Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu

Nên đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Hãy đến Công ty Vihaco Việt Nam, chung tôi sẽ tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp của bạn về thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.

Bảo hộ quyền tác giả - tác phẩm

Một tác phẩm đẹp không thể không có bảo hộ thương hiệu.

Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco Việt Nam

Những thương hiệu nổi tiếng mang tầm quốc tế, mà chúng tôi đã từng đăng ký.

Đăng ký logo - quyền tác phẩm

Với đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm.

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2021

Dịch vụ làm giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho nhà hàng

 



Việc đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng là việc vô cùng quan trọng khi quý khách muốn kinh doanh nhà hàng ăn uống? Vì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng và nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của con người. Chính vì vậy việc quản lý các nhà hàng để cho đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được các bộ các ngành, các cơ quan nhà nước quản lý rất chặt chẽ. An toàn vệ sinh thực phẩm đang trở thành một vấn đề chung của toàn thế giới. Quý khách ngày nay thường quan tâm liệu nhà hàng mà họ đang ăn có tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm hay không. Vì vậy việc đăng ký Vệ Sinh An Toàn Thực phẩm cho nhà hàng, ăn uống là vô cùng quan trọng. Sau khi có giấy phép kinh doanh các ngành: nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sản xuất nước đá, dịch vụ ăn uống, sản xuất, mua bán, đóng gói thực phẩm, nước uống đóng chai doanh nghiệp phải xin giấy chứng nhận VSATTP

Để được chứng nhân là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hợp pháp, cần những giấy tờ sau đây:

– Trước tiên bạn liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng quận (huyên) để tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến.

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp bạn đặt trụ sở (tùy vào loại hình doanh nghiệp mà bên bạn đăng ký để thực hiện chuẩn bị hồ sơ thủ tục đăng ký doanh nghiệp). Mọi cơ sở có ngành nghề kinh doanh liên quan đến thực phẩm hiện nay đều phải tuân thủ quy định hoạt động có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Để giúp bạn nắm rõ hơn về thủ tục cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

Luật sư tư vấn về quy trình thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Bước 1: Muốn được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trước hết chủ cơ sở , người trực tiếp tham gia chế biến phải được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm


Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ :

- Đơn đề nghị xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh( nếu có).

- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, bao gồm:

- Bản vẽ sơ đồ mặt bằng của cơ sở

- Sơ đồ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày bán thức ăn, đồ uống

- Bản kê về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

- Bản cam kết đảm bảo VSATTP đối với nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm (theo mẫu)

- Bản sao công chứng giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe.

- Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống (bản sao có xác nhận của cơ sở). Đối với Những người có bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng y, dược chuyên khoa Vệ sinh thực phẩm, Dịch tễ, Dinh dưỡng; bằng tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng - khoa Công nghệ thực phẩm khi trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm không cần có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm

- Danh sách những người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm gồm chủ cơ sở và nhân viên (Doanh nghiệp cung cấp)

- Kết quả kiểm nghiệm nước nguồn.

- Bản mô tả quy trình chế biến (quy trình công nghệ) cho nhóm sản phẩm hoặc mỗi sản phẩm đặc thù

- Bản cam kết bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh( Theo mẫu)

- Ngoài ra đổi với đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế, thì phải có danh sách kết quả cấy phân tìm vi khuẩn tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn của người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Bước 3: Xét duyệt hồ sơ

Trong 5 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, cơ quan phê duyệt sẽ thông báo cho các cơ sở hồ sơ có hợp lệ hay không.

Trong 10 ngày tiếp theo, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ cử người kiểm tra cơ sở.

Trong trường hợp kiểm tra cơ sở được đánh giá an toàn thực phẩm đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, Cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu kết luận KHÔNG ĐẠT, trong biên bản thẩm định phải ghi rõ thời hạn thẩm định lại (tối đa là 03 tháng), nếu kết quả thẩm định lại vẫn không đạt thì đoàn thẩm định lập biên bản và đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Thời hạn của giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm: 3 năm kể từ ngày cấp.

Sau khi được cấp giấy phải có bản cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu.

Sau khi được cấp GCN mỗi năm Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ cử người kiểm tra 1 lần. Nếu không đảm bảo các điều kiện và tiêu chuẩn trong GNC thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đồng thời bị xử phạt vi phạm hành chính. Vihabrand là dịch vụ làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm
Vậy trong quá trình đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng tại TPHCM. Nếu bạn cần tư vấn thêm, Vui lòng liên hệ công ty Vihaco để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH QUẢN TRỊ TÀI SẢN TRÍ TUỆ VIHABRAND

Địa chỉ trụ sở: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Email : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ



Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ uy tín nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Bạn là doanh nhân chuẩn bị khởi nghiệp hay gọi là start up chưa biết phải bắt đầu từ đâu để thành lập công ty tuân thủ pháp luật Việt Nam. Rủi ro pháp lý, rủi ro thuế, rủi ro phá sản, rủi ro tài chính, rủi ro trách nhiệm của bạn đối với công ty,…. luôn làm cho bạn phải suy nghĩ. Vihaco Việt Nam là dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại TPHCM, chúng tôi cung cấp mang đến cho quý khách hàng một dịch vụ Nhanh chóng – Chính xác – Bảo mật – Trọn gói (Cam kết KHÔNG PHÁT SINH chi phí ẩn). Trải qua nhiều năm cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Tp.HCM, chúng tôi hiểu rằng, việc hoàn thiện nhanh các thủ tục pháp lý, bảo mật các thông tin thành lập, cùng sự rõ ràng về mặt chi phí cùng các gói dịch vụ đa dạng, sẽ giúp khách hàng yên tâm trong quá trình khởi động một dự án kinh doanh mới.




Vihaco Việt Nam là đơn vị đi đầu hoạt động trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp, thay đổi giấy phép (bổ sung ngành nghề, thay đổi người đại diện pháp luật, thủ tục chuyển trụ sở, sáp nhập công ty, thay đổi vốn kinh doanh…). Chúng tôi luôn mang tới cho bạn nhiều lợi ích hơn so với chi phí các bạn bỏ ra.

Chi tiết dịch vụ thành lập công ty trọn gói do Vihaco cung cấp

- Tư vấn về loại hình công ty, tên công ty, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh,...

- Tra cứu, áp mã ngành nghề kinh doanh theo quy định của Bộ Kế Hoạch Đầu Tư;

- Soạn đơn đăng ký kinh doanh, điều lệ và các văn bản pháp luật liên quan;

- Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh, lệ phí nhà nước tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư Tp.HCM;

- Thay mặt khách hàng nhận GPKD bản chính, con dấu tại Sở KH-ĐT Tp.HCM;

- Công bố mẫu dấu lên Cổng Thông Tin Doanh Nghiệp Quốc Gia;

- Bàn giao GPKD và con dấu tận nơi;

- Soạn và nộp hồ sơ thuế ban đầu tại chi cục thuế quản lý

- Soạn và nộp thông báo số tài khoản ngân hàng lên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia

- Soạn phiếu yêu cầu cung cấp chữ ký số và nhận token từ nhà cung cấp

- Đăng ký nộp thuế điện tử

- Phối hợp cùng khách hàng để thiết kế, duyệt mẫu hóa đơn điện tử.

- Tiến hành nộp quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, nộp thông báo phát hành hóa đơn. Theo dõi, kiểm tra thông báo việc chấp thuận sử dụng hóa đơn điện từ chi cục thuế quản lý và báo cho khách hàng.

Bạn cần chuẩn bị gì khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói do Vihaco cung cấp

Sau khi được chúng tôi tư vấn chi tiết về các vấn đề thành lập doanh nghiệp, khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin sau đây để chúng tôi soạn hồ sơ:

Cung cấp địa chỉ công ty

Hiện tại, không được đặt địa chỉ công ty tại chung cư (trừ căn hộ Officetel). Vihaco sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ về địa chỉ công ty, xem địa chỉ có được cấp GPKD hay không?

Cung cấp tên công ty

Hiện tại, tên công ty sẽ được lấy theo cơ sở dữ liệu quốc gia. Cho nên, tên công ty sẽ được đối chiếu, kiểm tra trên toàn quốc xem có bị trùng hay không? Vihaco sẽ tiến hành kiểm tra miễn phí cho bạn.

Cung cấp ngành nghề kinh doanh

Bạn chỉ cần cung cấp các ngành nghề kinh doanh chính, ví dụ như: nội thất, phần mềm, xây dựng,…Vihaco sẽ tiến hành đăng ký các ngành nghề chính và các ngành nghề liên quan cho bạn.

Xác định số vốn điều lệ dự định đăng ký

Nếu công ty bạn có nhiều thành viên góp vốn, vui lòng cung cấp thêm % góp vốn của từng cổ đông/thành viên góp vốn.

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân của từng thành viên góp vốn, bản sao y công chứng không quá 3 tháng

Giấy tờ tùy thân được chấp nhận là: Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (passport), thời gian cấp không quá 15 năm. Bạn có thể đến UBND Xã, Phường, Thị Trấn hoặc văn phòng công chứng gần nhất để tiến hành việc sao y bản chính giấy tờ tùy thân. Rất đơn giản và nhanh gọn, thời gian hoàn thành chỉ mất khoảng 15 phút.

Tất cả những việc còn lại, như đã liệt kê bên trên, Vihaco sẽ thay mặt bạn làm tất cả mọi việc.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác về dịch vụ thành lập công ty tại TP.Hồ Chí Minh hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.
 
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email : vihaco.gov@gmail.com;

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ

Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2021

Mẫu đơn xin cấp Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm mới nhất năm 2021

Mẫu đơn đề nghị này được ban hành kèm Nghị định 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh của Bộ Y tế. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.


Cơ sở không được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP

Theo quy định tại Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP, có 10 cơ sở không thuộc diện được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP):


- Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;

- Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;

- Sơ chế nhỏ lẻ;

- Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;

- Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;

- Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;

- Nhà hàng trong khách sạn;

- Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;

- Kinh doanh thức ăn đường phố;

- Cơ sở đã được cấp 01 trong các giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực…

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP

Theo quy định tại Điều 36 Luật An toàn thực phẩm sửa đổi, bổ sung 2018, để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cần phải chuẩn bị:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP;

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Bản sao);

- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh ATTP;

- Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;

- Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, chủ cơ sở xin cấp Giấy chứng nhận nộp cho cơ quan có thẩm quyền. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan Nhà nước kiểm tra thực tế. Lúc này:

- Nếu đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm thì cấp Giấy chứng nhận;

- Nếu không đủ điều kiện và từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Đặc biệt lưu ý: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP chỉ có hiệu lực trong thời gian 03 năm và nếu vẫn tiếp tục sản xuất, kinh doanh thực phẩm thì phải nộp hồ sơ xin cấp lại 06 tháng trước khi Giấy chứng nhận cũ hết hạn.


Nếu bạn đang cảm thấy phiền hà vì hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm quá rối rắm thì hãy liên hệ với Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco để được tư vấn và hỗ trợ từ A-Z nhé! Chỉ cần một cú điện thoại tới hotline của Vihaco thì mọi thủ tục giấy tờ cấp phép sẽ được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi giúp bạn giải quyết nhanh chóng

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ

VIHACO VIET NAM CO.,LTD luôn sẵn sàng đón chào Quý Công ty và hân hạnh được phục vụ!

Xin chân thành cảm ơn quý khách ghé thăm!

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2021

Hồ sơ công bố sản phẩm là gì

Để sản phẩm sản xuất trong nước hoặc sản phẩm nhập khẩu được phép lưu hành trên thị trường Việt Nam thì các doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục công bố sản phẩm. Nói cách khác, công bố sản phẩm chính là việc các doanh nghiệp phải làm để có trong tay giấy phép lưu hành sản phẩm. Để có giấy phép này thì phải trải qua nhiều công đoạn, từ việc tìm hiểu thủ tục, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước nếu không gặp trở ngại gì thì mới hoàn tất được. Vậy hồ sơ công bố sản phẩm là gì?


Hồ sơ công bố sản phẩm là gì là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp hay tổ chức cá nhân quan tâm, vậy công bố sản phẩm là khai báo cho cơ quan chức năng có thẩm quyền biết về chất lượng hàng hóa, mà doanh nghiệp hay tổ chức cá nhân sản xuất ra hàng hóa đó, hay sản phẩm nhập khẩu từ bên nước ngoài về Việt Nam. Với mục đích chính là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, Chính phủ đã ra Nghị định bắt buộc các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải công bố sản phẩm trước khi lưu hành trên thị trường Việt Nam. Vậy thế nào là công bố chất lượng sản phẩm? Lợi ích và trách nhiệm của doang nghiệp khi thực hiện công bố là gì? Làm thế nào để thực hiện công bố chất lượng sản phẩm thành công? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây, đừng bỏ qua nhé.

Công bố chất lượng sản phẩm là gì?

Công bố chất lượng sản phẩm là việc các doanh nghiệp cần phải làm trước khi đưa sản phẩm nhập khẩu hoặc sản phẩm sản xuất trong nước lưu hành tự do trên thị trường Việt Nam. Nói cách khác, công bố chất lượng sản phẩm chính là việc các doanh nghiệp cần phải làm để có trong tay giấy phép lưu hành sản phẩm. Hiện nay thủ tục công bố chất lượng sản phẩm là bắt buộc, nếu không thực hiện sẽ bị xử phạt, chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Để có thể thực hiện công bố chất lượng sản phẩm thành công, tổ chức, cá nhân sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn, từ việc tìm hiểu thủ tục, vấn đề pháp lý liên quan đến việc chuẩn bị hồ sơ, làm việc với cơ quan chức năng nhà nước. Do vậy đây là việc làm hết sức phức tạp, là nỗi ám ảnh của rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty mới bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Lợi ích trách nghiệm khi thực hiện công bố chất lượng sản phẩm

Mục đích của việc bắt buộc các sản phẩm phải được thực hiện công bố tiêu chuẩn chất lượng trước khi tiêu thụ trên thị trường giúp bảo về quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng và cơ quản chức năng dễ dàng kiểm soát. Đối với các doanh nghiệp, việc thực hiện công bố không chỉ dùng lại ở trách nhiệm và nó còn tạo ra rất nhiều cơ hội cho hoạt động kinh doanh.

Trách nghiệm của doanh nghiệp sau khi công bố chất lượng sản phẩm

Sau khi thực hiện công bố chất lượng sản phẩm, các tổ chức cá nhân sẽ phải đảm bảo chất lượng của các sản phẩm này ổn định, đúng như những gì đã trình báo lên cơ quan nhà nước. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng của sản phẩm khi có bất cứ sai sót gì xảy đến.

Lợi ích nhận được khi doanh nghiệp thực hiện công bố chất lượng sản phẩm

Việc công bố chất lượng sản phẩm không chỉ để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt hơn. Các sản phẩm khi được công bố sẽ nhận được sự chú ý nhiều hơn, tạo được niềm tin, khách hàng sẽ yên tâm khi lựa chọn và sử dụng.

Hơn nữa đây cũng là một lợi thế rất lớn trong cạnh tranh với những sản phẩm cùng loại mà chưa được công bố bởi giữa 2 sản phẩm này thì sản phẩm được công bố với cơ quan nhà nước chắc chắn sẽ đảm bảo hơn. Từ đó doanh số bán hàng ngày càng tăng, lợi nhuận thu về hơn cả mong đợi.

Những sản phẩm nào cần phải thực hiện công bố?

Công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hiện có 2 hình thức là tự công bố và công bố. Và tùy theo từng đối tượng sản phẩm mà doanh nghiệp thực hiện công bố hoặc tự công bố sản phẩm theo quy định của Nhà nước.

Đối tượng cần đăng ký bản công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm?

Theo điều 6 của Nghị định số 15/2018/NĐ-CP của Chính Phủ ban hành nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm, đối tượng cần đăng ký công bố sản phẩm bao gồm:

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe

- Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, thực phẩm dinh dưỡng y học

- Sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ dưới 36 tháng tuổi

- Phụ gia sản phẩm có công dụng mới hoặc không nằm trong nhóm phụ gia được phép sử dụng, không đúng đối tượng theo quy định của Bộ y tế.

Đối tượng tự công bố

Căn cứ vào khoản 1 Điều 4 Nghị định 15/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 02/02/2018, đối tượng nằm trong danh sách tự công bố chất lượng sản phẩm như sau:

- Thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn

- Các loại phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến

- Dụng cụ chứa/ bao gói tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm

- Sản phẩm chỉ dùng để sản xuất, gia công hàng xuất khẩu hoặc sản phẩm phục vụ cho việc sản xuất sử dụng trong nội bộ, không tiêu thụ ra thị trường bên ngoài được miễn thực hiện tự công bố

Công bố thực phẩm

- Bản công bố theo Mẫu số 02 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP

- Bản kê khai thông tin chi tiết về sản phẩm

- Kế hoạch giám sát định kỳ

- Mẫu sản phẩm lưu hành tại nước xuất xứ

- Nội dung nhãn phụ sản phẩm

- Mẫu sản phẩm hoàn chỉnh đối với các sản phẩm lần đầu tiên được nhập về Việt Nam

- Giấy phép kinh doanh. Để có được giấy phép, nếu là thương nhân nhập khẩu từ nước ngoài phải có ngành nghề kinh doanh thực phẩm: đồ uống, sữa và sản phẩm từ sữa, thực phẩm chức năng. Nếu là công ty sản xuất thì phải có ngành nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm cùng chi tiết cụ thể sản phẩm sẽ được công bố theo dự kiến.

- Giấy chứng nhận cơ sở sản xuất kinh doanh đã đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Công bố mỹ phẩm

Công bố mỹ phẩm gọi chính xác phải là đăng ký lưu hành mỹ phẩm. Không giống như những sản phẩm thông thường, việc đăng ký lưu hành mỹ phẩm hiện nay bắt buộc phải thực hiện bằng hình thức online. Thành phần hồ sơ và quy trình đăng ký lưu hành mỹ phẩm như sau:

Thành phần hồ sơ

- Phiếu đăng ký lưu hành mỹ phẩm

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

- Giấy ủy quyền của nhà sản xuất/ chủ sở hữu sản phẩm

- Giấy chứng nhận lưu hành tự do (với sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu)

- Bản thông tin và công thức thành phần của sản phẩm

- Tiêu chuẩn chất lượng và phương pháp thử

- Tài liệu khoa học chứng minh công dụng đặc biệt của sản phẩm

- Tài liệu nghiên cứu độ ổn định của sản phẩm

- Cam kết về công thức không chứa chất cấm và tuân thử etheo giới hạn hàm lượng các chất bị hạn chế theo công thức đã công bố

Quy trình thực hiện

- Chuẩn bị hồ sơ, thủ tục công bố mỹ phẩm theo quy định

- Tiến hành đăng ký tạo tài khoản trên hệ thống cấp số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm sau đó nộp hồ sơ online

- Sau khi tổ chức, cá nhân xác nhận nộp hồ sơ, hồ sơ sẽ được chuyển đến chuyên viên kiểm tra để thẩm định về tính hợp lệ và hợp pháp. Nếu hồ sơ đủ điều kiện sẽ có thông báo trả kết quả

- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả công bố lưu hành mỹ phẩm

Công bố thực phẩm chức năng

- Bản đăng ký công bố thực phẩm chức năng được soạn theo Mẫu số 02 Nghị định 38/2012/NĐ-CP

- Bản kê khai thông tin sản phẩm soạn theo Mẫu số 03b Nghị định 38/2012/NĐ-CP

- Giấy chứng nhận sản phẩm lưu hành tự do

- Phiếu kết quả kiểm nghiệm sản phẩm chức năng có đầy đủ chỉ tiêu kiểm nghiệm bắt buộc theo từng sản phẩm theo quy định, thời gian trong vòng 12 tháng kể từ ngày kiểm nghiệm đến ngày nộp hồ sơ công bố

- Bản kế hoạch giám sát định kỳ

- Nhãn sản phẩm lưu hành tại nước xuất xứ và nhãn phụ bằng tiếng Việt;

- Mẫu sản phẩm hoàn chỉnh

- Tài liệu khoa học chứng minh công dụng của sản phẩm hoặc công dụng của mỗi thành phần tạo nên sản phẩm

Có nên lựa chọn dịch vụ công bố sản phẩm trọn gói hay không?

Hiện nay, các công ty, cơ sở sản xuất hoặc kinh doanh sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài liên tục được thành lập, đồng nghĩa với nhu cầu thực hiện công bố sản phẩm cũng ngày càng tăng cao. Chính vì vậy các đơn vị dịch vụ công bố sản phẩm trọn gói cũng xuất hiện ngày càng dày đặc trên khắp cả nước, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. HCM.

Lợi ích của việc chọn dịch vụ công bố sản phẩm

Với dịch vụ công bố, quý khách sẽ nhận được rất nhiều lợi ích sau đây:

- Tư vấn toàn bộ vấn đề pháp lý liên quan đến mỗi sản phẩm

- Hướng dẫn chi tiết cách chuẩn bị các tài liệu pháp lý, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ đầy đủ, chính xác nhất

- Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ và đóng phí lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền

- Kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hồ sơ nhanh chóng được chấp thuận

- Nhận kết quả và trả kết quả cho khách hàng

- Dịch vụ công bố sản phẩm là giải pháp hữu hiệu dành đối với tất cả doang nghiệp sản xuất, kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên mỗi đơn vị dịch vụ có cách làm việc, tiến độ thực hiện, mức giá khác nhau, chúng ta nên chọn đơn vị dịch vụ nào để vừa đảm bảo chất lượng tốt, vừa đảm bảo giá cả phải chăng nhất?

VIHABRAND - Dịch vụ công bố chất lượng sản phẩm nhanh, tiết kiệm

Mỗi tổ chức, cá nhân sẽ có những tiêu chí lựa chọn dịch vụ công bố chất lượng sản phẩm riêng để đáp ứng mỗi nhu cầu khách nhau. Do vậy chúng tôi không thể khẳng định đơn vị dịch vụ nào là tốt nhất mà ở đây chúng tôi chỉ giới thiệu đến quý khách dịch vụ của Vihabrand để quý khách tham khảo.

Theo tìm hiểu, Vihabrand là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực làm dịch vụ công bố chất lượng sản phẩm với thời gian hoạt động lâu năm, có danh tiếng trong thị trường. Vihabrand sở hữu đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. tất cả các sản phẩm cần công bố sẽ được soạn thảo hồ sơ công bố đầy đủ, chính xác, kịp thời xử lý tất cả mọi vấn đề phát sinh để nhanh chóng có được giấy công bố sản phẩm.

Đặc biệt nếu bạn so sánh giá cả thì phí dịch vụ tại đây thường là giá cạnh tranh thị trường, cộng thêm một số ưu đãi hấp dẫn kèm theo. Như vậy đến với Vihabrand, khách hàng không chỉ được hỗ trợ làm thủ tục công bố chất lượng sản phẩm trọn gói trong thời gian ngắn nhất mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức đi lại và đặc biệt là tiền bạc.

Công bố sản phẩm là việc bắt buộc phải làm nếu muốn lưu hành tự do sản phẩm trên thị trường Việt Nam. Thế nên quý khách hãy tìm hiểu kỹ những thông tin chúng tôi đưa ra ở trên để có thể thực hiện công bố thành công, đưa sản phẩm ra thị trường để bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh sớm nhất, theo đúng kế hoạch. Ngoài ra, nếu còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với Vihabrand để được tư vấn, giải đáp ngay hôm nay.


ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Tư vấn giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm




1. Tư vấn các vấn đề liên quan đến việc thủ tục xin cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở:

+ Khảo sát cơ sở, kiểm tra các hồ sơ và thông tin liên quan của doanh nghiệp,

+ Tư vấn các vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm,

+ Tư vấn doanh nghiệp khắc phục các tồn tại về cơ sở vật chất: Sắp xếp quy trình theo nguyên tắc một chiều, dụng cụ, trang thiết bị, các điều kiện về tường, trần, nền, hệ thống thống gió, hệ thống điện, chất thải, kho bãi…

+ Tư vấn và cùng doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục hành chính: Sổ lưu mẫu, sổ kiểm tra nguyên liệu đầu vào, sổ theo dõi chế biến.…

2. Hoàn tất hồ sơ thủ tục xin cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở

+ Tiến hành nộp hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho doanh nghiệp

+ Theo dõi hồ sơ và thông báo đến khách hàng trong suốt quá trình cho đến khi hoàn tất hồ sơ và giao giấy chứng nhận.

Nhưng trên thực tế, không phải cơ sở nào cũng quan tâm tới việc xin loại giấy chứng nhận quan trọng này. Vậy không có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ bị xử phạt thế nào?

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc phải có khi doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nếu cơ sở đã đi vào hoạt động mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thì mức phạt từ cảnh cáo đến phạt hành chính hoặc đóng cửa cơ sở theo Nghị định số 178/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở chế biến thức ăn phải bảo đảm các điều kiện sau đây

- Bếp ăn được bố trí bảo đảm không nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến.

- Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ việc chế biến, kinh doanh.

- Có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh.

- Cống rãnh ở khu vực cửa hàng, nhà bếp phải thông thoát, không ứ đọng.

- Nhà ăn phải thoáng, mát, đủ ánh sáng, duy trì chế độ vệ sinh sạch sẽ, có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại.

- Có thiết bị bảo quản thực phẩm, nhà vệ sinh, rửa tay và thu dọn chất thải, rác thải hàng ngày sạch sẽ.

- Người đứng đầu đơn vị có bếp ăn tập thể có trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm.

- Có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải bảo đảm các điều kiện sau đây

- Có địa điểm, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác;

- Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

- Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau; có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng, nước sát trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại;

- Có hệ thống xử lý chất thải và được vận hành thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường;

- Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và lưu giữ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm và các tài liệu khác về toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

- Tuân thủ quy định về sức khoẻ, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

- Có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

- Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở chế biến thức ăn

- Sở Công thương cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

- Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp

- Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn về sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.

Lưu ý:

- Mọi cán bộ, nhân viên trong đơn vị xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đều phải phải có đủ sức khỏe đảm bảo hoạt động của cơ sở. Khám sức khỏe cho cán bộ, nhân viên là một trong những yêu cầu bắt buộc trong thủ tục xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

- Đồng thời cán bộ, nhân viên của cơ sở phải tham gia tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ cơ sở sẽ phải trải qua một bài kiểm tra liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Quy trình xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm


Bước 1: Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền như đã hướng dẫn nêu trên


Bước 2: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ: Trong 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.


Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nếu đủ điều kiện.

Xử phat vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Theo Điều 18, Nghị định số 115/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm như sau:

- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này.

- Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và vi phạm quy định tại khoản 3 Điều này.

- Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo lộ trình quy định của pháp luật.

- Biện pháp khắc phục hậu quả

- Buộc thu hồi thực phẩm đối với vi phạm quy định tại các khoản 2 và 3 Điều này;

- Buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế hoặc buộc tiêu hủy thực phẩm đối với vi phạm quy định tại các khoản 2 và 3 Điều này.

Thời hạn của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

03 năm kể từ ngày cấp.

Lưu ý: Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Vihaco

- Tư vấn cho khách hàng điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

- Tiến hành soạn thảo hồ sơ và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền

- Trao đổi, cập nhật thông tin cho khách hàng trong quá trình thực hiện thủ tục

- Nhận và trao lại cho khách hàng Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Nếu bạn còn những khúc mắc về thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện kinh doanh an toàn thực phẩm có thể liên hệ cho chúng tôi để được đội ngũ luật sư tư vấn kịp thời.

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ

VIHACO VIET NAM CO.,LTD luôn sẵn sàng đón chào Quý Công ty và hân hạnh được phục vụ!

Xin chân thành cảm ơn quý khách ghé thăm!

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh ở TPHCM

Bạn ở TP.Hồ Chí Minh, và bạn muốn kinh doanh ngành thực phẩm nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Vihaco sẽ tư vấn, giải đáp các thắc mắc mà các doanh nghiệp gặp phải trong vấn để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh ở TPHCM. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ trọn gói thủ tục đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm một cách nhanh gọn và chi phí cạnh tranh nhất. Hoặc bạn đang là chủ hộ kinh doanh, cơ sở ăn uống dù là quy mô vừa và nhỏ thì bắt buộc phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm. Khó khăn lớn nhất mà chủ hộ kinh doanh gặp phải là rào cản pháp lý, thủ tục hành chính, hồ sơ cần chuẩn bị, thời gian có giấy phép. Các thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh được thực hiện như sau:

1. Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho Hộ kinh doanh được hiểu như thế nào?
Đây là một loại giấy tờ được cơ quan chức năng có thẩm quyền của Nhà nước cấp cho các hộ kinh doanh các sản phẩm về thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ về ăn uống.

Loại giấy này chứng nhận cho một cơ sở nào đó có đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để kinh doanh hay không. Đây là điều kiện cần có để doanh nghiệp, hộ kinh doanh, và cơ sở sản xuất thực phẩm cam kết cung cấp sản phẩm thực phẩm vệ sinh, an toàn đến tay người tiêu dùng.

2. Hộ kinh doanh cá thể gồm các mặt ngành nghề thực phẩm như:

- Cơ sở sản xuất thực phẩm;

- Cửa hàng, quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn uống;

- Quán cafe, nước giải khát;

- Các hệ thống cửa hàng tiện lợi, bán thức ăn nhanh;

- Các dịch vụ thực phẩm liên quan khác….

Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP thì các cá nhân, tổ chức đăng ký kinh doanh ngành nghề thực phẩm với hình thức hộ kinh doanh cá thể phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại phòng y tế UBND Quận (Huyện) nơi mà cá nhân hay tổ chức đang kinh doanh thực phẩm.

3. Thủ tục đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho Hộ kinh doanh bao gồm:

- Giấy phép đăng ký kinh doanh hay còn gọi là giấy phép Hộ Kinh Doanh

- Đơn đề nghị đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh (theo mẫu quy định)

- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

- Giấy chứng nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh

- Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm của từng cá nhân tham gia sản xuất kinh doanh thực phẩm trong cơ sở

- Bản vẽ sơ đồ mặt bằng chi tiết bố trí sản xuất, kinh doanh và các khu vực xung quanh.

4. Quy trình đăng ký giấy phép an toàn thực phẩm cho Hộ kinh doanh

+ Tư vấn miễn phí và hướng dẫn khách hàng đăng ký giấy phép hộ kinh doanh tại Uỷ Ban Nhân Dân Quận/Huyện.

+ Tư vấn đầy đủ về ngành nghề kinh doanh, sản xuất đúng với mô hình kinh doanh của khách hàng, đảm bảo ngành nghề phải được hoạt động tại trụ sở.

+ TÂM ĐỨC đại diện khách hàng đăng ký hồ sơ tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân Quận/Huyện, cung cấp cho khách hàng tài liệu về kiến thức an toàn thực phẩm, hỗ trợ khách hàng đăng ký thi, hướng dẫn khách hàng về cách thức dự thi, địa điểm và thời gian dự thi.

+ Tư vấn cho khách hàng khám sức khỏe đúng theo thông tư quy định nhà nước ban hành, hướng dẫn khám sức khỏe tại các bệnh viện Quận được Sở Y Tế công nhận. Tư vấn loại hình khám sức khỏe, khám đầy đủ theo yêu cầu.

+ Khảo sát tại cơ sở xin giấy phép an toàn thực phẩm, tư vấn khu vực sản xuất, chế biến theo nguyên tắc một chiều, tư vấn bảo quản thực phẩm, kiểm nghiệm thực phẩm đúng theo quy chuẩn, khắc phục và hoàn thiện cơ sở để tiến hành xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

+ Soạn thảo hồ sơ xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm gửi cho khách hàng ký tên, đóng dấu.

+ Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để xuất trình cho đoàn thẩm định, hướng dẫn khách hàng tiếp đoàn thẩm định để có kết quả ĐẠT.

+ Đại diện khách hàng nộp hồ sơ xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ quan, theo dõi hồ sơ cho đến khi có lịch thẩm định tại cơ sở, thông báo đến cho khách hàng.

+ Vihaco tiếp tục theo dõi hồ sơ tại cơ quan cho đến khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

+ Đại diện khách hàng nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và giao tận nơi cho khách hàng.

Những lợi ích khi bạn sử dụng dịch vụ​ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh của Vihaco

- Tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu set up cơ sở không đúng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (thường liên quan đến việc phải xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất). Chúng tôi sẽ tư vấn và tận dụng tối đa hiện trạng của đơn vị

- Tiết kiệm nhiều thời gian, với kinh nghiệm nhiều năm và làm nhiều trường hợp khó thì chắc chắn sẽ tiết kiệm được thời gian soạn hồ sơ, nộp hồ sơ cho quý cơ sở. Đặc biệt và quan trọng nhất là tỉ lệ bị đánh rớt là rất thấp và không phải tốn thêm chi phí nộp lại lệ phí thẩm định

- Không phải đi lại nhiều, việc đi lại nhiều là trở ngại lớn nhất đối với cơ sở. Nhận thức được điều đó, Vihaco luôn hoàn thiện và tối ưu quy trình để làm thế nào khách hàng đỡ phải di chuyển nhiều

- Vihaco luôn báo giá trọn gói và hầu như không phát sinh thêm chi phí cho quý cơ sở

- Có chuyên viên xuống làm việc trực tiếp và tư vấn nhiệt tình. Quan trọng là cùng cơ sở tiếp đoàn thẩm định

- Thanh toán ban đầu với mức phí phù hợp, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho hộ kinh doanh của khách hàng

- Và còn rất nhiều lợi ích khác khi sử dụng dịch vụ của Vihaco

Vậy trên đây là những quy định và thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh ở TPHCM. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ

Thẩm định vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình của luật ATTP

Vihaco hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy trình một chiều và chống nhiễm chéo trong thực phẩm, đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký tại Chi cục AT VSTP hoặc Bộ Y tế. Bạn là người làm trong ngành thực phẩm, bạn kinh doanh nhà hàng, bạn cần phải nắm rõ về quá trình thẩm định vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình của luật ATTP và muốn biết các bước kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm như thế nào? Mời các bạn tham khảo
Các bước tiến hành kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm
- Kiểm nghiệm mẫu thành phẩm: Đây là quy trình đầu tiên để có thể tiến hành kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với mẫu thực phẩm nào cũng cần có mẫu thành phẩm mang về để tiến hành phân tích, kiểm nghiệm chặt chẽ. Là việc thực hiện các hoạt động thử nghiệm, đánh giá sự phù hợp của sản phẩm với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, chỉ tiêu an toàn. Tùy từng sản phẩm mà yêu cầu các chỉ tiêu có sự khác nhau.

- Lập hồ sơ công bố chất lượng và nộp tại cơ quan có thẩm quyền:

+ Sau khi có kết quả mẫu thành phẩm, cơ quan chức năng sẽ lập tức công bố hồ sơ công bố công bố chất lượng sản phẩm bao gồm:

+ Bản công bố hợp quy/phù hợp quy định ATTP.

+ Bản thông tin chi tiết sản phẩm.

+ Kết quả kiểm nghiệm thực phẩm trong vòng 12 tháng.

+ Giấy đăng ký kinh doanh có ngành nghề hoặc chứng nhận pháp nhân đối với tổ chức, cá nhân (bản sao có xác nhận của tổ chức, cá nhân).

+ Kế hoạch kiểm soát chất lượng Kế hoạch giám sát định kỳ .

+ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP (đối với đối tượng phải cấp)

+ Mẫu nhãn sản phẩm

+ Nội dung nhãn phụ sản phẩm.

+ Mẫu sản phẩm hoàn chỉnh

- Theo dõi quy trình thẩm định hồ sơ và công bố cũng như xử phạt nếu có vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm

+ Doanh nghiệp phải theo dõi, bổ sung, sửa đổi và giải quyết kịp thời những vấn đề gặp phải trong quá trình thẩm định hồ sơ.Thời gian chỉnh sửa càng kéo dài, đồng nghĩa với việc sản phẩm của doanh nghiệp sẽ chưa được phép lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi cho đối thủ cạnh tranh tiếp cận người tiêu dùng và chiếm lĩnh thị trường.

+ Nếu trong trường hợp có vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm, doanh nghiệp,cơ sở kinh doanh sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt, đồng thời xử lí tiêu hủy số lượng thực phẩm bẩn đó.

Quy trình thẩm định vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình của luật ATTP của Vihaco:

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn công bố chất lượng sản phẩm tại Việt Nam, chúng tôi hiểu rất rõ những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải. Do đó, với phương châm đúng và đủ ngay từ đầu, nhằm đẩy nhanh quá trình thẩm định hồ sơ trên cơ sở tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang cảm thấy phiền hà vì hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm quá rối rắm thì hãy liên hệ với Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco để được tư vấn và hỗ trợ từ A-Z nhé! Chỉ cần một cú điện thoại tới hotline của Vihaco thì mọi thủ tục giấy tờ cấp phép sẽ được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi giúp bạn giải quyết nhanh chóng. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ


ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ