

- Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ

- Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định

- Sơ chế nhỏ lẻ

- Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ

- Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn

- Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm

- Nhà hàng trong khách sạn;

- Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;

- Kinh doanh thức ăn đường phố;

- Cơ sở đã được cấp 01 trong các giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực…

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP

Theo quy định tại Điều 36 Luật An toàn thực phẩm sửa đổi, bổ sung 2018, để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cần phải chuẩn bị:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP;

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Bản sao);

- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh ATTP;

- Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;

- Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, chủ cơ sở xin cấp Giấy chứng nhận nộp cho cơ quan có thẩm quyền. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan Nhà nước kiểm tra thực tế. Lúc này:

- Nếu đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm thì cấp Giấy chứng nhận;

- Nếu không đủ điều kiện và từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Đặc biệt lưu ý: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP chỉ có hiệu lực trong thời gian 03 năm và nếu vẫn tiếp tục sản xuất, kinh doanh thực phẩm thì phải nộp hồ sơ xin cấp lại 06 tháng trước khi Giấy chứng nhận cũ hết hạn. 

Vậy trên đây là Đơn de nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Gia hạn Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại TPHCM

 Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là một loại giấy tờ rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Đây cũng chính là điều kiện cho cơ sở hoạt động kinh doanh, sản xuất thực phẩm một cách hợp pháp và đảm bảo an toàn. Khi Giấy chứng nhân này hết hạn, trong vòng 06 tháng doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hô sơ xin gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm khi hoạt động. Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thật sự rất cần thiết nếu như doanh nghiệp muốn kinh doanh trên thị trường thực phẩm. Giấy này giúp cho doanh nghiệp một số vấn đề như:

- Được phép kinh doanh khi đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì doanh nghiệp có thể được tự do buôn bán những thực phẩm đã được kiểm nghiệm.

- Không bị xử phạt theo quy định của pháp luật đối với những cơ sở chưa được cấp giấy phép mà vẫn ngang nhiên kinh doanh thực phẩm trên thị trường thì khi bị cơ quan có thẩm quyền phát hiện sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

gia-han-giay-chung-nhan-co-so-du-dk-attp-tphcm

Gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm: 
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm chỉ có giá trị trong vòng 3 năm. Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận này hết hạn, tổ chức, cá nhân kinh doanh, sản xuất thực phẩm phải nộp hồ sơ để gia hạn Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường hợp muốn tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thời hạn của Giấy chứng nhận cấp mới được tính từ khi Giấy chứng nhận đã được cấp trước đó hết hiệu lực. Trong trường hợp không đăng ký gia hạn Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của  pháp luật, có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt hành chính, thậm chí nghiêm trọng hơn sẽ bị buộc đóng cửa cơ sở kinh doanh.
Hồ sơ đăng ký gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
   - Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
   - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao y chứng thực);
   - Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm gần hết hạn;
   - Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh; an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
   - Bản vẽ các thiết bị, cơ sở sở vật chất của co sở;
   - Bản vẽ sơ đồ nơi kinh doanh và khu vực xung quanh;
   - Giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe tổng quát của chủ cơ sở sản xuất và người trực tiếp sản phẩm;
   - Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành

Trình tự thực hiện việc gia hạn Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Bước 1. Cá nhân, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn trên

Bước 2. Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận; trả kết quả của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.

Thời gian nộp hồ sơ: Vào giờ hành chính các ngày trong tuần (trừ ngày lễ và ngày nghỉ).

Bước 3. Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:

   - Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ: cơ quan viết giấy hẹn cho cá nhân, tổ chức.

   - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ:cơ quan hướng dẫn để cá nhân; tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo quy định pháp luật.

Bước 4. Cơ quan tiếp nhận chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.

Bước 5. Cá nhân, tổ chức nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Dịch vụ đăng ký gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của công ty Vihabrand

   - Tư vấn đầy đủ và nhanh chóng, chính xác khi khách hàng liên hệ ngay qua điện thoại.

   - Vihabrand sẽ soạn thảo hợp đồng nhanh chóng và đến tận nơi ký hợp đồng và đồng thời hướng dẫn set up cụ thể ở cơ sở, báo giá trọn gói cho cơ sở.

   - Hỗ trợ đăng ký tập huấn tại Ban quản lý An toàn thực phẩm, lấy giấy xác nhận tập huấn An toàn thực phẩm.

   - Hướng dẫn khám sức khỏe định kỳ theo quy định của Bộ Y Tế.

   - Vihabrand sẽ hỗ trợ bổ xung hồ sơ thế nào để đúng quy chuẩn và đảm bảo ra giấy được cho khách hàng. Soạn hồ sơ nhanh chóng xin gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và tiến hành nộp hồ sơ.

   - Theo dõi tiến độ hồ sơ, hướng dẫn cách giải trình và đồng hành cùng khách hàng khi có đoàn thẩm định.

   - Thay mặt khách hàng nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và bàn giao giấy chứng nhận tận tay chủ cơ sở.

Hy vọng với những chia sẻ như trên thì doanh nghiệp sẽ có đầy đủ kiến thức về Gia hạn Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và chấp hành đúng pháp luật về vấn đề này. Nếu bạn có thắc mắc gì, vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP có thời hạn bao nhiêu năm

 Đối với nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh và sản xuất thực phẩm ngoài bên cạnh việc xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm thì thời hạn của giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là bao lâu cũng rất được quan tâm. Vì vậy, câu trả lời sẽ có nếu như các quý doanh nghiệp đến với Vihabrand ngay bây giờ.

giay-chung-nhan-co-so-du-dieu-kien-attp-co-thoi-han-bao-nhieu-nam

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thật sự rất cần thiết nếu như doanh nghiệp muốn kinh doanh trên thị trường thực phẩm. Giấy này giúp cho doanh nghiệp một số vấn đề như:

- Được phép kinh doanh khi đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì doanh nghiệp có thể được tự do buôn bán những thực phẩm đã được kiểm nghiệm.

- Không bị xử phạt theo quy định của pháp luật đối với những cơ sở chưa được cấp giấy phép mà vẫn ngang nhiên kinh doanh thực phẩm trên thị trường thì khi bị cơ quan có thẩm quyền phát hiện sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm là gi?

Nó chính là sự kiểm duyệt của các cơ quan chức năng có thẩm quyền về y tế đối với các cơ sở, đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chứng minh được sản phẩm mình sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.

Hiện nay, Vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở thành một trong những điểm nóng và tác động lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng. Bên cạnh những sản phẩm có chất lượng, thì ngày càng tăng các cơ sở chế biến, sản xuất thực phẩm không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Hàng hóa nhập khẩu không có thông số rõ ràng về xuất xứ, thành phần, cách sử dụng, hạn sử dụng. Thực phẩm bẩn, hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường… Vì vậy, giấy chứng nhân vệ sinh an toàn thực phẩm là minh chứng cho việc đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm đối với người tiêu dùng.

2. Thời hạn của giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo điều 37 của Luật An toàn thực phẩm số hiệu: 55/2010/QH12 ngày 17/6/2010 quy định thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau:

- Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời gian 03 năm.

- Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

3. Mức xử phạt đối với hành vi vi phạm về giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nếu cơ sở đã đi vào hoạt động mà không tiến hành xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩmthì mức phạt từ cảnh cáo đến đóng cửa và phạt hành chính lên đến 200 triệu (mức phạt quy định chi tiết trong Nghị định 115/2018/NĐ-CP Quy định xử phạt hành chính vi phạm an toàn thực phẩm) của Chính phủ.

Vihabrand là đơn vị tư vấn Hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói và nhanh chóng với phong cách làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả, cùng với đội ngũ nhân lực trong nhiều năm kinh nghiệm, Chúng tôi luôn tự hào là đơn vị có thế mạnh trong ngành xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ giúp quý khách hàng hoàn tất về thủ tục nhanh chóng và tiết kiệm. Với những chia sẻ như trên thì doanh nghiệp sẽ có đầy đủ các kiến thức về Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có giá trị trong thời hạn bao nhiêu năm và chấp hành đúng pháp luật về vấn đề này. Nếu doanh nghiệp thắc mắc gì hoặc cần sự hỗ trợ của chúng tôi về thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm vui lòng liên hệ công ty Vihabrand để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO 

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Thủ tục pháp lý mở quán cafe tại TPHCM

 Trong nhiều năm trở lại đây, các cửa hàng cafe xuất hiện rất nhiều, từ những quán lớn, được đầu tư thiết kế, bài trí một cách chuyên nghiệp và bài bản cho tới những quán cafe “cóc” bình dân. Tùy quy mô và “gu” của mỗi quán sẽ phù hợp với những đối tượng khách đến khác nhau. Tuy nhiên, theo quy định của Pháp luật Việt Nam, mọi công dân, tổ chức muốn kinh doanh đều phải làm thủ tục xin phép với cơ quan nhà nước.Sau khi hoàn tất các bước thiết kế sửa chữa, cải tạo, xây mới,... quán cafe của bạn. Thì việc tiếp theo bạn nên làm là việc chuẩn bị “thủ tục pháp lý kinh doanh trước khi quán cafe, trà sữa của bạn đi vào hoạt động.

thu-tuc-phap-ly-mo-quan-cafe-tphcm
THỦ TỤC PHÁP LÝ MỞ QUÁN CAFE

1. Mở quán cafe có phải đăng ký kinh doanh? Các trường hợp không cần đăng ký kinh doanh

Căn cứ theo quy định tại Điều 3, Nghị định 39/2007/NĐ-CP ký ngày 16 tháng 03 năm 2007 thì các trường hợp không cần đăng ký kinh doanh sẽ bao gồm:

   - Buôn bán rong (buôn bán dạo) là các hoạt động mua, bán không có địa điểm cố định. (mua rong, bán rong hoặc vừa mua rong vừa bán rong)

   - Buôn bán vặt là hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ có hoặc không có địa điểm cố định;

   - Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn, n­ước uống (hàng nước) có hoặc không có địa điểm cố định;

   - Buôn chuyến là hoạt động mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn hoặc ng­ười bán lẻ;

   - Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định;

Từ đó có thể nhận thấy việc mở quán có địa điểm kinh doanh cố định thì phải có giấy phép kinh doanh trừ bán rong hay vỉa hè

2. Mở quán cafe nhỏ (quán cóc) có cần giấy phép kinh doanh không?

Sau khi xét xét 6 mục trong Điều 3, Nghị định 39/2007/NĐ-CP thì quán cafe. (dù là bất cứ mô hình, hình thức nào: cafe sách, cafe sân vườn, cafe game,..). Đều không nằm trong trường hợp được miễn trừ không cần đăng ký giấy phép kinh doanh. Vì vậy khi mở quán cafe nhỏ hay lớn đều cần giấy phép kinh doanh quán cafe theo đúng quy định của nhà nước.

3. Quán cà phê thuộc ngành nghề kinh doanh nào?

Mã ngành kinh doanh quán cà phê

Nhóm ngành quán cà phê, giải khát gồm có những hoạt động kinh tế được quy định tại Phụ lục II Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành như sau:

56101: Nhà hàng, quán ăn, hàng ăn uống

Nhóm này gồm: Hoạt động cung cấp dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, quán ăn, hàng ăn uống. Khách hàng được phục vụ hoặc khách hàng tự chọn các món ăn được bày sẵn, có thể ăn tại chỗ hoặc mua món ăn đem về.

56109: Dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động khác

Nhóm này gồm: Hoạt động chuẩn bị, chế biến và phục vụ đồ ăn uống tại xe bán đồ ăn lưu động hoặc xe kéo, đẩy bán rong như: xe thùng bán kem và xe bán hàng ăn lưu động.

5629 – 56290: Dịch vụ ăn uống khác

Nhóm này gồm: Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng với khách hàng, trong khoảng thời gian cụ thể.

Nhóm này cũng gồm:

+ Hoạt động nhượng quyển kinh doanh ăn uống, ví dụ cung cấp dịch vụ ăn uống cho các cuộc thi đấu thể thao hoặc những sự kiện tương tự trong một khoảng thời gian cụ thể. Đồ ăn uống thường được chế biến tại địa điểm của đơn vị cung cấp dịch vụ, sau đó vận chuyển đến nơi cung cấp cho khách hàng;

+ Cung cấp suất ăn theo hợp đồng, ví dụ cung cấp suất ăn cho các hãng hàng không, xí nghiệp vận tải hành khách đường sắt…;

+ Hoạt động nhượng quyền cung cấp đồ ăn uống tại các cuộc thi đấu thể thao và các sự kiện tương tự;

+ Hoạt động của các căng tin và hàng ăn tự phục vụ (ví dụ căng tin cơ quan, nhà máy, bệnh viện, trường học) trên cơ sở nhượng quyền.

563 – 5630: Dịch vụ phục vụ đồ uống

Nhóm này gồm: Hoạt động chế biến và phục vụ đồ uống cho khách hàng tiêu dùng tại chỗ của các quán bar, quán rượu; quán giải khát có khiêu vũ (trong đó cung cấp dịch vụ đồ uống là chủ yếu); hàng bia, quán bia; quán cafe, nước hoa quả, giải khát; dịch vụ đồ uống khác như: nước mía, nước sinh tố, quán chè, xe bán rong đồ uống…

56301: Quán rượu, bia, quầy bar

Nhóm này gồm: Hoạt động của các quán rượu phục vụ khách hàng uống tại chỗ: rượu mạnh, rượu vang, rượu cocktail, bia các loại…

56309: Dịch vụ phục vụ đồ uống khác

Nhóm này gồm: Hoạt động của các quán chế biến và phục vụ khách hàng tại chỗ các loại đồ uống như: cà phê, nước sinh tố, nước mía, nước quả, quán chè đỗ đen, đỗ xanh

Nhóm này cũng gồm: Hoạt động của xe bán rong đồ uống

4. Thuế khi mở quán cafe

Các loại thuế khi kinh doanh quán cafe

   - Doanh nghiệp thông thường chịu các loại thuế: GTGT, TNDN, TNCN (nếu có) và lệ phí môn bài

   - Hộ kinh doanh thông thường chịu các loại thuế: GTGT, TNCN và lệ phí môn bài

Cách tính thuế kinh doanh cà phê và Mức thuế cho quán cà phê

Loại hình doanh nghiệp

Doanh nghiệp sẽ cần phải đóng các loại thuế sau khi kinh doanh có thu nhập:

   - Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp cho quán cà phê phải đóng là 20%.

   - Thuế suất thuế Giá trị gia tăng 10%

   - Lệ phí môn bài được đóng căn cứ  theo vốn đăng ký kinh doanh (vốn điều lệ) của doanh nghiệp:

     + Từ 10 tỷ trở xuống: Đóng 2 triệu/năm

     + Vốn trên 10 tỷ: Đóng 3 triệu/năm

Loại hình hộ kinh doanh cá thể

Thuế GTGT = 3% x doanh thu tính thuế (Doanh thu tính thuế do cơ quan thuế khoán)

Thuế thu nhập cá nhân ( thuế TNCN) = 1,5% x doanh thu tính thuế (Doanh thu tính thuế do cơ quan thuế khoán)

5. Thủ tục xin phép xây dựng quán cafe

Chuẩn bị và nộp hồ sơ xin giấy phép xây dựng quán đúng quy trình

Bước đầu tiên trong quá trình làm thủ tục xin giấy phép xây dựng quán cà phê đó chính là chuẩn bị hồ sơ trong đó có đầy đủ các giấy tờ cần thiết liên quan và được các cơ quan cấp phép yêu cầu. Đối với quán cà phê mới mở cần chuẩn bị lập thành 3 bộ hồ sơ và nộp tại UBND Quận/ Huyện bao gồm:

   - Đơn xin cấp giấy phép xây dựng (theo mẫu) đứng tên chủ nhà.

   - Bản sao có thị thực một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất.

   - Bản chép lại một phần bản đồ đất trên thực địa chính xác lược đồ ranh giới lô đất.

   - Giấy phép đăng ký kinh doanh.

   - Hồ sơ thiết kế gồm: Mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/200-1/500, Lược đồ công trình, mặt bằng các tầng, mặt đứng và mặt cắt công trình tỷ lệ 1/100, mặt bằng móng, chi tiết mặt cắt móng, lược đồ cấp thoát nước, điện

Sau khi nộp, cơ quan cấp phép xây dựng sẽ tiếp nhận, xử lý, kiểm tra hồ sơ xem đã hợp lệ hay chưa. Nếu có thiếu sót gì trong quá trình kiểm tra hồ sơ, cơ quan cấp phép sẽ thông báo một lần bằng văn bản cho chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

Thời gian nhận được kết quả sẽ trong khoảng 10 ngày làm việc, tính từ ngày nộp hồ sơ. Bạn hãy tới nơi tiếp nhận hồ sơ được ghi rõ trong giấy biên nhận để lấy kết quả và thông báo về lệ phí theo đúng quy định.

Giấy phép xây dựng đạt chuẩn mà bạn nhận được sẽ kèm theo hồ sơ thiết kế có đóng dấu của cơ quan cấp phép xây dựng.

6. Mở quán cafe không đăng ký kinh doanh có bị xử phạt không?

Căn cứ theo khoản 3 điều 6 nghị định 124/2015/NĐ-CP sửa đổi bổ sung nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định như sau: 3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp theo quy định

Trong trường hợp bạn không có giấy phép kinh doanh thì theo Khoản 2 Điều 6 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ký ngày 15 tháng 11 năm 2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả bạn sẽ bị xử phạt hành chính. Mức xử phạt như sau: “Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.”

Tức là tùy theo mức độ vi phạm, công an phường sẽ xem xét và xử phạt từ 5 – 10 triệu đồng. Với lỗi mở quán cafe mà không đăng ký kinh doanh.

Như vậy có thể nói dù bất cứ hình thức quán cafe nào thì khi mở quán cafe cần giấy phép kinh doanh. Và các giấy tờ cần thiết theo đúng quy định của nhà nước.

7. Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh quán cafe và giấy an toàn thực phẩm cho quán cà phê

Hiện nay quán cafe được xếp vào loại cửa hàng, dịch vụ ăn uống. Vì vậy bạn cần nắm rõ mô hình của mình thuộc loại hình kinh doanh nào:

   - Doanh nghiệp: loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh lớn hoặc trung bình

   - Hộ kinh doanh: loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh trung bình hoặc nhỏ

   - Cá nhân kinh doanh: loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh rất nhỏ

a. Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh quán cà phê

   - Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh

   - Bản sao chứng minh thư nhân dân của cá nhân, người đại diện hợp pháp của Hộ gia đình kinh doanh.

   - Hợp đồng thuê quán (nếu có)

   - Với mô hình dịch vụ ăn uống, cần có thêm một thủ tục bắt buộc nữa đó là xin Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm (VSATTP)

b. Hồ sơ cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm gồm:

   - Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

   - Giấy phép đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm( bản sao)

   - Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng cơ sở

   - Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng xung quanh

   - Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình phân phối

   - Bản thuyết minh trang thiết bị, cơ sở vật chất, dụng cụ của cơ sở

   - Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người quản lý

   - Giấy xác nhận của chủ cơ sở và người quản lý trực tiếp của cơ sở

8. Trình tự xin cấp giấy phép kinh doanh quán cà phê

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và gửi hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh đến Phòng Kinh tế – Kế hoạch – UBND quận, huyện, thành phố nơi bạn đặt địa chỉ quán và nộp lệ phí.

Bước 2: Chờ đợi cơ quan đăng ký xét duyệt hồ sơ của bạn trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh. Thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Hoặc sửa đổi, bổ sung các thông tin cần thiết nếu được yêu cầu trong vòng 03 ngày kể từ ngày nộp

9. Phí, lệ phí nhà nước về cấp giấy phép kinh quán cà phê

Lệ phí khi tiến hành đăng ký kinh doanh. Và xin cấp Giấy chứng nhận được niêm yết cụ thể tại từng trụ sở nơi tiến hành đăng ký.

Đăng ký kinh doanh là 200.000 đồng/lần;

Cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động là 100.000 đồng/ hồ sơ

10. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh quán cà phê của Vihabrand

Khách hàng cung cấp:

Chỉ cần CMND công chứng

Phí dịch vụ trọn gói:

- Thành lập công ty: 5.000.000.

- Thành lập Hộ kinh doanh cá thể: 1.500.000.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của Vihabrand:

- Không phải đi lại

- Nhận giấy phép tại nhà

- Dịch vụ trọn vẹn từ A – Z

- Cung cấp tất cả các dịch vụ pháp lý liên quan đến thuế và kinh doanh

Hãy liên hệ ngay với Vihabrand được tư vấn miễn phí và báo giá ngay qua điện thoại!

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHABRAND lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”. 

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHABRAND

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email  : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

 để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ